Chế độ vệ sinh máy giặt LG 8kg bằng cách thủ công

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh lồng giặt là bước vô cùng quan trọng, vì đây là nơi trực tiếp thực hiện quá trình giặt giũ quần áo, cũng là nơi chứa nhiều cặn bẩn nhất.

Thương hiệu LG là một trong những cái tên nổi tiếng cung cấp dòng máy giặt cho các hộ gia đình với số lượng mẫu mã máy giặt đa dạng, mức giá hợp lý, tính năng công nghệ độc đáo độc quyền và có uy tín cao với chính sách bảo hành lên tới 10 năm cho lồng giặt.

Đặc biệt để máy luôn được vận hành tốt bạn cần thường xuyên sinh máy giặt đúng cách. Bài viết hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cụ thể về chế độ vệ sinh máy giặt LG 8kg bằng cách thủ công. Cùng chúng tôi đi sâu vào cụ thể thông qua bài viết sau đây.

Vì sao phải vệ sinh máy giặt 8kg LG thường xuyên?

Dùng khăn sợi vải bông mềm để lau các vết bụi bẩn trên lồng giặt

Bất kỳ máy giặt 8kg LG nào cũng cần vệ sinh định kỳ để đảm bảo năng suất hoạt động của máy luôn bền bỉ. Đặc biệt, lồng giặt trong máy giặt LG là nơi tiếp xúc trực tiếp với các bụi bẩn, vết ố, nấm mốc hay thậm chí là những vi khuẩn từ quần áo không thể thoát ra bên ngoài mà chỉ có thể tồn tại bên trong máy. Vì vậy chúng ta cần thường xuyên vệ sinh để máy luôn hoạt động với công suất tốt nhất.

Cách vệ sinh máy giặt 8kg LG thủ công

Đối với một số loại máy giặt không có chế độ vệ sinh máy, người dùng cần phải vệ sinh máy bằng cách thủ công. Sau một thời gian sử dụng, vệ sinh máy giặt là điều vô cùng cần thiết, vừa giúp máy hoạt động tốt lại vừa có thể loại bỏ các loại vi khuẩn bám lại trong máy giặt. Bạn có thể thực hiện chế độ vệ sinh máy giặt LG theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị vật dụng cần thiết trước khi vệ sinh

Cần chuẩn bị gì trước khi vệ sinh máy giặt LG?

Các vật dụng cần thiết: một chiếc khăn sợi vải bông mềm để lau các vết bụi bẩn, bàn chải, dung dịch tẩy rửa (xà phòng hoặc nước lau chùi). Đặc biệt lưu ý phải rút phích cắm điện máy giặt ra trước khi tiến hành các bước vệ sinh.

Bước 2: Tiến hành vệ sinh lưới lọc dẫn nước

Việc đầu tiên bạn phải làm là khóa ngay van dẫn nước vào máy giặt. Tiếp theo tiến hành tháo ống dẫn nước từ máy giặt ra. Sau khi tháo ra, bạn sẽ thấy tấm lưới nhỏ có tác dụng lọc các bụi bẩn trước khi trực tiếp đưa nước vào máy giặt. Bạn có thể dùng bàn chải lau sạch những cặn bẩn bám trên tấm nước đó rồi xả qua bằng nước sạch, sau đó lắp vào lại như ban đầu.

Bước 3: Vệ sinh ống lọc nước xả ở máy giặt LG

Ống lọc nước xả nằm ngay ở vị trí gần chân máy giặt. Trước hết bạn phải mở bộ lọc này để xả hết những nước thải còn đọng lại bên trong của máy giặt. Khi quay bộ lọc sang trái bạn có thể thấy những rác thải và cặn bẩn còn đọng lại. Việc bạn cần làm là lấy hết các rác thải đó ra rồi dùng khăn lau qua và lắp lại như cũ. Lưu ý, cách vệ sinh này chỉ áp dụng cho các loại máy giặt LG cửa dưới.

Bước 4: Vệ sinh hộp đựng bột giặt

Vệ sinh hộp chứa bột giặt của máy giặt LG

Hộp đựng bột giặt thường hay có các cặn bẩn bám lại. Nếu sử dụng lâu mà không được vệ sinh, các cặn bẩn này có thể bám sâu vào quần áo trong quá trình giặt tại máy.

Để tránh xảy ra trường hợp này, bạn nên vệ sinh bộ phận này thường xuyên. Bạn có thể dùng vòi nước xịt trực tiếp vào hộp đựng bột giặt bên trong máy giặt để rửa sạch các cặn bẩn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tháo bộ phận này ra để vệ sinh cọ rửa dễ hơn, sau khi lau hoặc phơi khô thì lắp trở lại máy giặt và sử dụng bình thường.

Bước 5: Vệ sinh lồng giặt

Vệ sinh lồng giặt là bước vô cùng quan trọng, vì đây là nơi trực tiếp thực hiện quá trình giặt giũ quần áo, cũng là nơi chứa nhiều cặn bẩn nhất. Nếu không được vệ sinh đúng cách các cặn bẩn này bám vào quần áo sẽ khiến cho người mặc có thể bị ngứa, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ lại càng nguy hiểm

Bước 6: Tiến hành vệ sinh bên ngoài máy giặt

Bạn có thể dùng khăn mềm nhúng qua nước giặt hoặc nước lau trực tiếp để vệ sinh bên ngoài máy, tránh cho máy bị hoen ố và luôn luôn giữ cho máy sạch sẽ.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!