Chọn đồ chơi cho trẻ từ 0 - 3 tuổi phù hợp với phương pháp Montessori

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồ chơi cho trẻ từ 0 - 3 tuổi là loại đồ chơi giúp phát triển tốt nhất cả về trí tuệ, sự vận động độc lập và tính sáng tạo của trẻ.

Đồ chơi dành để phục vụ phương pháp giáo dục Montessori cho trẻ cần đáp ứng tiêu chí phù hợp nhất với cách thức hỗ trợ trẻ phát triển độc lập về cả thể chất và tinh thần. Trong đó các món đồ chơi Montessori cho trẻ từ 0 – 3 tuổi còn chú trọng đến sự phát triển riêng của từng trẻ.

Các món đồ chơi đều được gợi ý về nhóm độ tuổi dành cho trẻ tuy nhiên những gợi ý này chỉ mang tính tham khảo do đó cha mẹ vẫn cần thận trọng khi cho trẻ chơi các món đồ chơi nhỏ để đảm bảo an toàn và trẻ có thể dùng đồ chơi đúng cách.

Chất lượng của món đồ chơi là một vấn đề cần quan tâm dù cho cha mẹ chọn loại đồ chơi nào cho con, nên lựa chọn đồ gỗ thay vì đồ nhựa đồ chơi sẽ bền hơn, tuy nhiên đồ chơi gỗ sẽ khó làm sạch hơn và tốn thời gian hơn một chút để hong khô so với đồ chơi nhựa.

Theo Lillard và Jessen viết trong cuốn Montessori from the Start năm 2003, ” Mục đích chính và duy nhất của cha mẹ là đem đến cho con chìa khóa để khám phá thế giới.  Và những món đồ chơi chính là chìa khóa để trẻ bước vào tìm hiểu thế giới, là một món quà tuyệt vời giúp trẻ có sự phân biệt sự khác nhau giữa các sự vật cũng như có cảm nhận về sự việc xung quanh mình.

Lựa chọn đồ chơi cho trẻ nhỏ theo phương pháp Montessori phân chia theo độ tuổi và nhu cầu của trẻ:

  • Trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi : trẻ có hứng thú với hoạt động nhìn ngắm quan sát, lắng nghe và cầm nắm, chạm vào đồ vật.

>> Đồ chơi được Montessori gợi ý cho trẻ 0 – 6 tháng tuổi : lúc lắc, vịt nhựa , cốc xếp tầng, card chủ đề các con vật, hình ảnh ngộ nghĩnh

  • Trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi : trẻ có nhu cầu luyện tập các cơ bắp, tập bò, tập đi, chủ yếu tập trung vào kĩ năng vận động, di chuyển.

>> Đồ chơi được Montessori gợi ý cho trẻ 6 – 12 tháng tuổi : hộp gỗ thả hình, đồ chơi gỗ xe kéo, xe tập đi

  • Trẻ từ 12 – 18 tháng tuổi : trẻ bị thu hút với việc theo dõi và tìm hiểu cách thức các đồ vật hoạt động, đồng thời vẫn tiếp tục hoàn thiện kĩ năng vận động, cầm nắm và phối hợp.

>> Đồ chơi được Montessori gợi ý cho trẻ 12 – 18 tháng tuổi : lúc lắc, đồ vật có màu sắc tương phản, hộp âm nhạc, khối hộp, nhạc cụ đơn giản bằng gỗ, sách vải hoặc sách đồ chơi, đồ chơi con xoay đơn giản..

  • Trẻ từ 18 – 24 tháng tuổi : Trẻ đến độ tuổi tò mò về thế giới,  học cách kiểm soát và tổ chức thế giới của riêng mình, trẻ có một chút ý thức về mối nguy hiểm. Hầu hết trẻ trong độ tuổi này chưa biết chia sẻ, trẻ muốn bắt chước người lớn tuy nhiên vẫn muốn trở nên tự lập.

>> Đồ chơi được Montessori gợi ý cho trẻ 18 – 24 tháng tuổi : xe đồ chơi, búp bê, đồ chơi gỗ, bút màu , bút sáp màu, đồ chơi âm nhạc, sách truyện, các món dụng cụ dọn dẹp cỡ nhỏ để trẻ tự thực hành dọn dẹp nấu bếp giúp mẹ.

  • Trẻ từ 2 – 3 tuổi : Trẻ có nhiều hoạt động bắt chước giống với cha mẹ hơn trước, trẻ thích những hoạt động cầm nắm và xử dụng tay một cách khéo léo, trẻ cũng thích thể hiện bản thân và thử làm mọi thứ.

>> Đồ chơi được Montessori gợi ý cho trẻ 2 – 3 tuổi: đồ chơi nấu ăn, dụng cụ cắt gọt hoa quả, cối giã, bình nước thủy tinh, nhựa, rổ, túi..

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!