Trên thị trường có bao nhiêu loại thẻ nhớ? Khi mua cần chú ý những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thẻ nhớ là thiết bị nhỏ gọn nhưng có thể giải quyết được vấn đề nhức nhối của hầu hết người dùng công nghệ, đó là lưu trữu nguồn dữ liệu khổng lồ.

Thẻ nhớ là gì?

Thẻ nhớ là một loại thiết cực kỳ nhỏ gọn được sử dụng nhiều cho các thiết bị kỹ thuật số cầm tay như điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, máy ảnh… Dung lượng của thẻ nhớ lớn theo từng nhu cầu của người dùng, bạn có thể giải quyết được vấn đề lưu trữ của bản thân.

thẻ nhớ

Các loại thẻ nhớ trên thị trường hiện nay

Cũng giống như nhiều loại phụ kiện khác, thẻ nhớ được sản xuất với nhiều chủng loại khác nhau để phù hợp cho từng dòng smartphone. Điển hình như:

Thẻ nhớ Multimedia Card – MMC

Thẻ nhớ Multimedia Card – MMC là dòng thẻ ra đời đầu tiên và xuất hiện lâu đời nhất trên thế giới. Bên trên thẻ nhớ được tích hợp bo mạch tiếp xúc để sản phẩm có thể hoạt động và lưu trữ thông tin nhanh chóng. Chiếc thẻ nhớ này có cùng định dạng với khe cắm thẻ SD. Vì vậy bạn có thể dùng thẻ nhớ chung với khe cắm.

thẻ nhớ

Thẻ nhớ Sandisk Transflash – SD

Thẻ nhớ Sandisk Transflash – SD là loại thẻ nhớ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chiếc thẻ nhớ siêu nhỏ thường được gắn vào bên trong các loại máy tính bảng bảng và smartphone chạy hệ điều hành Android. Sản phẩm được chia ra làm nhiều loại thẻ khác để đáp ứng cao nhu cầu sử dụng của người dùng. Trong đó bao gồm:

thẻ nhớ

  • Thẻ nhớ SD: Chiếc thẻ nhớ thường có dung lượng bộ nhớ lên đến 64 Gb. Sản phẩm có khả năng tương thích tốt với các thiết bị hỗ trợ thẻ SDHC.
  • Thẻ nhớ SDHC: Là loại thẻ nhớ có dung lượng bộ nhớ cao cho khả năng kết nối nhanh với chiếc máy tính. Sản phẩm dễ dàng được lắp đặt vào bên trong máy quay phim ghi hình. Nhưng bạn cần lưu ý là loại thẻ nhớ này sẽ không có tính tương thích ngược đối với các thiết bị có hỗ trợ thẻ SD.
  • Thẻ nhớ mini SD: Dòng sản phẩm thường được sản xuất với dung lượng và kích thước nhỏ hơn so với chiếc thẻ nhớ SD.
  • Thẻ nhớ Micro SD: Chiếc thẻ nhớ này có kiểu dáng và bộ nhớ còn nhỏ hơn cả thẻ mini SD. Sản phẩm chủ yếu được sử dụng cho những chiếc điện thoại thông minh.
  • Thẻ nhớ SDXC: Là chiếc thẻ nhớ có dung lượng khủng lên đến 128Gb. Để sử dụng chiếc thẻ nhớ cao capas bạn nhất định phải có bộ cắm thẻ chuyên dụng chuyên hỗ trợ khả năng truyền tải dữ liệu tốc độ cao.
  • Thẻ nhớ XD: Chiếc thẻ nhớ XD thường được dùng nhiều nhất cho loại máy ảnh hiện đại.

