Tổng hợp mã lỗi máy giặt SANYO và cách khắc phục tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt là một thiết bị quá quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, nhưng đôi khi nó vẫn hay báo lỗi khiến máy không hoạt động được. Bài viết dưới sẽ giúp bạn tổng hợp hết các mã lỗi máy giặt SANYO thường gặp và cách khắc phục nhanh chóng tại nhà.

Các mã lỗi SANYO thường gặp được chia làm 2 nhóm, nhóm thứ nhất là các lỗi bạn có thể tự sửa ngay tại nhà và nhóm thứ hai là các lỗi liên quan đến phần mềm và cần gọi thợ về nhà sửa.

Bài viết dưới đây, Websosanh sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật các loại lỗi máy giặt SANYO thường gặp, nguyên nhân và cách khắc phục.

1. Máy giặt SANYO của nước nào?

Máy giặt SANYO là thương hiệu thuộc tập đoàn nổi tiếng Nhật Bản. Một trong các dòng máy giặt tiêu biểu của thương hiệu hãng là máy giặt AQUA SANYO.

mã lỗi máy giặt sanyo
Thương hiệu máy giặt Aqua Sanyo

Tuy nhiên, đến năm 2008, một số ngành hàng nhỏ của thương hiệu Sanyo đã bị tập đoàn Trung Quốc mua lại, trong đó có cả thương hiệu máy giặt AQUA. Vì vậy, hiện tại thương hiệu AQUA là của Trung Quốc và phát triển theo công nghệ Nhật Bản.

Các sản phẩm máy giặt của thương hiệu SANYO có thiết kế đẹp mắt, giá thành thấp, phù hợp với đa số nhu cầu và khả năng mua sắm của người tiêu dùng.

2. Các mã lỗi máy giặt SANYO thường gặp và cách khắc phục tại nhà

Dưới đây là một số mã lỗi thường gặp trên máy giặt SANYO và cách khắc phục tại nhà:

2.1. Mã lỗi E1: Vấn đề về nguồn nước vào

Mã lỗi E1 thường xuất hiện khi có vấn đề về nguồn nước đầu vào không ổn định hoặc van cấp nước chưa được mở.

Cách khắc phục: Để khắc phục, bạn có thể kiểm tra nguồn nước cấp vào có ổn định không, làm sạch đầu lọc van nước, các đường ống nước để đảm bảo không bị tắc nghẽn, đảm bảo áp suất nước đáp ứng yêu cầu.

mã lỗi máy giặt sanyo
Kiểm tra đầu lọc van nước

2.2 Mã lỗi E2: Nước không xả được

Mã lỗi E2 thường liên quan đến vấn đề về van xã nước.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại đường ống nước xã có bị nghẹt không, xem thử hệ thống bo mạch có bị sự cố không

2.3 Mã lỗi E3: Lỗi nắp máy

Thường xuất hiện khi cửa máy giặt không được đóng chặt hoặc có vấn đề với khóa cửa.

Cách khắc phục: Hãy kiểm tra xem cửa nắp đã đóng chặt hay chưa. Hệ thống chốt  khóa cửa có hoạt động bình thường hay không. Nếu cần thiết, hãy kiểm tra và thay thế bộ phận cửa hoặc khóa cửa.

2.4 Mã lỗi E4: Van cấp nước bị khóa/hỏng hoặc nguồn nước yếu

Lỗi này liên quan đến vấn đề van cấp nước của máy giặt bị khóa/hỏng hoặc nguồn nước yếu nên không thể truyền nước.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại van cấp nước, nếu bị khóa thì hãy mở khóa, nếu bị hỏng thì thay van cấp nước mới. Nếu nguồn nước yếu thì sử dụng thêm bơm tăng áp hoặc bơm thêm nước vào bể chứa.

mã lỗi máy giặt sanyo
Lắp bơm tăng áp cho máy giặt

2.5 Mã lỗi E5: Sự cố với nắp máy nhưng ở tình trạng khắc

Do cửa nắp máy đóng không kín khi đang ở tính năng khóa trẻ em hoặc bị sự cố công tắc.

