Chỉ cách sửa máy giặt Sanyo báo lỗi EA, tự làm tại nhà không cần thợ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lý giải về lỗi EA thì là do hỏng cảm biến mực nước hoặc dây từ phao đến board bị lỗi. Tìm sửa máy giặt Sanyo báo lỗi EA ngay trong bài viết dưới đây.

Muốn hoàn toàn sửa máy giặt Sanyo báo lỗi EA thành công thì trước tiên nên đọc và tìm hiểu kỹ nguyên nhân của lỗi này trước. Phương án sửa chữa đều có bày cả trong bài viết dưới đây thông qua tổng hợp từ Web So Sánh.

Nguyên nhân máy giặt Aqua báo lỗi EA là gì?

Sanyo hay là Aqua là một hãng máy giặt gái phải chăng được nhiều người dùng yêu thích. Muốn sửa máy giặt Sanyo báo lỗi EA thì trước hết cần phải tìm ra nguyên nhân chính xác khiến máy trục trặc trước đã. Máy hỏng do nhiều lý do, có thể do dây kết nối của phao áp lực và bo mạch đứt, do cảm biến mực nước hỏng hoặc cũng có thể do bo mạch điều khiển hư hại, hỏng.

máy giặt Sanyo báo lỗi EA

Khi thấy màn hình hiển thị báo EA cần bình tĩnh tắt máy và làm theo hướng dẫn phía dưới.

Hướng dẫn cách sửa máy giặt Sanyo báo lỗi EA khi do dây kết nối của bo mạch và phao áp lực đứt

Muốn biết là có phải lỗi do dây kết nối đứt làm gián đoạn quy trình hay không thì bạn cần tháo vỏ nhựa để kiểm tra. Máy giặt vốn dĩ đặt cố định nên hay bị chuột hay các loại côn trùng, bò sát có thể chui vào và phá hoại dây điện, làm máy gặp sự cố, lâu ngày khiến giắc cắm oxy hoá.

Khi mà xác định cần sửa máy giặt Sanyo báo lỗi EA do đứt dây thì bạn phải chuẩn bị nối dây. Bạn nối lại theo màu dây. Khi dây đã kết nối tốt, vào điện mà máy giặt báo lỗi EA tiếp thì hãy tiến tới kiểm tra phao áp lực.

máy giặt Sanyo báo lỗi EA

Hỏng cảm biến mực nước – phao áp lực

  • Bạn trước tiên cần kiểm tra xem đường ống cấp nước đang bị tắc nghẽn hay xoắn không. Ngoài ra chú ý cả xem cảm ứng nước có bị kẹt cặn bẩn hay không. Nếu mà thấy tình trạng tắc nghẽn hay kẹt thì chỉ cần vệ sinh lại để máy giặt hoạt động bình thường. Hoặc sửa máy giặt Sanyo báo lỗi EA bằng cách thay cảm biến mực nước mới khi mà cảm biến mực nước cũ chết/hỏng.
  • Nếu thấy cảm biến mực nước/phao áp lực vẫn hoạt động tốt, ổn định mà máy vẫn báo lỗi EA thì nên kiểm tra ống hơi máy giặt có bị thủng hay đang gặp phải trục trặc gì không nhé.
  • Khi ống hơi thủng thì đồng thời cảm biến mực nước cũng không thể hoạt động được. Lúc này bạn hãy thay ống mới là được.

máy giặt Sanyo báo lỗi EA

Làm sao sửa máy giặt Sanyo báo lỗi EA khi bo mạch điều khiển hỏng

  • Bo mạch điều khiển hỏng là nguyên nhân của hàng loạt những lỗi không mong muốn. Trong đó phải kể đến lỗi EA. Khi mà kiểm tra phao áp lực cũng như đường kết nối board mạch tới phao áp lực vẫn tốt thì khả năng 99% là hỏng mạch.
  • Khi vi xử lý máy giặt Sanyo không thể đón nhận tín hiệu ucar phao thì máy lập tức báo lỗi. Nhiều khi IC phao áp lực hỏng nên vi xử lý cũng không nhận được đúng tín hiệu.
  • Thay vì tự sửa máy giặt Sanyo báo lỗi EA thì lỗi này bạn nên gọi chuyên gia hoặc những đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp. Bạn có thể để họ sửa trọn gói hoặc tự đặt mua mạch mới đúng đời máy và thay thế là máy hết lỗi hoàn toàn nhé.

Có nên tự sửa máy giặt Sanyo báo lỗi EA tại nhà?

Lỗi EA hoàn toàn có thể sửa tại nhà khi mà dây kết nối hay phao áp lực hỏng và cần thay thế. Dĩ nhiên bạn cần trang bị những kiến thức cơ bản để có thể khắc phục được những tình trạng này. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ được những nguyên nhân gây nên lỗi AE và tìm được hướng xử lý, khắc phục hợp lý. Nếu cảm thấy không thể tự sửa tại nhà thì cứ tìm kiếm các đơn vị sữa chữa. Lỗi này có thể giải quyết nhanh, không cần phải quá lo lắng.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!