2 cách vệ sinh máy giặt LG tại nhà đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt phải được vệ sinh định kỳ để đảm bảo hiệu quả, tránh mùi hôi. Dưới đây là 2 cách vệ sinh máy giặt LG có thể tự làm tại nhà.

1. Thời gian định kỳ nên vệ sinh máy giặt

Máy giặt là thiết bị gia dụng được sử dụng thường xuyên hằng ngày nên phải làm sạch định kỳ để đảm bảo hiệu quả làm sạch, hạn chế nấm mốc và mùi hôi khó chịu bám trên quần áo sau khi giặt. Ngoài ra, việc vệ sinh máy giặt còn giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng của máy, hạn chế tối đa các hư hỏng có thể xảy ra.

cách vệ sinh máy giặt LG
Cách vệ sinh máy giặt LG tại nhà

Thời gian tốt nhất cần vệ sinh máy giặt là khoảng 3 tháng/ lần đối với nhu cầu sử dụng thông thường, còn nếu bạn sử dụng máy giặt với tần suất cao hơn thì thời gian cần vệ sinh sẽ rút ngắn lại khoảng 1 tháng/ lần. Ngoài ra, bạn nên làm sạch ít nhất khoảng 6 tiếng trước khi bắt đầu sử dụng lần giặt tiếp theo.

Một lưu ý nhỏ trong quá trình sử dụng là bạn nên mở cửa sau khi giặt một lúc để không khí bên trong có thể thoát ra ngoài, đảm bảo lồng giặt luôn khô thoáng.

2. Dụng cụ cần để Vệ sinh máy giặt LG cửa trước/ cửa trên

cách tháo máy giặt LG cửa ngang
Dụng cụ vệ sinh máy giặt LG cửa ngang

Hiện nay, các sản phẩm vệ sinh lồng giặt đã được cải tiến rất nhiều với đủ các mức giá, vì vậy bạn có thể hoàn toàn vệ sinh máy giặt LG cửa trước hay cửa ngang tại nhà một cách dễ dàng. Bạn sẽ dễ dàng tìm mua các viên vệ sinh máy giặt, nước vệ sinh máy giặt hoặc sử dụng các vật dụng có sẵn như baking soda, clo, dấm ăn, nước javen,… để làm sạch lồng giặt.

3. Cách vệ sinh máy giặt LG bằng viên tẩy/ chế độ tự động

Hầu hết các dòng máy giặt LG hiện đại đều được tích hợp sẵn tính năng vệ sinh lồng giặt giúp người dùng có thể tự làm sạch lồng giặt nhanh chóng tại nhà. Với chế độ Tub Clean máy giặt LG bạn không cần mất nhiều thời gian, chi phí như cách vệ sinh thủ công, rất phù hợp cho người bận rộn hay nhà chỉ có phụ nữ. Các thao tác cách ấn nút vệ sinh máy giặt LG tự động bạn cần thực hiện như sau:

3.1 Vệ sinh máy giặt LG cửa trước tự động

Với tính năng vệ sinh tự động này, bạn sẽ không cần phải quan tâm cách tháo máy giặt LG cửa ngang hay các thao tác phức tạp, chị em phụ nữ cũng có thể tự thực hiện:

  • Bước 1: Lấy hết quần áo, vật dụng còn sót lại bên trong lồng giặt
  • Bước 2: Chọn chế độ giặt nước ấm/ nóng để tăng hiệu quả vệ sinh máy giặt LG cửa trước. Nếu máy không có chế độ này thì có thể sử dụng nước lạnh thông thường.
chế độ tub clean máy giặt lg
Vệ sinh máy giặt bằng viên tẩy
  • Bước 3: Cho viên tẩy máy giặt trực tiếp vào trong lồng giặt. Thông thường máy giặt trên 7kg sẽ sử dụng 2 viên, còn máy giặt từ 7kg trở xuống sẽ sử dụng 1 viên. Ở bước này, bạn có thể sử dụng bột vệ sinh, nước tẩy máy giặt,… để thay thế. Tuy nhiên, lưu ý không đổ vào ngăn chứa bột giặt/ xả.
  • Bước 4: Khởi động máy giặt LG cửa ngang. Ấn giữ hai nút Rinse và Spin khoảng 3 giây. Nếu có sẵn chế độ Tub Clean máy giặt LG thì bạn có thể chọn trực tiếp.
    Cách ấn nút vệ sinh máy giặt LG
    Chế độ Tub Clean máy giặt LG
  • Bước 5: Chọn Start/Pause để kích hoạt chu trình vệ sinh
  • Bước 6: Dừng máy bằng nút Start/Pause trước khi xả nước và ngâm khoảng 2-3 tiếng nữa. Sau đó, khởi động lại máy để tiếp tục chu trình xả
  • Bước 7: Dùng  lại khăn mềm và lau khô lại toàn bộ lồng giặt, các bộ phận ngăn chứa, cửa máy, ống xả,… Và mở cửa máy giặt khoảng 1 giờ để hông khô.

