Chia sẻ kinh nghiệm đổi sữa bột cho bé và các lưu ý quan trọng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kinh nghiệm đổi sữa bột cho bé rất quan trọng để giúp bé phát triển tốt hơn, hấp thu nhanh hơn. Nếu bạn đang đau đầu về vấn đề đổi sữa bột công thức cho con mà chưa có kinh nghiệm gì thì những chia sẻ sau đây từ Websosanh.vn rất hữu ích với bạn! Nào cùng theo dõi ngay:

1. Khi nào cần đổi sữa bột cho bé 

Nếu bạn đang băn khoăn không biết khi nào cần đổi sữa bột cho bé thì theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên đổi sữa bột cho bé khi bé nhà bạn uống sữa bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, chậm lớn,… và không nên đổi sữa thường xuyên, chỉ đổi sữa cho bé khi thật sự cần thiết.

– Đối với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên thì cơ thể cần nhiều đạm và các chất dinh dưỡng khác hơn nên bạn cần đổi sữa công thức số 2, 3, 4 để phù hợp theo từng độ tuổi giai đoạn phát triển của bé.

– Khi bé nhà bạn uống sữa bị tiêu chảy liên tục thì đây là một trong những dấu hiệu cho thấy bé nhà bạn không hợp sữa bột đó cần đổi sữa bột mới.

– Một nguyên nhân khác cũng nên đổi sữa là bé lười bú và mệt mỏi vì có thể bé nhà bạn không hợp với sữa đó nên dẫn đến việc bé lười bú. 

– Bé nhà bạn uống sữa hoài mà vẫn chậm và không lên cân thì các bạn nên đổi sữa vì có thể bé nhà bạn cần nguồn dinh dưỡng lớn hơn sữa mà bạn đang dùng nên thử đổi sữa xem như thế nào.

Chia sẻ kinh nghiệm đổi sữa bột cho bé và các lưu ý quan trọng
Bé ở giai đoạn 6 tháng tuổi trở lên thì có thể bắt đầu đổi sữa bột

2. Kinh nghiệm đổi sữa bột cho bé

Khi đổi sữa cho bé các mẹ cần tìm hiểu xem bé có phản ứng với sữa hay không, có biểu hiện tiêu chảy, nôn trớ,… ít nhất là 2 đến 3 tuần kể từ khi trẻ bắt đầu sử dụng sữa bột mới để xác định được là có nên đổi sữa cho bé hay không.

Trong trường hợp chưa có kinh nghiệm đổi sữa bột cho bé bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi đổi. Đồng thời cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân tại sao đổi sữa rồi mà bé vẫn lười uống, không lớn hay khó chịu.

Không nên đổi sữa thường xuyên vì hệ tiêu hóa của bé còn non kém và cần sự thích nghi từ từ, mỗi loại sữa bột công thức đều có những dưỡng chất khác nhau và nếu bạn thay đổi sữa thường xuyên gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.

Khi đổi sữa bột cho bé các mẹ nên đổi từ từ, tránh gây sốc cho trẻ. Ví dụ như giảm dần các cữ uống sữa cũ và tăng dần các cữ sữa mới lên để bé tập thích nghi và làm quen với sữa mới.

Khi đổi sữa bột mới, các mẹ nên chọn các loại sữa đến từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo bé phát triển tốt và an tâm khi sử dụng. Tránh sử dụng các loại sữa không rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Chia sẻ kinh nghiệm đổi sữa bột cho bé và các lưu ý quan trọng
Kinh nghiệm các mẹ nên biết khi đổi sữa bột cho bé để bé có thể thích nghi dễ dàng hơn

*Lưu ý là những kinh nghiệm này không áp dụng cho tất cả các bé mà các mẹ hãy chọn lọc phù hợp với bé nhà mình để đổi sữa cho bé một cách tốt nhất nhé. Vì mỗi bé cần những nguồn dinh dưỡng khác nhau và hệ tiêu hóa cũng khác nhau.

3. Những lưu ý khi đổi sữa bột cho bé

Nếu như khi bạn đổi sữa cho bé mà bé nôn trớ, bị tiêu chảy hay táo bón thì các mẹ nên:

– Kiểm tra sữa có ở nhiệt độ phù hợp hay không, có thể do pha chưa đủ nhiệt độ nên dẫn đến việc trẻ bị tiêu chảy, nôn trớ,….

– Khi trẻ có dấu hiệu bị tiêu chảy thường xuyên, các mẹ nên cho bé uống nhiều nước và ngưng sử dụng sữa và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ

– Khi mới đổi sữa các mẹ nên pha loãng sữa ra để cho bé thích nghi dần với sữa, có thể pha kèm thêm men tiêu hóa để bé hấp thụ và tiêu hóa tốt hơn. 

Chia sẻ kinh nghiệm đổi sữa bột cho bé và các lưu ý quan trọng
Các lưu ý quan trọng khi đổi sữa bột cho bé mẹ cần biết

Hy vọng những thông tin chia sẻ kinh nghiệm và các lưu ý khi đổi sữa bột cho bé quan trọng trên sẽ có ích cho bạn trong việc chăm sóc bé. Mong bé nhà bạn có thể đổi sữa một cách dễ dàng không bị tiêu chảy, khó tiêu. Cảm ơn bạn rất nhiều vì luôn quan tâm và theo dõi cổng thông tin Websosanh.vn!

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!