Chọn lốp ô tô phù hợp với yêu cầu của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Loại lốp All Weather kahs phù hợp với điều kiện Việt Nam vì có độ bám mặt đường rất tốt kể cả khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ C với mặt đường có tuyết hoặc trơn

Tùy từng mục đích sử dụng mà người dùng nên chọn cho mình một chiếc lốp khác nhau. Bạn thích sự êm ái, bạn cần chọn chiếc lốp có kích thước nhỏ hơn, bạn cần đi trên những con đường gập ghềnh sỏ đá, bạn cần những chiếc lốp có nhiều gai và những đường xẻ lớn

Dưới đây là những gợi ý giúp bạn có thể chọn lựa cho mình một bộ lốp ô tô phù hợp với nhu cầu của mình

Chọn vật liệu cho lốp

Cần chọn lốp có vật liệu phù hợp với nhu cầu của bản thân

Cần chọn lốp có vật liệu phù hợp với nhu cầu của bản thân

Mỗi chiếc lốp mặc dù có thông số giống nhau, nhưng vật liệu làm lốp khác nhau thì có thể dẫn đến khả năng vận hành khác nhau.

Nếu bạn sống trong khu vực nội thành, đường xá đẹp thì sự êm ái khi vận hành là yếu tố hàng đầu bạn cần, vì thế những loại lốp cao su mềm sẽ thích hợp với bạn hơn vì các lốp bằng chất liệu này vận hành êm ái hơn hầu hết các loại lốp khác. Tuy nhiên, nhược điểm của loại này là lại tốn xăng hơn những loại lốp khác.

Nếu bạn sống ở những vùng cao, hoặc đi đa dạng các kiểu đường thì các loại lốp với chất liệu dày, cứng thích hợp hơn

Ngoài ra bạn cũng nên có thiết bị đo chuyên nghiệp để đo chính xác độ ồn trong xe bởi chúng sẽ cho kết quả chuẩn xác hơn các ứng dụng điện thoại và cũng là công cụ quan trọng trong việc giải quyết tiếng ồn trên xe

Chọn lốp phù hợp với điều kiện thời tiết Việt Nam

Michelin là thương hiệu lốp khá thích hợp với điều kiến Việt Nam

Michelin là thương hiệu lốp khá thích hợp với điều kiến Việt Nam

Do nằm trong điều kiện khí hậu nóng ẩm, với mùa hè nắng nóng, có mưa nhiều, còn mùa đông lạnh (tuy nhiên không có tuyết rơi), vì thế với các xe vận hành tại Việt Nam thì các lốp dành cho tất cả điều kiện thời tiết (All Weather), hoặc lốp dành riêng cho mùa hè (Summer) có phần phù hợp hơn rất nhiều.

– Lốp All Weather có độ bám mặt đường rất tốt kể cả khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ C với mặt đường có tuyết hoặc trơn. Tuy nhiên, có một nhược điểm là nó có tiếng ồn lớn hơn so với lốp khác.

Một phiên bản của loại All Weather là lốp All Season được thiết kế cân bằng giữa sự êm ái, khả năng vận hành và khả năng bám đường ướt và lại có tuổi thọ lớn hơn so với lốp mùa hè Summer. Hơn nữa, lốp All Season có nhiều lựa chọn kích thước nhất cho đủ mọi loại xe từ xe bán tải, xe sedan cho tới SUV.

– Lốp Summer có thiết kế chia thành từng khối lớn nhằm tăng diện tích ma sát và những rãnh thoát nước dễ nhận biết. Loại lốp này mang đến hiệu suất phanh, vào cua và điều chỉnh hướng của xe rất tốt. Tuy nhiên, do chất lượng đường ở Việt Nam rất xấu nên loại lốp với ma sát lớn này thường gây ra những tiếng ồn vọng từ mặt đường.

Chọn lốp có tỉ số tốc độ và mức tải phù hợp

Tùy từng nhu cầu và sở thích mà bạn chọn lốp có chỉ số tốc độ và tỉ số tải trọng phù hợp

Tùy từng nhu cầu và sở thích mà bạn chọn lốp có chỉ số tốc độ và tỉ số tải trọng phù hợp

Tùy từng điều kiện vận hành xe và mục đích sử dụng mà chọn loại lốp có chỉ số tốc độ và mức tải phù hợp.

Bạn tham khảo các chỉ số trên lốp để lựa chọn được lốp phù hợp với điều kiện và mục đích sử dụng của mình

Chọn lốp ô tô vận hành êm ái nhất

Nếu bạn thích vận hành êm ái thì các lốp bằng cao su mềm sẽ rất thích hợp

Nếu bạn thích vận hành êm ái thì các lốp bằng cao su mềm sẽ rất thích hợp

Vành xe càng nhỏ, xe càng ít ồn. Vì thế với vành 16 inch, xe của bạn sẽ hoàn toàn êm ái hơn vành 18 inch. Lý do là bởi độ dày của lốp càng lớn thì lượng cao su chạm trên mặt đường càng nhiều, do đó tiếng ồn cũng giảm đi.

Mỗi một bộ vành có thể lắp vài ba cỡ lốp khác nhau về bề ngang. Chẳng hạn xe sedan với vành 16 inch có thể lắp được lốp 195, 205 hoặc 215. Nhiều trường hợp còn lắp được lốp với bản 225.

Nhiều xe, các thông số lốp này được dán ngay ở phía trong cánh cửa. Việc sử dụng các loại lốp bản rộng giúp xe tăng thêm độ bám đường tuy nhiên do bề mặt ma sát lớn, loại lốp này sẽ tạo ra những âm thanh cao su vỗ lên mặt đường lọt vào khoang lái. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến tiếng ồn thì nên chọn loại lốp có bề ngang càng bé càng tốt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!