Chi tiết cách khắc phục mã lỗi H16 của điều hòa Panasonic

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang sử dụng điều hòa Panasonic nhưng bỗng nhiên thiết bị báo lỗi H16 nhưng bạn không biết nguyên nhân do đâu và làm thế nào để khắc phục. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để có câu trả lời nhé.

Mã lỗi H16 trên điều hòa Panasonic là lỗi gì?

Theo thông tin cung cấp bởi nhà sản xuất, mã lỗi H16 trên điều hòa Panasonic chính là lỗi dòng điện tải máy nén quá thấp.

Mã lỗi H16 thường xuất hiện nhiều trên dòng máy điều hòa Panasonic Inverter.

lỗi H16 điều hòa Panasonic
Theo thông tin cung cấp bởi nhà sản xuất, mã lỗi H16 trên điều hòa Panasonic chính là lỗi dòng điện tải máy nén quá thấp.

Biểu hiện của điều hòa Panasonic khi xảy ra mã lỗi H16

Biểu hiện lỗi H16 trên điều hòa Panasonic là: Khi  bật nguồn điều hòa được khoảng 3 – 5 phút, máy nén có hoạt động, nhưng sau đó lại thấy máy dừng chạy; đèn nhấp nháy và khi kiểm tra lỗi thì bạn sẽ thấy ký tự lỗi H16 xuất hiện (với dòng máy điều hòa Panasonic được trang bị màn hình hiển thị).

Nguyên nhân điều hòa Panasonic báo lỗi H16

Dưới đây là một số nguyên nhân chính khiến điều hòa Panasonic xảy ra lỗi H16:

+ Do nguồn điện cấp vào cho điều hòa yếu, không ổn định – đây là nguyên nhân khá thường gặp dẫn đến lỗi H16.

+ Do điều hòa Panasonic bị thiếu hoặc hết gas.

+ Do máy nén (block) của điều hòa bị hỏng, chạy yếu.

+ Do mạch điều khiển của điều hòa có vấn đề.

lỗi H16 điều hòa Panasonic
Nguyên nhân điều hòa Panasonic báo lỗi H16 ó thể do hết gas, hỏng máy nén, bảng mạch

Cách khắc phục mã lỗi H16 điều hòa Panasonic

Dưới đây và một số giải pháp khắc phục lỗi H16 trên điều hòa Panasonic tương ứng với các nguyên nhân vừa nêu ở trên:

1. Kiểm tra điện áp cấp cho máy

+ Kiểm tra lại nguồn điện cấp cho điều hòa và máy nén xem có đang hoạt động bình thường không.

+ Nếu dòng điện cấp cho máy đủ 220V thì có nghĩa nguồn điện cấp bình thường. Nếu không đủ 220V thì đó chính là nguyên nhân gây ra lỗi H16, để khắc phục cần lắp thêm ổn áp để dòng điện cấp cho điều hòa được ổn định.

2. Kiểm tra gas 

+ Nếu kiểm tra nguồn điện không có vấn đề gì, bạn chuyển hướng sang kiểm tra gas điều hòa.

+ Sử dụng đồng hồ gas chuyên dụng để kiểm tra lượng gas có bị thiếu hoặc hết không. Nếu có cần kiểm tra xem đường ống dẫn gas có bị hở không, nếu có thì cần khắc phục sau đó mới tiến hành bơm bổ sung gas.

3. Kiểm tra máy nén

+ Sử dụng đồng hồ đo xem máy nén có hoạt động hay không.

+ Nếu máy nén không hoạt động, bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành của hãng Panasonic hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp vì đây là lỗi hỏng nghiêm trọng.

4. Xử lý lỗi do bảng mạch điều khiển

Với nguyên nhân do bảng mạch điều khiển, bạn cũng nên liên hệ trung tâm bảo hành của hãng Panasonic hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa chữa tốt nhất. Vì đây là lỗi nghiêm trọng, muốn sửa được thì phải có am hiểu về điều hòa.

lỗi H16 điều hòa Panasonic
Nếu không am hiểu về điều hòa bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp

Một số lưu ý khi sửa lỗi H16 điều hòa Panasonic

Trong quá trình sửa lỗi H16 của điều hòa Panasonic, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

+ Khi thấy điều hòa Panasonic báo lỗi H16, bạn kiểm tra, sửa lỗi ngay, tránh để lâu ngày vì có thể làm ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác của máy.

+ Với các nguyên nhân phức tạp nếu không có đủ kiến thức chuyên môn về điện và  điều hòa thì không nên tự ý tháo lắp, thay thế các thiết bị.

+  Khi lựa chọn dịch vụ sửa chữa máy lạnh, nên chọn những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy.

Cách kiểm mã lỗi trên điều hòa Panasonic

Dưới đây là hướng dẫn cách kiểm tra mã lỗi trên điều hòa a Panasonic Inverter bằng điều khiển từ xa, bạn có thể tham khảo khi cần:

+ Nhấn và giữ nút Check trên điều khiển từ xa trong 5 giây cho tới khi màn hình điều khiển hiển thị hai dấu gạch ngang “- -”.

+ Hướng điều khiển về phía dàn lạnh rồi nhấn nút Timer ▲ hoặc ▲. Mỗi lần nhấn như thế màn hình điều khiển từ xa sẽ hiển thị mã lỗi, đồng thời đèn Power nháy một lần, để xác nhận được tín hiệu từ điều khiển.

+ Khi bạn thấy đèn Power sáng cùng lúc đó phát ra tiếng bíp kéo dài liên tục thì mã lỗi xuất hiện trên màn hình điều khiển từ xa ngay tại thời điểm đó chính lỗi mà điều hòa Panasonic đang gặp phải.

Để hạn chế lỗi H16 trên điều hòa Panasonic, khi sử dụng bạn nên bảo dưỡng điều hòa định kỳ, chú ý kiểm tra và thay gas thường xuyên, tránh để diễn ra tình trạng thiếu hay hết gas. Khi cần thay thế, sửa chữa phụ kiện gì cho điều hòa nên chọn các sản phẩm chính hãng, chất lượng

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!