Chọn mua laptop cho dân thiết kế sao cho đúng ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với nhu cầu công việc thường xuyên phải sử dụng các phần mềm chuyên sâu khá nặng vì vậy dân thiết kế sẽ cần một chiếc laptop có cấu hình mạnh mẽ. Ngoài ra, thiết kế đpẹ mắt và tính di động cao cũng là một yếu tốt không thể bỏ qua.

Khi bắt tay vào việc để trở thành một dân thiết kế đồ họa thực thụ thì bạn sẽ cần quan tâm đến chiếc laptop đầu tiên. Một chiếc laptop sẽ trở thành người bạn đồng hành trong suốt quá trình làm việc lâu dài. Với một công việc đặc thù nên cách bạn chọn mua laptop cũng sẽ có nhiều sự khác biệt so với những nhu cầu sử dụng khác. Hãy cùng tham khảo những gợi ý hữu ích để giúp cho bạn có được sự lựa chọn đúng đắn cho riêng mình.

Chip xử lý (CPU)

Chip xử lý Core i7

Chip xử lý Core i7 là lựa chọn tốt cho laptop

Chip xử lý là khởi nguồn sức mạnh của mọi chiếc laptop hiện nay. Để đủ sức chạy mượt mà các ứng dụng đồ họa thì bạn cần tìm cho mình một chiếc laptop được trang bị chip xử lý cao hơn mức trung bình hiện nay. Các phần mềm đồ họa hiện tại đòi hỏi khá cao với yêu cầu một hệ thống 64 bit để xử lý đa nhiệm.

Vì nhu cầu sử dụng của bạn là lâu dài và những phần mềm thì càng ngày càng yêu cầu cao nên hãy chọn những CPU sử dụng tối thiểu 4 nhân. Bạn cũng không nên chọn những dòng CPU cho phép ép xung vì điều này là không cần thiết với nhu cầu làm việc đồ họa. Lời khuyên dành cho bạn là chọn cho mình dòng chip xử lý Core i5 trở lên hay sự lựa chọn tốt nhất là Core i7 (4 nhân) nếu điều kiện kinh tế cho phép.

Ram

Nếu bạn là dân nghiệp dư với những ứng dụng chỉnh sửa như photoshop, các phần mềm Corel, Adobe Illustrator hay xử lý đồ họa 2D thì dung lượng Ram tối thiểu cũng nên chọn mức 4GB và nâng cấp lên dần khi cần thiết. Khi lựa chọn bạn cần phải lưu ý đến những chỉ số BUS và loại Ram, các chỉ số càng cao thì hiệu suất xử lý của máy càng mạnh mẽ hơn.

Card đồ họa (GPU)

Card đồ họa

Hãy chọn những laptop sử dụng card đồ họa rời

Bạn nên chọn những laptop sử dụng card đồ họa rời vì nó sẽ là thiết bị chuyên dụng để xử lý các phần mềm thay vì phải chia sẻ bộ nhớ với hệ thống của bạn. Khi chọn GPU bạn cần phải lưu ý đến một vài chỉ số như số bit (tối thiểu từ 128 bit), tốc độ xử lý của đồ họa, loại Ram của card đồ họa (GDDR5 là gợi ý tốt hoặc tối thiểu cũng phải GDDR3)

Ổ cứng

Bạn đừng nên bỏ qua ổ cứng của laptop, nếu bạn nghĩ rằng ổ cứng chỉ ảnh hưởng đến dung lượng lưu trữ thì bạn đang mắc phải sai lầm. Dung lượng của ổ cứng cũng khá quan trọng vì công việc thiết kế cần tới nhiều không gian để lưu trữ dữ liệu. Bạn có thể chọn những ổ cứng có dung lượng tối thiếu là 500GB.

Ngoài ra, một chỉ số quan trọng là vòng quay RPM của ổ cứng, chỉ số này càng cao thì khả năng đọc ghi dữ liệu sẽ càng nhanh chóng và bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian của mình.

Lời khuyên dành cho bạn là những ổ cứng SSD để chạy các phần mềm giúp tăng tốc thời gian khởi động trong quá trình làm việc.

Màn hình hiển thị

Laptop thiết kế

Màn hình độ phân giải cao giúp chất lượng hình ảnh hiển thị tốt hơn

Trong lĩnh vực thiết kế thì màn hình hiển thị là một phần quan trọng mà bạn nên đầu tư cho nó. Hãy chọn những màn hình có kích thước lớn, tối thiểu là 15 inch để bạn có thể làm việc đa nhiệm tốt. Độ phân giải là chỉ số đầu tiên, chỉ số càng cao nghĩ là bạn sẽ có được hình ảnh càng sắc nét và chân thực. Ngoài ra một số, chỉ số cần quan tâm với việc chọn màn hình đó là độ sáng tốt, góc nhìn màn hình rộng…

Thiết kế của laptop

Công việc thiết kế đòi hỏi bạn phải luôn có sự sáng tạo trong công việc vì vậy làm việc tại những không gian mới sẽ là điều khá thú vị. Một chiếc laptop có thiết kế phong cách và gọn nhẹ sẽ tạo cảm hứng cho bạn làm việc, bên cạnh đó bạn cũng có thể dễ dàng mang nó theo mình để làm việc bất cứ nơi đâu.

Trên đây là những lưu ý khi bạn chọn lựa laptop thiết kế tốt nhất phù hợp với mình. Mọi ý kiến đóng góp các bạn có thể bình luận ở dưới nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!