Thẻ nhớ Compactflash – SF

Những chiếc thẻ nhớ Compactflash – SF thường được sản xuất với bộ nhớ nằm dưới ngưỡng 64Gb. Dòng sản phẩm hoạt động với tốc độ ghi cao hơn rất nhiều so với chiếc thẻ SD. Theo đó thẻ nhớ Compactflash – SF đáp ứng cao nhu cầu của nhiếp ảnh gia, nên thường được dùng cho những chiếc máy ảnh chuyên dụng.

thẻ nhớ

Các tiêu chí cần chú ý khi mua thẻ nhớ

Chọn chiếc thẻ nhớ đáp ứng cao nhu cầu sử dụng

Đối với một người có nhu cầu sử dụng thẻ nhớ để lưu trữ hình ảnh và âm nhạc, thì chiếc thẻ nhớ mà họ cần sẽ khác với người muốn dùng thẻ để lưu trữ phần mềm. Căn cứ vào nhu cầu của bản thân, bạn có thể lựa chọn chiếc thẻ nhớ có dung lượng 8 GB khi muốn lưu nhạc. Hoặc dung lượng 32 GB để lưu giữ hình ảnh và nhiều loại phần mềm khác nhau.

Chọn mua thẻ nhớ có kích thước phù hợp với thiết bị sử dụng

Mỗi một dòng thẻ nhớ trên thị trường hiện nay sẽ được sản xuất theo kích thước khác nhau. Nếu như chiếc thẻ nhớ SD có kích thước 32 x 24 x2.1mm nặng 2g, thì thẻ nhớ mini SD lại có kích thước 21.5 x 20 x 1.4mm và chỉ nặng khoảng 1g. Ngoài ra còn có chiếc thẻ nhớ micro SD kích thước 15 x 11 x 1mm nặng 0.5g.

Đó là lý do vì sao mỗi một chiếc thẻ nhớ chỉ có thể tương thích tốt với một số dòng thiết bị nhất định. Vì vậy bạn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng độ phù hợp của sản phẩm với chiếc smartphone hoặc chiếc máy ảnh chuyên dụng.

Chọn thẻ nhớ có dung lượng lớn được máy hỗ trợ

Các loại thẻ nhớ hiện nay được sản xuất với dung lượng dao động từ 1Gb đến 128Gb. Dung lượng chiếc thẻ nhớ cho thấy được khả năng và mức độ lưu trữ của dòng sản phẩm.

Thông thường chiếc thẻ nhớ có dung lượng lớn sẽ cho khả năng lưu trữ cao. Lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn mua loại thẻ nhớ có dung lượng bộ nhớ lớn, nhưng sản phẩm phải được hỗ trợ bên trong thiết bị thông minh.

Chọn mua chiếc thẻ nhớ có tốc độ ghi cao

Bên trên mặt sau của những chiếc thẻ nhớ sẽ có ghi thông số cụ thể cho biết tốc độ ghi của dòng sản phẩm. Mọi người cần lưu ý thông tin này để chọn được cho mình chiếc thẻ nhớ có tốc độ ghi nhanh chóng. Trong đó tốc độ ghi của thẻ nhớ được quy định chi tiết như sau:

  • Class 4: Tương ứng với tốc độ 4Mb/s. Thẻ nhớ Class 4 phù hợp sử dụng để truyền tải dữ liệu tốc độ thấp vào quay video đạt tiêu chuẩn HD.
  • Class 10: Tương ứng với tốc độ 10MB/s. Chiếc thẻ nhớ Class 10 có khả năng truyền tải dữ liệu tốc độ cao khi quay video chuẩn full HD.
  • UHS Class 10: Tương ứng với tốc độ 10MB/s. Nhưng chiếc thẻ nhớ UHS Class 10 có khả năng lưu trữ và truyền tải dữ liệu tốc độ cao hơn so với thẻ nhớ Class 10.
  • UHS Class 3: Tương ứng với tốc độ 30MB/s. Dòng thẻ nhớ UHS Class 3 có thể truyền tải dữ liệu với tốc độ cao nhất. Bạn có thể sử dụng sản phẩm để quay video hoặc quay phim chuẩn 4K.

Chọn mua thẻ nhớ có thương hiệu uy tín

Tương tự như các dòng sản phẩm khác, thương hiệu của thẻ nhớ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng thẻ. Theo đó những chiếc thẻ nhớ đến từ thương hiệu uy tín như Kingston, Sony và Sandisk thường có độ bền cao hơn và khả năng lưu trữ ổn định hơn rất nhiều. Đây chính là dòng sản phẩm tốt nhất mà bạn nên chọn mua để sử dụng cho mình.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!