Chọn mua smartphone bộ nhớ trong lớn hay thẻ nhớ ngoài để tiết kiệm chi phí ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay có quá nhiều smartphone ra đời với đủ loại dung lượng bộ nhớ khác nhau. Liệu chúng ta có nên chi thêm tiền để mua smartphone với bộ nhớ trong lớn hơn hay mua thêm thẻ nhớ ngoài ? So sánh sau của Websosanh.vn sẽ giúp bạn nhận biết đâu là giải pháp "kinh tế" hơn:

Hầu hết các thiết bị điện thoại các thương hiệu từ Samsung, LG, HTC, Sony,… đều có tích hợp sẵn khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ dung lượng lớn thậm chí lên tới 2TB. Điều đó giúp các hãng này ít phải tung ra các phiên bản điện thoại có bộ nhớ trong lớn.

Khác hoàn toàn với Android, các điện thoại iPhone lại chưa bao giờ hỗ trợ thẻ nhớ. Chính vì thế mà Apple quyết định tung ra nhiều phiên bản với mức dung lượng bộ nhớ trong khác nhau. ban đầu là 16gb, 32gb, 64gb và giờ có cả những chiếc 256gb.

Vậy chúng ta nên chi thêm tiền để mua smartphone mới có dung lượng bộ nhớ trong cao hơn hay thẻ nhớ ngoài để “kinh tế” hơn đây? Mời các bạn nhìn vào so sánh sau của Websosanh.vn:

Chọn mua smartphone bộ nhớ trong lớn hay thẻ nhớ ngoài để tiết kiệm chi phí ?

Chọn mua smartphone bộ nhớ trong lớn hay thẻ nhớ ngoài để tiết kiệm chi phí ?

Smartphone bộ nhớ trong lớn hơn Thẻ nhớ ngoài
Ưu điểm Nếu lựa chọn mua smartphone bộ nhớ trong lớn hơn sẽ giúp bạn có được sự ổn định và tốc độ tải dữ liệu tốt. Bộ nhớ trong trong các smartphone cao cấp gần đây đều theo chuẩn UFS do đó giúp các ứng dụng được mở nhanh hơn, copy dữ liệu nhanh hơn. Việc lưu ứng dụng và dữ liệu vào bộ nhớ trong cũng giúp giảm thiểu tối đa các lỗi có thể xảy ra với dữ liệu của bạn. Nếu bạn thích dùng 2 Sim thì smartphone có bộ nhớ trong lớn sẽ cho bạn trải nghiệm tốt, thoải mái mà không lo đầy. Hơn nữa không phải ứng dụng nào cũng có thể lưu được trên thẻ nhớ và đặc biệt khi mua smartphone mới bạn sẽ có quyền lựa chọn màu sắc khác cũng như nâng cấp cấu hình theo sở thích và nhu cầu thực tế của mình. Lợi ích đầu tiên đó là lợi ích kinh tế khi dùng thẻ nhớ ngoài. Thay vì bạn phải bỏ ra vài triệu để nâng cấp máy mới thì chỉ với 1 vài trăm bạn đã có 1 thẻ nhớ khủng với dung lượng nhớ gấp nhiều lần so với bộ nhớ trong. Lợi ích thứ 2 khi sử dụng thẻ nhớ ngoài là sự linh hoạt trong quá trình sử dụng. Bạn có thể thay đổi, nâng cấp điện thoại thường xuyên mà không phải mất công chuyển dữ liệu chỉ cần tháo ra rồi lắp vào là dùng được ngay. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp thẻ nhớ ngoài với đầu đọc/adapter để biến nó thành USB hay thẻ nhớ cho máy ảnh nữa. Trong trường hợp rủi ro máy bị cháy hay hỏng hay vỡ thì chỉ cần thẻ nhớ vẫn còn nguyên là dữ liệu vẫn còn lấy lại được.
Nhược điểm Chi phí kinh tế nhiều. Dữ liệu của bạn có thể bị mất sạch nếu máy điện thoại bị hỏng không thể bật lại được như rơi vỡ điện thoại, rơi vào nước, bootloop hay cháy nổ. Tuy nhiên nếu bạn thích dùng 2 sim mà lại phải chia sẻ 1 khay cho thẻ nhớ thì sẽ rất bất tiện khi sử dụng. Tốc độ đọc/ghi không tối ưu bằng bộ nhớ trong và ít khi lưu được ứng dụng do cơ chế quản lý của nền tảng Android.
Đánh giá chung Đây không được xem là giải pháp “kinh tế” do chi phí bị “đội” lên khá nhiều mỗi khi bạn muốn nâng cấu hình hay mua mới một chiếc smartphone. Đây được xem là giải pháp rất “kinh tế” tiết kiệm chi phí cho bạn khi sử dụng smartphone.

Nhìn vào bảng so sánh trên chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi đầu bài chúng ta đặt ra rồi phải không. Cho dù chi tiền thêm cho smartphone mới có bộ nhớ trong lớn hơn hay thẻ nhớ ngoài thì mỗi giải pháp đều có ưu nhược điểm riêng biệt. Còn tùy vào nhu cầu sử dụng dữ liệu và túi tiền của bạn mà giải pháp chính xác mới được đưa ra. Nhưng Websosanh.vn tin rằng với những so sánh về ưu nhược điểm của 2 phương pháp trên bạn đã có thể tự có được câu trả lời chính xác nhất dành cho mình. Nếu chưa thì bạn có thể thảo luận phía bên dưới để Websosanh.vn cùng thảo luận với bạn nhé!

Giá điện thoại iPhone X 2018 sẽ RẺ HƠN 100 USD so với giá iPhone X hiện tại ?

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!