Chuyên gia tư vấn cách chọn bình sữa tốt nhất cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những tư vấn hữu ích từ chuyên gia trong bài viết này chắc chắn sẽ giúp các mẹ lựa chọn được bình sữa tốt nhất cho bé yêu của mình.

Rất nhiều bà mẹ gặp khó khăn trong việc lựa chọn bình sữa cho con. Bởi bình sữa là vật dụng vô cùng cần thiết và gắn bó với trẻ trong suốt nhiều năm tháng đầu đời. Việc lựa chọn đúng loại bình sữa không chỉ giúp các bé phát triển toàn diện mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Nhiều mẹ gặp khó khăn khi lựa chọn bình sữa cho con vì có quá nhiều loại
Nhiều mẹ gặp khó khăn khi lựa chọn bình sữa cho con vì có quá nhiều loại

Tác dụng và lợi ích của bình sữa 

Được bú mẹ là điều vô cùng thiêng liêng, giúp bé cảm thấy ấm áp và gần gũi với mẹ hơn. Nhưng vì rất nhiều lý do nên các mẹ không thể cho con bú trực tiếp mà phải sử dụng tới bình sữa. Bình sữa có rất nhiều tác dụng các mẹ nhé:

– Khi mẹ sinh thường nhưng sữa vẫn chưa về và chưa đủ cho con bú.

– Khi mẹ sinh mổ còn mệt mỏi và chưa có sữa cho con bú.

– Khi mẹ không có sữa, bắt buộc phải cho bé uống sữa công thức.

– Bé bú không kịp do sữa về nhiều dễ bị sặc. Lúc này mẹ có thể vắt sữa mẹ cho vào bình sữa để cho bé ti.

– Khi mẹ phải đi làm hoặc công tác phải hút sữa dự trữ cho bé. Muốn cho bé bú sữa chắc chắn bình sữa sẽ vô cùng cần thiết.

– Khi mẹ muốn cho bố hoặc ông bà cho bé ăn sữa.

Tất nhiên, ngoài bình sữa thì vẫn còn rất nhiều cách để bón sữa cho bé như đút thìa, đút xilanh. Nhưng bình sữa được xem là giải pháp hiệu quả, an toàn và sạch sẽ hơn cả khi mẹ không thể cho bé bú trực tiếp ti mẹ.

Bình sữa là vật dụng vô cùng cần thiết cho cả mẹ và bé
Bình sữa là vật dụng vô cùng cần thiết cho cả mẹ và bé

Kinh nghiệm chọn bình sữa cho bé mẹ cần biết

Dưới đây chuyên gia của chúng tôi sẽ chia sẻ với các mẹ cách chọn bình sữa tốt và phù hợp nhất với bé:

  1. Về hình dáng và kích cỡ

+ Chọn bình sữa có thể tích rộng để có thể dễ dàng vệ sinh và cọ rửa.

+ Chọn bình sữa có kích cỡ vừa với tay của trẻ.

+ Dung tích bình sữa phù hợp với lượng sữa bé bú theo từng cữ. Nên chọn theo độ tuổi của trẻ: bình sữa cho bé 0-3 tháng tuổi từ 50-120ml; bình sữa cho bé 3-12 tháng tuổi từ 120-180ml; bình sữa cho bé trên 1 tuổi từ 180-250ml. Riêng đối với những trẻ uống sữa tốt, các mẹ nên sử dụng loại bình sữa có dung tích 300-330ml.

  1. Cổ bình sữa

+ Nên chọn bình sữa cổ rộng, việc pha sữa hoặc vệ sinh sẽ dễ dàng hơn.

+ Chọn loại bình sữa có thiết kế lỗ thông hơi ở bên trong giúp bé không nuốt phải bọt khí gây đầy hơi.

  1. Núm vú

+ Chất liệu núm vú: Đối với bé nhỏ mẹ nên chọn núm vú được làm bằng cao su vì có độ mềm mại giống với ti mẹ hơn. Đối với các bé lớn hơn đã mọc răng, khả năng mút sữa tốt các mẹ nên chọn núm vú làm bằng silicon vì bền và ít có mùi hơn so với núm vú cao su.

+ Kích cỡ núm vú: Mỗi loại bình sữa đều có ký hiệu 1,2,3,4 hoặc S, M, L… tức là lỗ sữa chảy to hay nhỏ. Dòng chảy của sữa to hay nhỏ sẽ phụ thuộc vào tháng tuổi của bé, mẹ cần để ý để lựa chọn núm vú phù hợp với khả năng mút nuốt của con.  