Cách khắc phục: Tắt tính năng khóa trẻ em và rút phích cắm để cắm lại. Nếu vẫn còn báo lỗi thì do công tắc an toàn bị hỏng.

2.6 Mã lỗi RA – UA: Vấn đề ở phao cảm biến mức nước

Mã lỗi RA – UA có thể do phao cảm biến mức nước trong máy bị lệch, hỏng.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại phao hay tín hiệu từ bọ mạch đã kết nối đến phao hay chưa.

mã lỗi máy giặt sanyo
Kiểm tra phao cảm biến mực nước

2.7 Mã lỗi U3: Máy không cân bằng, quần áo xếp chưa hợp lý

Lỗi U3 thường do cách đặt máy chưa thăng bằng hoặc quần áo xếp vào lồng giặt để lệch quá nhiều về một phía, chưa dàn trải đều.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại máy và chân máy, kê lại máy giặt cân bằng với nền. Trải lại quần áo trong lồng giặt đều ra các phía.

2.8 Mã lỗi U4-UC: Nắp máy bị hở, hư bo mạch

Đến từ nguyên nhân đóng nắp máy bị hở, chưa kín hay hư hỏng đường dẫn bo mạch.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại cửa máy giặt có bị kẹt hay đã đóng kín chưa. Ngoài ra, nếu đã kiểm tra kĩ mà không thấy bị kẹt thì có thể do tín hiệu từ công tắc cửa đến hệ thống bị hỏng.

2.9 Lỗi U5: Nắp máy bị mở ở chế độ khóa trẻ em

Lỗi do nắp máy chưa bị đóng kín khi bật chế độ khóa nắp máy.

Cách khắc phục: Đóng kín lại nắp máy hoặc tắt chế độ khóa trẻ em.

2.10 Lỗi UE: Không tải

Mã lỗi UE có thể do hỏng mô tơ hoặc dây Curoa bị đứt

Cách khắc phục: Kiểm tra trọng tải xem có vượt quá giới hạn cho phép hay không. Nếu không thì có thể là do bị hỏng các bộ phận bên trong, khi gặp trường hợp hư bên trong thì nên gọi thợ đến kiểm tra.

mã lỗi máy giặt sanyo
Kiểm tra dây Curoa

2.12 Lỗi EA: Cảm biến mực nước

Mã lỗi EA thường do nguyên nhân cảm biến mực nước của máy giặt không hoạt động hoặc có thể do dây điện hỏng, phao có vấn đề hay bo mạch bị hỏng

Cách khắc phục: Kiểm tra lại dây điện kết nối từ phao đến bảng điều khiển. Xem lại tình trạng phao áp lực và thay nếu cần. Nếu vẫn không được thì gọi thợ đến kiểm tra bo mạch.

3. Những trường hợp mã lỗi máy giặt SANYO nào cần gọi dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp

Dưới đây là danh sách các lỗi ở mức độ nghiêm trọng hơn, cần có thợ chuyên nghiệp đến kiểm tra và khắc phục. – Lỗi EA: Hỏng cảm biến mức nước – Lỗi ED: Hỏng IC (thường gặp ở máy giặt Inverter) – Lỗi EC: Hỏng mô tơ – Lỗi E4-20: Đường truyền điện có vấn đề hay điện yếu, kết nối bị lỗi – Lỗi E9-04: Lỗi bo mạch máy – Lỗi E9-20: Lỗi hỏng động cơ Inverter (thường gặp ở máy giặt Inverter) – Mã lỗi E9-20: Các lỗi liên quan đến động cơ Inverter, có thể là do giắc ghim bị ẩm, hỏng bo mạch hoặc mô tơ bị hỏng.

Trên đây là các mã lỗi máy giặt SANYO thường gặp mà Websosanh đã tổng hợp. Với cách phân loại nhóm mã lỗi có thể sửa tại nhà hoặc cần đến sự can thiệp của thợ chuyên nghiệp như trên sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng nắm bắt tình hình và giải quyết nhanh chóng.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!