Chế độ X-Fan trên điều hòa Gree là gì? Có tác dụng gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, trên các dòng máy điều hòa Gree được tích hợp chế độ X-Fan – đây là chức năng tự làm sạch máy và bảo vệ sức khỏe người dùng. Vậy chế độ X-Fan trên điều hòa Gree là gì và có tác dụng gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Chế độ tự động X-Fan trên điều hòa Gree là gì?

X-Fan là chế độ tự động làm sạch, giúp điều hòa Gree không dừng lại hoàn toàn ngay sau khi tắt, mà sẽ tiếp tục chạy thêm 2 – 3 phút để sấy khô dàn lạnh. Mục đích là để ngăn ngừa các vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và loại bỏ các mùi hôi khó chịu có trong máy.

Cụ thể, khi người dùng khởi động chế độ X-Fan và tắt điều hòa, thì dàn nóng sẽ dừng hoạt động nhưng hệ thống quạt bên trong vẫn sẽ quay để sấy khô hơi ẩm trong dàn lạnh. Khi đã sấy khô xong, hệ thống quạt sẽ dừng quay và cửa thổi gió khép lại, để máy về trạng thái tắt hoàn toàn.

X-Fan là chế độ tự động làm sạch, giúp điều hòa Gree không dừng lại hoàn toàn ngay sau khi tắt, mà sẽ tiếp tục chạy thêm 2 - 3 phút để sấy khô dàn lạnh.
X-Fan là chế độ tự động làm sạch, giúp điều hòa Gree không dừng lại hoàn toàn ngay sau khi tắt, mà sẽ tiếp tục chạy thêm 2 – 3 phút để sấy khô dàn lạnh.

Chế độ X-Fan trên điều hòa Gree có tác dụng gì?

Tác dụng chính của chế độ X-Fan là loại bỏ các loại vi khuẩn, ngăn chặn nấm mốc và khử các mùi khó chịu. Nhờ đó giúp tối ưu hiệu quả làm lạnh, tiết kiệm điện năng và gia tăng tuổi thọ dàn lạnh.

+ Loại bỏ các loại vi khuẩn, ngăn chặn nấm mốc và khử các mùi khó chịu: Sau khi sử dụng một thời gian, ở trong dàn lạnh chắc chắn sẽ bị đọng lại các khí ẩm tạo điều kiện sản sinh các loại vi khuẩn, nấm mốc và gây ra mùi hôi khó chịu. Nếu không vệ sinh và sử dụng thì hơi lạnh được thổi ra sẽ mang theo các mầm bệnh gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Nhờ chế độ X-Fan nên dàn lạnh của điều hòa Gree sẽ được sấy khô trước khi máy dừng hoạt động. Từ đó, ngăn chặn nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi phát triển mang đến bầu không khí trong lành và an toàn cho người dùng.

+ Tối ưu hiệu quả làm lạnh: Khi dàn lạnh được làm sạch và sấy khô, hơi lạnh thổi ra từ dàn lạnh nhờ vậy cũng nhanh chóng và rộng rãi hơn, tăng cường hiệu quả làm lạnh để đáp ứng trọn vẹn các nhu cầu của bạn.

+ Tiết kiệm điện năng: Khi khả năng làm lạnh dược tối ưu thì cũng đồng nghĩa với việc sử dụng điều hòa Gree có chức năng X-Fan tiết kiệm điện năng hơn.

+ Gia tăng tuổi thọ dàn lạnh: Vì được làm sạch liên tục bằng chế độ X-Fan máy vận hành ổn định, bền bỉ, từ đó gia tăng tuổi đời cho dàn lạnh.

điều hòa Gree
Chức năng chính của chế độ X-Fan là loại bỏ các loại vi khuẩn, ngăn chặn nấm mốc và khử các mùi khó chịu

Gợi ý một số máy điều hòa Gree có chế độ X-Fan

Nếu bạn có nhu cầu mua điều hòa Gree được trang bị chế độ làm sạch tự động X-Fan, hãy tham khảo một số sản phẩm dưới đây:

+ Điều Gree Inverter 0.8 HP GWC07PA-K3D0P4: Ngoài chế độ X-Fan, điều hòa Gree Inverter 0.8 HP GWC07PA-K3D0P4 còn được tích hợp cảm biến I-Feel tự động điều chỉnh nhiệt độ; công nghệ Real Inverter tiết kiệm điện năng; chế độ làm lạnh nhanh Turbo; công nghệ Cold Plasma kết hợp cùng tấm vi lọc bụi; chế độ ngủ đêm, tính  năng hẹn giờ. Sản phẩm có giá bán khoảng 5,9 triệu đồng cùng phạm vi làm lạnh dưới 15m2.

+ Điều hòa Gree Inverter 1 HP GWC09PB-K3D0P4: Bên cạnh bị chế độ làm sạch tự động X-Fan và các công nghệ tương tự như máy điều hòa Gree Inverter 0.8 HP GWC07PA-K3D0P4, sản phẩm còn có: chức năng hẹn giờ bật tắt máy; màng lọc mật độ cao kèm lưới lọc đa chức năng; tính năng tự làm sạch G-Clean… Sản phẩm hiện có giá bán khoảng 9,7 triệu đồng tại Việt Nam.

+ Điều hòa 2 chiều Gree Inverter 1 HP GWH09PA-K6D1P4: Không chỉ có tính năng tự làm sạch X-Fan, G-Clean, Turbo làm lạnh nhanh, Real Inverter tiết kiệm điện năng… điều hòa Gree Inverter 1 HP GWH09PA-K6D1P4 còn có đa dạng chế độ thổi với việc máy được trang bị 7 chế độ gió  từ nhẹ đến mạnh; khả năng thổi gió lên xuống linh hoạt giúp cho mọi ngóc ngách trong căn phòng đều được làm lạnh.

điều hòa Gree
Điều Gree Inverter 0.8 HP GWC07PA-K3D0P4

Chế độ X-Fan trên điều hòa Gree mang lại nhiều lợi ích cho thiết bị và cả người dùng nên không khó hiểu khi các dòng máy được hòa Gree được tích hợp chế độ X-Fan ngày càng được nhiều khách hàng tin dùng. Chúc các bạn chọn mua chiếc máy điều hòa Gree có tính năng X- Fan phù hợp nhất cho mình!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!