Chụp ảnh boudoir là gì? Những điều cần lưu ý khi chụp ảnh boudoir

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chụp ảnh boudoir là gì? Cần lưu ý những gì khi chụp ảnh boudoir? Bài viết này sẽ giúp bạn làm rõ điều đó.

Chụp ảnh boudoir được xem là một điều cấm kỵ trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Bởi vì sao? Nhiều người thích nó, trong khi nhiều người khác cho rằng nó là động chạm đến vấn đề nhạy cảm. Vậy là nhiều nhiếp ảnh gia né tránh thể loại nhiếp ảnh này vì sự kỳ thị mà cộng đồng thường đánh giá nó. Tuy nhiên, điều gì cũng có 2 mặt. Nếu biết thực hiện khéo léo và khôn ngoan, những bức ảnh chụp boudoir hoàn toàn có tiềm năng ảnh hưởng mạnh tới cuộc sống của phụ nữ.

những điều cần lưu ý khi chụp ảnh boudoir

Chụp ảnh Boudoir là gì?

Trong tiếng Pháp, ‘boudoir’ có nghĩa là ‘một nơi mà người phụ nữ có thể dành thời gian cho bản thân’. Trong nhiếp ảnh, từ này dùng để ám chỉ thể loại chụp ảnh khuê phòng. Bạn đừng nghĩ rằng nó liên quan tới khỏa thân nhé. Thực chất nó những bức ảnh mà nhân vật chính, nữ giới, vận trên người những bộ đồ ngủ, hoặc quấn mình trong tấm chăn. Nói chung hàm nghĩa của nó khiến nhiều người lầm tưởng đó là một kiểu chụp ảnh bán khỏa thân nhưng thực tế thì chưa đến mức đấy.

Lý do thể loại chụp ảnh Boudoir được phụ nữ ưa chuộng

Khi đã định nghĩa rõ ràng thể loại nhiếp ảnh này đồng thời nghĩ đến những bức ảnh trên mạng xã hội. Hẳn bạn sẽ nhận ra những bức ảnh này không đơn thuần là ‘khoe da khoe thịt’, mà là ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất của người phụ nữ ở một thời điểm nào đó.

những điều cần lưu ý khi chụp ảnh boudoirVí dụ: một cô gái chuẩn bị kết hôn muốn ‘kỷ niệm’ thanh xuân tươi đẹp của mình bằng một bộ ảnh nóng bỏng hay một cô gái sau khi giảm cân cảm thấy thỏa mãn với hình thể mới của mình lập tức muốn phô bày sự tự tin mà bấy lâu cô vẫn che dấu.

Những điều cần lưu ý khi thực hiện một bộ ảnh boudoir

  • Với tư cách một nhiếp ảnh gia, bạn cần hiểu được nỗi sợ hãi và động cơ của khách hàng. Hãy trao đổi với khách hàng và xây dựng niềm tin nơi họ. Mức độ thoải mái và tin cậy giữa người chụp và mẫu thường dễ dàng nhìn ra trong thành quả cuối cùng. Hãy lên những ý tưởng chụp hình và trao đổi với khách hàng, đặt ra những câu hỏi để giúp cô ấy định hình được những gì mà mình sẽ thực hiện.

những điều cần lưu ý khi chụp ảnh boudoir

  • Lựa chọn thiết bị: Nơi bạn chọn làm hậu trường sẽ quyết định bạn nên sử dụng thiết bị nào cho phù hợp. Căn phòng dùng làm hậu trường có diện tích bao nhiêu? Điều kiện ánh sáng thế nào?… là những câu hỏi bạn cần đặt ra. Thường thì những ống kính chân dung như 50mm hoặc ống kính 85mm được lựa chọn nhiều nhất với thể loại boudoir này, đèn flash dĩ nhiên là không thể thiếu rồi, chân máy ảnh và bộ tản sáng nữa.

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 lý do sẽ thuyết phục bạn sử dụng ống kính 85mm để chụp ảnh chân dung

3 lý do sẽ thuyết phục bạn sử dụng ống kính 85mm để chụp ảnh chân dung

Khi nói đến ống kính 85mm mọi người sẽ nghĩ đến thế mạnh của tiêu cự này là chụp chân dung, điều này không hề sai bởi vì trong tiêu cự này thường là ống kính có khẩu độ mở lớn và với những khẩu độ mở lớn chúng ta có thể sử dụng hiệu ứng chủ đạo trong chụp ảnh chân dung, đó là hiệu ứng “rõ/mờ.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!