Làm gì khi smartphone báo bộ nhớ đầy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với những thiết bị cao cấp thì vấn đề bộ nhớ lưu trữ không phải là một vấn đề lớn. Tuy nhiên đối với các thiết bị trung cấp và bình dân thì đôi khi nó sẽ làm bạn cảm thấy bực mình và khó chịu.

Đầu tiên, bạn cần biết cái gì đang ngốn bộ nhớ smartphone của bạn. TrêniPhone, hãy vào Settings> General> Usage. Ở phía trên của màn hình, bạn sẽ thấy bộ nhớ lưu trữ có sẵn của bạn, theo sau là một danh sách các ứng dụng đang chiếm không gian nhất.

Kiểm tra ứng dụng chiếm bộ nhớ trên iOSKiểm tra ứng dụng chiếm bộ nhớ trên iOS

Điện thoại Android cũng có cách tìm kiếm tương tự, thường được tìm thấy trong phần “Settings” hoặc “My Device”. Với Android, bạn có thể chuyển một số dữ liệu, bao gồm cả số điện thoại và các ứng dụng sang thẻ nhớ ngoài SD để giải phóng bộ nhớ trong của bạn ngay lập tức.

Kiểm tra ứng dụng chiếm bộ nhớ trên AndroidKiểm tra ứng dụng chiếm bộ nhớ trên Android

Các tập tin video thường chiếm dung lượng rất lớn. Video HD mất khoảng 78MB cho mỗi phút của đoạn phim, vì vậy việc lưu nhiều video sẽ khiến điện thoại bị đầy bộ nhớ.

Bạn nên đăng video của mình lên Facebook, Instagram, Dropbox hoặc bất cứ nơi nào khác, lưu nó vào máy tính của bạn và xóa trên điện thoại của bạn. Làm tương tự như vậy đối với hình ảnh vì chúng chiếm dung lượng cũng khá lớn.

Sử dụng các dịch vụ lưu trữ trực tuyếnSử dụng các dịch vụ lưu trữ trực tuyến

Các file chơi nhạc MP3 có thể chiếm hơn 3MB không gian lưu trữ của bộ nhớ, một bộ sưu tập nhạc của bạn rất có thể thủ phạm tiếp theo khiến bộ nhớ đầy. Hãy xoá bớt các bộ sưu tập này và sử dụng các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến như MP3 Zing hay Nhaccuatui.

Dùng các ứng dụng nhạc trực tuyếnDùng các ứng dụng nhạc trực tuyến

Hầu hết các ứng dụng không mất nhiều không gian, nhưng nếu bạn là một người có thói quen tải ứng dụng thường xuyên và không phải lúc nào cũng dùng hết thì tốt nhất nên xoá bớt chúng đi. Trên một chiếc iPhone, bấm và giữ ứng dụng bạn muốn xóa và bấm vào dấu x trên đầu ứng dụng để xoá (tính năng này cũng giữ nguyên trongiOS 7).

Trên một điện thoại Android, hãy vào Settings > Applications > Manage My Applications và bấm vào ứng dụng bạn muốn gỡ bỏ cài đặt.

Xoá bớt ứng dụngXoá bớt ứng dụng

Có một vài điều nhỏ hơn bạn có thể làm để có thêm bộ nhớ là hãy thử xoá lịch sử trình duyệt của bạn hoặc xóa địa chỉ liên lạc lỗi thời, các ghi chú nhắc nhở hoặc tin nhắn văn bản cũ. Nó sẽ không tạo sự khác biệt rất lớn, nhưng đủ để chiếc điện thoại của bạn trở nên bớt bề bộn hơn.

Xoá cacheXoá cache

Ngoài ra còn có một cách khắc phục khác triệt để hơn trên Android đó chính là chuyển các ứng dụng cài đặt trên máy sang thẻ nhớ bằng ứng dụng Link2SD. Đây là một ứng dụng mạnh mẽ có thể chuyển toàn bộ dữ liệu của một ứng dụng sang thẻ nhớ. Tuy nhiên để ứng dụng này hoạt động thì máy Android của bạn phải được root.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại Xiaomi Redmi 9 có mấy bản bộ nhớ?

Điện thoại Xiaomi Redmi 9 có mấy bản bộ nhớ?

Bộ nhớ là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả hoạt động của điện thoại. Cùng tìm hiểu về dung lượng điện thoại Xiaomi Redmi 9 và nhiều thông tin thú vị khác ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!