+ Hình dáng núm vú: Nên chọn bình sữa có núm vú với phần đáy rộng để trẻ có cảm giác như đang được ti mẹ. Ngoài ra, loại núm vú to còn rất dễ cọ rửa và vệ sinh.

  1. Chất liệu bình sữa

+ Mẹ có thể chọn bình sữa làm từ chất liệu nhựa hoặc thủy tinh. Bình nhựa có ưu điểm là chắc chắn, nhẹ, không lo bị vỡ, giá cả phải chăng nhưng không tuyệt đối an toàn. Trong khi đó bình thủy tinh thường bền hơn, an toàn hơn nhưng rất dễ bị vỡ gây nguy hiểm cho bé. Theo tư vấn của chuyên gia, với trẻ nhỏ sử dụng bình sữa làm từ nhựa sẽ an toàn hơn.

– Khi chọn bình sữa bằng nhựa, các mẹ nên chọn bình sữa có gắn nhãn không BPA để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Nên chọn bình sữa bằng nhựa không chứa BPA
Nên chọn bình sữa bằng nhựa không chứa BPA

Bình sữa cho bé loại nào tốt nhất?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bình sữa khác nhau nhưng không phải loại bình nào cũng đảm bảo chất lượng và an toàn. Các mẹ có thể tham khảo và lựa chọn một số loại bình sữa được chuyên gia khuyên dùng dưới đây:

  1. Bình sữa Philips Avent: Có xuất xứ từ Indonesia, bình sữa Philips Avent được làm từ chất liệu nhựa PP, núm vú làm bằng silicon, có tác dụng chống sặc, giảm đầy hơi, thiết kế thân bình thắt eo dễ cần nắm, cổ rộng dễ vệ sinh…
  2. Bình sữa Comotomo: Là thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc, bình sữa Comotomo đã đạt các chứng nhận về chất lượng và độ an toàn của CPSIA, FDA và EN14350 theo tiêu chuẩn Quốc tế. Ưu điểm vượt trội của bình sữa Comotomo là làm bằng chất liệu silicon mềm, hoàn toàn không có BPA giúp mẹ có thể điều tiết lượng sữa cho bé bú từ bên ngoài.
  3. Bình sữa Pigeon: Pigeon là thương hiệu bình sữa đến từ Nhật Bản, được sản xuất từ 2 nguyên liệu chính là thủy tinh và nhựa không chứa BPA nên rất an toàn cho sức khỏe của bé. Núm vú của bình sữa Pigeon được làm từ silicon rất mềm mại và an toàn, được mô phỏng giống với ti mẹ nên các bé rất thích thú.
  4. Bình sữa Nuk: Là thương hiệu bình sữa có xuất xứ từ Đức, bình sữa Nuk có rất nhiều tính năng giúp trẻ phát triển tối đa. Bình sữa Nuk được làm từ nhựa PP và thủy tinh, đều không chứa BPA. Phần núm vú được làm bằng cao su đã được tiệt trùng ở nhiệt độ cao vừa an toàn vừa mềm  mại với nướu lợi của bé.
  5. Bình sữa Dr. Brown’s: Bình sữa Dr. Brown’s được làm từ nhựa PES, hoàn toàn không chứa BPA nên nhiều năm được người tiêu dùng bình chọn là bình sữa an toàn nhất tại Hoa Kỳ. Núm vú của bình sữa Dr. Brown’s được làm bằng chất liệu silicon vô cùng mềm mại.

Bình sữa Comotomo

Mua bình sữa cho bé ở đâu uy tín nhất?

Để mua được bình sữa chính hãng và chất lượng nhất, các mẹ nên tìm đến các cửa hàng, đơn vị lớn và có tiếng trên thị trường. Tuyệt đối không nên mua bình sữa ở các cửa hàng nhỏ lẻ, không có tên tuổi. Khi mua hàng tại đây, nguy cơ các mẹ mua phải hàng không chính hãng, không đảm bảo chất lượng là rất cao.

Đọc đến đây chắc các mẹ đã phần nào biết được cách chọn bình sữa tốt nhất cho con rồi. Chúc các mẹ mua được bình sữa tốt và phù hợp nhất với bé yêu của mình!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!