Chọn quạt điện nào cho không gian nhỏ hẹp?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi mà điều hòa ngày càng phổ biến và dần trở thành thiết bị điện gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình thì người ta vẫn không lãng quên quạt điện nhất là những căn phòng nhỏ hẹp.

Việc sử dụng điều hòa liên tục trong không gian nhỏ, kín rất dễ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Hãy sắm cho gia đình một chiếc quạt điện phù hợp để tạo bầu không khí thoáng mát cho mùa hè sắp đến.

1. Quạt bàn

Quạt bàn có kích thước khá nhỏ với chiều dài cánh quạt khoảng 40cm, chiều cao từ 50-60cm rất thích hợp để đặt trên bàn hoặc giường ngủ. Do sở hữu thiết kế nhỏ gọn nên người dùng có thể di chuyển quạt bàn linh hoạt để sử dụng trong các không gian khác nhau. Quạt bàn thường hoạt động với công suất 45W- 55W với thiết kế thông thường từ 3-4 tốc độ quay. Các thương hiệu quạt bàn được ưa chuộng phải kể đến như Panasonic, Electrolux, Tiross, Midea,… với kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Các sản phẩm được bảo hành chính hãng có giá giao động trong khoảng từ 500 nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng.

Quạt bàn sở hữu kích thước nhỏ gọn, tiện dụngQuạt bàn sở hữu kích thước nhỏ gọn, tiện dụng (Nguồn: Internet)

Một số quạt bàn bán chạy hiện nay:

– Quạt bàn 16″ Tiross TS953 50W: Giá tham khảo: 1.249.000đ

– Quạt bàn Electrolux EDF1063P: Giá tham khảo: 669.000đ

– Quạt bàn Panasonic F-400CB 53.8W: Giá tham khảo: 990.000đ

2. Quạt treo tường

Quạt treo tường là loại quạt dành riêng cho các không gian nhỏ hẹp. Quạt hoạt động với nguyên lý giống như quạt để bàn chỉ khác là không có chân đứng mà được thiết kế giá đỡ để treo trên tường nhằm tiết kiệm tối đa không gian sử dụng. Bên cạnh phòng ngủ, người dùng có thể treo quạt ở phòng khách hoặc cạnh bàn ăn vì vùng gió thổi của quạt khá rộng đủ cho nhiều người dùng cùng lúc. Quạt treo tường thường có thiết kế nút xoay tròn và một sợi dây điều chỉnh để người dùng dễ dàng thay đổi tốc độ quạt cũng như hướng quay. Nhược điểm của quạt treo tường là khó di chuyển do được lắp đặt cố định trên tường, nếu bạn cần di chuyển quạt thường xuyên thì chọn lựa quạt để bàn sẽ phù hợp hơn.

Quạt treo tường gắn cố định giúp tiết kiệm diện tích tối đa cho phòng nhỏ hẹpQuạt treo tường gắn cố định giúp tiết kiệm diện tích tối đa cho phòng nhỏ hẹp (Nguồn: Internet)

Một số quạt treo tường bán chạy hiện nay:

– Quạt điện treo tường có điều khiển Midea FW40-7JR 50W: Giá tham khảo: 604.000đ

– Quạt treo tường Panasonic F-409MB 57.2W: Giá tham khảo: 1.700.000đ

– Quạt treo tường Benny BFW-16 50W: Giá tham khảo: 1.180.000đ

3. Quạt hộp

Cũng giống như quạt để bàn, quạt hộp có ưu điểm là nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển. Quạt hộp thường được thiết kế hình vuông hoặc hình chữ nhật có hộp bảo vệ xung quanh và trang bị lồng mặt trước và sau. Lồng quạt vừa có chức năng bảo vệ cánh quạt, đảm bảo an toàn cho người dùng vừa có tác dụng thay đổi chiều gió, tốc độ gió mà không cần phụ thuộc vào tốc độ quay của cánh quạt. Do không có bàn chân đế vững chắc như quạt bàn nên quạt hộp thường hay đổ, để khắc phục nhược điểm này, nhà sản xuất thường trang bị tính năng tự động ngắt khi chân quạt không ở vị trí thăng bằng. Quạt hộp có thể thay đổi hướng gió linh hoạt nên thích hợp để trong phòng ngủ trẻ em, người lớn tuổi hoặc dưới nền nhà, trên mặt bàn.

Quạt hộp thiết kế với lồng bảo vệ an toàn Quạt hộp thiết kế với lồng bảo vệ an toàn (Nguồn: Inernet)

Một số quạt hộp bán chạy hiện nay:

– Quạt hộp Vinawind QH300 : Giá tham khảo:311.600đ

– Quạt hộp Vinawind QH350LP: Giá tham khảo: 398.700đ

– Quạt hộp Benny BELL X 45W: Giá tham khảo: 620.000đ

4. Quạt sạc

Quạt sạc có thiết kế gần giống như quạt hộp nhưng được trang bị them bình ác quy sạc điện dễ dàng và sử dụng khi bị cúp điện. Khi thời tiết nóng bức mà bị mất điện, điều hòa và các thiết bị làm mát khác không hoạt động thì chiếc quạt sạc mới phát huy tác dụng tối đa. Do sử dụng năng lượng dự trữ để hoạt động nên quạt sạc thường có công suất không lớn khoảng từ 25W-30W. Quạt sạc thường được thiết kế với kiểu dáng trang nhã, đẹp mắt, một số quạt sạc còn trang bị đèn chiếu sáng.

Quạt sạc tiện dụng khi mất điệnQuạt sạc tiện dụng khi mất điện (Nguồn: Internet)

Một số quạt sạc bán chạy hiện nay:

– Quạt sạc điện Sunca SF-399A: Giá tham khảo: 868.000đ

– Quạt sạc Khaluck.Home KL-2389: Giá tham khảo: 668.000đ

– Quạt sạc Tiross TS-917 25W: Giá tham khảo: 1.167.000đ

Nếu như không gian nhà bạn khá trật hẹp thì bạn nên cân nhắc lựa chọn nhưng loại quạt điện có kích thước nhỏ để tiết kiệm không gian. Những dòng quạt điện này không tiêu tốn nhiều điện năng cũng như có thể di chuyển linh hoạt rất tiện lợi trong quá trình sử dụng.

 

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Quạt sàn Asia VY616990 là một mẫu quạt sàn làm mát tốt cho ngày hè 2024, với giá bán phải chăng phù hợp cho mọi gia đình. Với thiết kế chắc chắn, hiện đại và tính năng hoạt động ổn định, quạt sàn Asia VY616990 đáng để cân nhắc trong việc lựa chọn sản phẩm làm mát cho không gian sống của bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!