Chọn mua tủ rượu vang cần lưu ý 5 điều quan trọng này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rượu vang là loại thức uống cao cấp, có sự đặc trưng về mùi, hương vị, màu sắc mà nếu không được bảo quản đúng cách sẽ làm giảm chất lượng, thậm chí là hỏng rượu. Tủ ướp rượu vang là lựa chọn lý tưởng nhất. Tuy nhiên, mua được một chiếc tủ rượu tốt không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Lựa chọn tủ trữ rượu vang là điều rất quan trọng, quyết định đến chất lượng rượu của bạn. Ngày nay, các loại tủ trữ rượu vang được làm từ những chất liệu cao cấp, sử dụng công nghệ hiện đại để bảo quản, giữ gìn rượu một cách tốt nhất. Hơn nữa, chiếc tủ trữ rượu vang có thiết kế tinh tế, sẽ là vật trang trí làm tôn lên sự sang trọng cho không gian của bạn. Vậy là sao để chọn được một chiếc tủ tốt? Dưới đây là 5 điều cần biết trước khi chọn mua tủ đựng rượu vang, bạn nên tham khảo nhé!

Tủ rượu là lựa chọn lý tưởng để bảo quản rượu vangTủ rượu là lựa chọn lý tưởng để bảo quản rượu vang. 

1. Sức chứa của tủ bảo quản rượu vang gia đình

Điều đầu tiên bạn cần lưu tâm là sức chứa của tủ. Để mua một chiếc tủ phù hợp, bạn cần tính toán số lượng chai rượu hiện có và dự phòng thêm chỗ chứa cho những chai rượu mới trong tương lai. Tránh trường hợp số lượng chai rượu lớn mà tủ thì nhỏ và ngược lại. Và hãy yên tâm, trên thông tin sản phẩm thường ghi chú sức chứa của tủ ướp rượu để bạn dễ dàng lựa chọn.

Tu-ruou-la-lua-chon-ly-tuong-de-bao-quan-ruou-vangQuan tâm đến sức chứa của tủ khi chọn mua tủ rượu.

2. Chất liệu bên trong tủ

Chất liệu bên trong tủ rượu vang là yếu tố góp phần quyết định khả năng cách nhiệt với môi trường bên ngoài. Những người tiêu dùng thông thái thường chọn tủ ốp nhôm bên trong bởi giữ được nhiệt độ tốt hơn là chất liệu nhựa.

Bên cạnh đó, nên chọn những chiếc tủ có kết cấu chắc chắn, bền bỉ, phần viền ở mép tủ có rải sỏi nhằm duy trì hơi ẩm tốt nhất. Các loại tủ này thường có giá thành hơi cao so với tủ ướp rượu thông thường nhưng rất đáng đồng tiền, về lâu dài sẽ đảm bảo được chất lượng cho những chai rượu quý của bạn.

Chọn chiếc tủ có kết cấu chắc chắn, bền vữngChọn chiếc tủ có kết cấu chắc chắn, bền vững.

3. Độ rung của tủ

Trước khi chọn mua một chiếc tủ trữ rượu vang, bạn cũng cần quan tâm đến độ rung của tủ. Đa số các tủ đựng rượu được trang bị máy nén giúp giữ lạnh nên khi hoạt động sẽ tạo độ rung nhẹ. Điều này về lâu dài gây ảnh hưởng không tốt đến chất lượng rượu được bảo quản trong tủ.

Vì vậy, nên chọn những loại tủ đựng rượu vang có khả năng chống rung tốt, được trang bị tấm lót cao su để nâng máy nén khí, hoặc tủ có ngăn kệ được bọc kỹ để giữ chặt các chai rượu. Khi mua, bạn cũng nên yêu cầu cửa hàng cho chạy thử sản phẩm, để có thể xem xét độ rung của tủ khi đang hoạt động.

4. Cửa tủ rượu

Phần lớn người dùng thích chọn tủ rượu vang có cửa kính bởi vẻ sang trọng và có thể ngắm nghía bộ sưu tập rượu từ bên ngoài. Tuy nhiên, ít ai biết rằng các loại tủ cửa thường có khả năng cách nhiệt cao hơn cửa kính. Vì vậy, nếu bạn vẫn thích dùng cửa kính thì nên chọn loại tủ có khả năng chống tia UV để đảm bảo chất lượng rượu tốt nhất.

Cần chú ý khả năng chống tia UV của cửa tủ.Cần chú ý khả năng chống tia UV của cửa tủ. 

5. Khóa an toàn và chuông

Các dòng tủ ướp rượu vang cao cấp thường trang bị thêm chức năng khóa để đảm bảo an toàn cho các chai rượu, tránh tình trạng rơi vỡ gây các tai nạn không đáng có cho người dùng. Còn chuông sẽ phát báo động khi tủ rượu của bạn bị kẻ gian mở.

Trên đây là 5 điều cần biết trước khi chọn mua tủ rượu vang, hy vọng sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm ưng ý nhất để bảo quản những chai rượu yêu quý của mình. Ngoài ra, đừng quên chọn thương hiệu tủ rượu uy tín, chất lượng cao để việc việc bảo quản rượu đạt hiệu quả cao nhất và khi đó căn nhà của gia đình bạn sẽ trở thành một quầy bar độc đáo, khác biệt.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!