Chọn smartphone chụp ảnh Tết: HTC One M8 hay iPhone 6 Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone 6 Plus cùng HTC One M8 một sở hữu ống kính camera 8MP được nâng cao, và một sở hữu cặp camera đôi độc đáo. Liệu chiếc smartphone nào sẽ cho chất lượng ảnh đẹp hơn?

iPhone 6 Plus

Ưu điểm:

– Màn hình cảm ứng kích thước lớn (5,5 inch)

– Pin có thời lượng sử dụng ấn tượng

– Camera được tích hợp hệ thống chống rung

– Hiệu năng mạnh mẽ và ổn định

Nhược điểm:

– Kích thước lớn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc

– Giá thành đắt

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn, cùng khả năng hiển thị tốt

– Nhiều tính năng độc đáo với cặp camera kép

– Vỏ kim loại cao cấp, sang trọng

– Nhiều cải tiến thông minh với giao diện Sense 6 UI

Nhược điểm:

– Ảnh chụp đôi khi bị noise và chưa thực sự hoàn hảo

– Giá thành còn khá đắt

So sánh về thiết kế

HTC One M8 có một thiết kế khá ấn tượng, tạo sự khác biệt với hầu hết các thiết bị smartphone khác trên thị trường, thậm chí là cả những siêu phẩm như Samsung Galaxy S5 hay LG G3. Điểm nổi bật nhất của chiếc smartphone này có lẽ nằm ở thiết kế kim loại nguyên khối tạo cảm giác rất “kim loại”. HTC cũng cho biết rằng chiếc M8 được cấu thành tới 90% từ kim loại, và đây là một trong những điểm khiến cho nó trở nên hết sức độc đáo.

Hai tông màu kim loại trên phiên bản One M7 cũ đã được thay thế chỉ bằng một tông màu trên M8. Chiếc smartphone này cũng có một thiết kế cong nhẹ ở mặt sau, giúp cho nó ôm sát tay hơn khi cầm.

Về kích thước tổng thể, HTC One M8 cũng lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó vào năm ngoái, chủ yếu là ở kích thước màn hình, nhưng không tạo cảm giác quá lớn trên tay. Nguyên do đó là HTC đã tiết giảm tối đa chiều rộng của các cạnh viền bên, nhằm hạn chế tối đa chiều dài cũng như chiều rộng.

Ở trọng lượng, do cấu thành từ nhiều kim loại hơn, nên chiếc One M8 cũng nặng hơn một chút so với các mẫu smartphone khác cùng kích thước màn hình. Ở mặt trước, máy cũng được trang bị một tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 cho khả năng chống xước, chống va đập rất tốt.

iPhone 6 Plus 18

Kích thước lớn gây ngỡ ngàng đối với một chiếc iPhone

Về kích thước, chiếc iPhone 6 Plus trông lớn hơn nhiều so với các mẫu smartphone với màn hình 5.5 inch khác như LG G3. Sở dĩ có điều này là bởi nhà sản xuất LG đã nỗ lực rất nhiều trong việc thu gọn tối đa kích thước nhất có thể, trong khi vẫn sở hữu một màn hình to ngoại cỡ. Do vậy, chiếc LG G3 tỏ ra nhỏ hơn iPhone 6 Plus về mọi mặt, ngoại trừ độ mỏng của máy.

Trái với LG, Apple lại sử dụng nguyên xi thiết kế trên phiên bản iPhone 6 để áp dụng lên chiếc 6 Plus, khiến cho nó trông hơi bị quá khổ, chủ yếu là đến từ những lớp viền xung quanh thân máy. Đặc biệt là hai lớp viền ở phía trên và phía dưới cạnh máy trông dày hơn nhiều so với thực tế.

Tuy nhiên nhờ có một độ mỏng ấn tượng (chỉ 7.1 mm) và trọng lượng nhẹ (172g), iPhone 6 Plus về cơ bản vẫn cân đối. Thiết kế của máy tuy thay đổi khá nhiều so với những người tiền nhiệm trước đây, nhưng nhìn chung vẫn giữ được những nét cao cấp, sang trọng với một sự pha trộn hài hòa giữa lớp vỏ nhôm sáng và kính cường lực ở mặt sau.

So sánh về chất lượng chụp ảnh

Về camera cũng như khả năng chụp ảnh, iPhone 6 Plus không có nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm 5S của mình với một ống kính độ phân giải 8 MP, cùng cảm biến khẩu độ 1/3 inch cỡ .5µm pixel. Tuy vậy, khả năng chụp ảnh của iPhone 6 Plus nhìn chung đã được cải thiện hơn so với iPhone 5S nhờ vào nhiều tính năng được hỗ trợ thêm vào.

iPhone 6 test shots 2

Ảnh chụp của iPhone 6 Plus (trái) tốt hơn so với 5S (phải) trong điều kiện thiếu sáng

iPhone 6 test shots 5

iPhone 6 test shots 4

Chụp phong cảnh của Samsung Galaxy S5 (trên) so với iPhone 6 Plus (dưới)

iPhone 6 test shots 3

Màu sắc của iPhone 5S (trái) tỏ ra kém thật hơn so với iPhone 6 Plus

Camera trên chiếc HTC One M8 có lẽ thứ thú vị nhất mà chúng tôi đã nhìn thấy trong 12 tháng qua. Thiết lập phía sau của nó sử dụng hai cảm biến và hai ống kính, với khả năng cho một tầm nền thứ hai ghi lại khung cảnh bạn đang chụp.

Tuy nhiên với tính năng độc đáo này, các cảm biến mà thực sự tạo ra các dữ liệu hình ảnh là giống như một trong những sử dụng năm ngoái trên chiếc HTC One. Đó là một cảm biến 4 megapixel, sử dụng các công nghệ UltraPixel. Cảm biến thứ hai là độ phân giải thấp hơn và chất lượng, được coi là tốt vì nó không thực sự cung cấp bất kỳ dữ liệu hình ảnh, chỉ cần thông tin thứ cấp.

HTC có thể đảm bảo kết quả tốt hơn nhiều bằng cách sử dụng hai cảm biến 4 megapixel, nhưng điều này có lẽ sẽ không thể thực hiện được – hoặc là về tài chính hoặc thực tế. Các cảm biến UltraPixel là tốn kém hơn và lớn hơn một bộ cảm biến thông thường.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!