3.2 Cách vệ sinh máy giặt LG cửa trên

Cách vệ sinh máy giặt LG cửa trên cũng tương tự như của máy giặt LG cửa ngang

  • Bước 1: Lấy hết vật dụng, quần áo có bên trong lồng giặt ra ngoài
  • Bước 2: Cho viên tẩy máy giặt hoặc bột tẩy trực tiếp vào lồng giặt. Khởi động máy. Cho khoảng ⅓ lượng nước vào lồng giặt và ngâm trong khoảng từ 5-10 phút
  • Bước 3: Khởi động máy. Sau đó ấn đồng thời nút Rinse và Spin khoảng 3 giây.
Cách vệ sinh máy giặt LG cửa trên
Cách vệ sinh máy giặt LG cửa trên
  • Bước 4: Nhấn chọn Start/Pause để kích hoạt chế độ vệ sinh tự động. Sau khi vệ sinh xong, sử dụng khăn mềm và lau sơ qua các bộ phận, đồng thời mở cửa máy giặt để thoát hơi nước còn sót lại.

4. Cách vệ sinh máy giặt LG thủ công

Tuy phương pháp vệ sinh bằng cách ấn nút vệ sinh máy giặt LG sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức nhưng liệu quả làm sạch không đảm bảo hoàn toàn. Vì vậy, nếu có thời gian thì bạn có thể thực hiện vệ sinh với các cách tháo máy giặt LG cửa ngang/ cửa trên như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh lưới lọc nguồn nước vào
vệ sinh máy giặt
Vệ sinh lưới lọc nguồn nước đầu vào máy giặt LG

Trước tiên cần khóa van cấp nước vào máy giặt. Sau đó tháo ống dẫn nước, bạn sẽ thấy tấm lưới nhỏ để lọc cặn trước khi đưa vào máy, sử dụng bàn chải để chà sạch tấm lưới rồi lắp lại như ban đầu.

  • Bước 2: Vệ sinh đầu lọc xả nước
cách tháo máy giặt LG cửa ngang
Cách tháo đầu lọc xả nước máy giặt LG cửa ngang

Thông thường bộ lọc xả nước thường nằm nằm ở gần chân máy giặt. Đầu tiên cần xả hết nước còn sót trong ống xả. Tiếp đó quay bộ lọc sang trái sẽ thấy cặn , rác. Bạn có thể sử dụng tay để lấy hết rác ra, rồi dùng khăn mềm lau sạch lại các bộ phận.

  • Bước 3: Vệ sinh khay chứa bột giặt Sau một thời gian sử dụng, khăn chứa bột giặt sẽ xuất hiện các cặn trắng, bột giặt còn sót lại. Nếu không làm sạch kỹ sẽ gây ngứa và dị ứng da,…. Cách vệ sinh máy giặt LG ở bước này khá đơn giản, bạn có thể xịt nước trực tiếp để rửa. Trong trường hợp, cặn bám cứng thì tháo rời hộp đựng để dễ dàng vệ sinh hơn bằng bàn chải.
  • Bước 4: Vệ sinh lồng giặt Đối với máy có chế độ vệ sinh thì làm theo mục 2 Đối với trường hợp máy không có sẵn chế độ vệ sinh thì thực hiện cách tháo máy giặt LG cửa ngang hay cách tháo vệ sinh máy giặt LG cửa trên như sau: – Cách 1: Sử dụng baking soda, nước tẩy máy giặt: Hòa tan baking soda với nước thành hỗn hợp hơi sệt. Sử dụng khăn mềm và nhúng vào hỗn hợp rồi tiến hành chà trực tiếp bên trong lồng máy giặt.- Cách 2: Sử dụng hỗn hợp giấm và chanh: Đối với máy giặt cửa trên, cho trực tiếp nước nóng đun sẵn bên ngoài vào trong lồng giặt. Sau đó cho hỗn hợp gồm 3-4 cốc giấm trắng, chanh và ½ cốc baking soda hòa tan với nhau vào. Đối với máy giặt cửa ngang thì bạn cho trực tiếp hỗn hợp vào và chọn chế độ ngâm từ 30-60 phút.Sau đó, tiến hành xả hết nước ra và dùng khăn mềm lau lại lồng giặt.
  • Bước 5: Vệ sinh vỏ máy giặt bên ngoài Sử dụng khăn mềm nhúng vào nước ấm và vắt khô, sau đó sử dụng để lau toàn bộ bề mặt bên ngoài máy .

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!