Chế độ tự vệ sinh dàn lạnh trên điều hòa là gì? Có nên mua máy lạnh có chức năng này?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các dòng máy điều hòa hiện đại hiện nay ngày càng được trang bị nhiều chức năng thông minh và hiện đại, trong đó có chức năng tự vệ sinh và làm sạch dàn lạnh. Vậy có nên mua điều hòa có chức năng tự vệ sinh dàn lạnh không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Chế độ tự vệ sinh dàn lạnh trên điều hòa là gì?

Chế độ tự vệ sinh dàn lạnh trên điều hòa là tính năng có khả năng tự động dọn dẹp, vệ sinh dàn lạnh, giúp làm sạch các bộ phận và môi trường bên trong máy lạnh. Từ đó giúp  tạo ra bầu không khí trong lành và an toàn cho sức khỏe đồng thời tiết kiệm chi phí vệ sinh máy cho người dùng.

điều hòa có chức năng tự vệ sinh
Chế độ tự vệ sinh dàn lạnh trên điều hòa là tính năng có khả năng tự động dọn dẹp, vệ sinh dàn lạnh, giúp làm sạch các bộ phận và môi trường bên trong máy lạnh.

Cơ chế hoạt động của tính năng tự vệ sinh trên điều hòa 

Cơ chế hoạt động của chế độ tự vệ sinh của máy điều hòa rất đơn giản, sau khi điều hòa tắt thì cánh quạt bên trong máy vẫn sẽ tiếp tục hoạt động. Lúc này, luồng gió từ quạt của dàn lạnh thổi ra sẽ làm hong khô các bộ phận và môi trường ở bên trong máy. Kết quả là loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn, vi khuẩn, vi bám trên các lá tản nhiệt và thoát ra ngoài theo đường ống thoát nước.

điều hòa có chức năng tự vệ sinh
Cơ chế hoạt động của tính năng tự vệ sinh trên điều hòa

Tại sao cần vệ sinh điều hòa – máy lạnh?

Việc vệ sinh điều hòa thường xuyên có thể giúp phòng tránh được những tác động tiêu cực gây ảnh hưởng tới sức khỏe đồng thời tiết kiệm điện năng và kéo dài thêm tuổi thọ của máy. Dưới đây là những lý do tại sao bạn cần vệ sinh dàn lạnh của  điều hòa thường xuyên.

+ Bảo vệ sức khỏe của người dùng: Sau một thời gian sử dụng, nếu dàn lạnh của điều không được vệ sinh thường xuyên thì sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc, vi rút. Hậu quả la làm giảm hiệu quả làm sạch không khí khiến không khí trong phòng không an toàn có nguy hại cho sức khỏe và hệ hô hấp của người dùng. Mặt khác, việc không vệ sinh dàn lạnh của điều hòa thường xuyên còn tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, vi khuẩn cớ thể bám theo không khí đi vào không gian phòng gây hại cho sức khỏe người dùng. Do đó việc vệ sinh dàn lạnh của máy điều hòa chính là cách bảo vệ sức khỏe người dùng hiệu quả.

+ Tránh gây ảnh hưởng tới khả năng làm lạnh: Điều hòa khi có quá nhiều bụi bẩn bám ở trên máy sẽ làm suy giảm  khả năng làm mát không khí của thiết bị. Vì vậy mà máy điều hòa dù hoạt động liên tục vẫn khó có thể đạt được nhiệt độ mà người dùng yêu cầu. Đồng thời, máy sẽ phải hoạt động với cường độ và công suất cao hơn so với bình thường, gây tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

+ Tránh làm giảm tuổi thọ của máy: Khi điều hòa  bị bám quá nhiều bụi bẩn sẽ khiến thiết bị không thể tản nhiệt khiến máy bị quá tải hoặc có thể gặp một số sự cố và lỗi khiến máy điều hòa không hoạt động. Không chỉ vậy, nếu hoạt động với công suất cao trong thời gian dài và liên tục cũng sẽ làm giảm độ bền và tuổi thọ của máy, thiết bị vì vậy dễ gặp trục trặc và phải tốn nhiều chi phí sửa chữa hơn.

điều hòa có chức năng tự vệ sinh
Vệ sinh điều hòa định kỳ giúp bảo vệ sức khỏe người dùng khỏi bụi bẩn, vi khuẩn

Có nên mua điều hòa có chức năng tự vệ sinh dàn lạnh không?

Vậy có nên mua điều hòa có chức năng tự vệ sinh dàn lạnh không? Tính năng tự vệ sinh của máy điều hòa liệu có thực sự cần thiết  và tốt cho người dùng không? Để tìm được câu trả lời chính xác cho thắc mắc này, hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích của tính năng tự vệ sinh của điều hòa dưới đây:

+ Không mất thời gian cho việc vệ sinh điều hòa: Với tính năng tự vệ sinh, người dùng chỉ cần bấm nút tự vệ sinh trên điều khiển từ xa sau khi tắt mắt thay vì gọi thợ đến vệ sinh. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn cả thời gian mà máy vẫn luôn sạch sẽ và an toàn.

+ Tiết kiệm chi phí gọi thợ đến vệ sinh máy: Sử dụng tính năng tự vệ sinh điều hòa, bạn còn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ cho việc gọi thợ đến vệ sinh máy lạnh định kỳ 3-6 tháng/lần.

+ Có thể chủ động thời gian vệ sinh điều hòa: Nếu gọi thợ vệ sinh điều hòa, bạn sẽ phải sắp xếp thời gian chờ thợ đến nhưng với tính năng tự vệ sinh bạn có thể chủ động thực hiện vệ sinh máy bất cứ thời gian nào.

+ Làm nâng cao hiệu suất làm lạnh, tiết kiệm điện năng và tăng tuổi thọ cho máy: Máy lạnh luôn sạch sẽ sẽ đảm bảo hiệu quả làm lạnh ở mức cao nhất như khi mới mua về; máy hoạt động trơn tru, không phải chạy liên tục có thể đạt được nhiệt độ được cài đặt, giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả; do không phải chạy liên tục nên độ bền của thiết bị gia tăng đáng kể.

điều hòa có chức năng tự vệ sinh
Tính năng tự vệ sinh giúp tiết kiệm thời gian và công sức vệ sinh máy

Nhìn chung, điều hòa được tích hợp chức năng tự vệ sinh có nhiều ưu điểm nổi bật nên ngày càng được nhiều khách hàng tin dùng và được dự đoán sẽ trở thành xu thế công nghệ của các hãng sản xuất điều hòa trong thời gian tới. Hiện nay, đã có rất nhiều thương hiệu điều hòa nổi tiếng đã và đang sử dụng tính năng  năng hữu ích này trên các sản phẩm điều hòa của mình như: Casper, Funiki, LG, Mitsubishi, Electrolux, Midea, Toshiba, Samsung, Daikin…

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!