Chuyên gia tư vấn: Có nên mua máy lạnh 2 chiều không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đáp án cho câu hỏi có nên mua máy lạnh 2 chiều không là CÓ nếu bạn đang sinh sống và làm việc ở vùng khí hậu có hai mùa đông – hè rõ rệt như miền Bắc của nước ta.

Bài viết còn cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích khác về máy lạnh 2 chiều, mời bạn cùng tham khảo để biết khi nào và tại sao nên mua dòng máy điều hòa này nhé!

Máy lạnh 2 chiều là gì?

Máy lạnh 2 chiều là dòng máy ngoài tác dụng làm mát thì còn có khả năng sưởi ấm như máy sưởi. Do đó, bạn có thể sử dụng máy lạnh 2 chiều cho cả mùa nóng và mùa lạnh. 

Tại Việt Nam, máy lạnh 2 chiều đặc biệt phù hợp sử dụng ở các tỉnh miền Bắc, vùng cao nguyên và vùng núi có mùa động lạnh.

Máy lạnh 2 chiều là dòng máy ngoài tác dụng làm mát thì còn có khả năng sưởi ấm như máy sưởi.

Sử dụng máy lạnh 2 chiều mang lại những lợi ích gì?

Lựa chọn và sử dụng máy lạnh 2 chiều, người dùng sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

+ Sử dụng 4 mùa và quanh năm, cho mùa đông mát lạnh và mùa hè ấm áp: Vào mùa hè, máy lạnh 2 chiều có thể làm nhiệt độ trong phòng giảm xuống 16 độ C, trog khi đó, mùa lạnh có thể giữ nhiệt độ phòng trung bình ở mức 25 đến 26 độ C.

+ Tiết kiệm chi phí sưởi ấm: Do được trang bị chức năng sưởi ấm nên bạn không cần phải mất thêm chi phí mua thêm máy sưởi dùng cho mùa đông. 

+ Tiết kiệm điện năng: Thực tế sử dụng cho thấy, dùng chức năng sưởi ấm của máy lạnh tiết kiệm chi phí điện năng hơn so với việc sử dụng máy sưởi. Vì đa phần các dòng máy lạnh hiện nay đều được trang bị các công nghệ tiết kiệm thông minh và ưu việt như: Inverter, cảm biến mắt thần thông minh, chế độ Econo…

Sử dụng máy lạnh 2 chiều tiết kiệm điện năng tối ưu.

+ Tiết kiệm diện tích: Nếu sử dụng máy sưởi, bạn sẽ mất một khoảng không gian ở trong phòng để đặt máy sưởi. Nếu với những căn phòng có diện tích nhỏ thì đâ chắc chắn không phải là lựa chọn phù hợp.

+ Đảm bảo an toàn: Máy sưởi đặt ở dưới nền nhà không thực sự an toàn nếu vô tình chạm phải khi đang nóng, nhất là với các gia đình có người già và trẻ nhỏ. Sử dụng máy lạnh 2 chiều sẽ giúp bạn không phải lo lắng về vấn đề này.

+ Sưởi ấm đồng đều: Máy lạnh 2 chiều có khả năng sưởi ấm đồng đều, hơi ấm lan tỏa ra khắp phòng, tránh tình trạng chỗ ấm chỗ lạnh nhờ hệ thống cánh đảo gió thông minh.

+ Tinh lọc không khí, bảo vệ sức khỏe: Máy lạnh 2 chiều còn được trang bị chức năng lọc khí, giúp lọc sạch bụi bẩn, vi rút, vi khuẩn có trong không khí, bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn. Một số công nghệ lọc khí nổi bật có thể kể đến như: Nanoe-G trên máy lạnh Panasonic; bộ lọc trà xanh Catechin và Carbon hoạt tính trên máy lạnh Gree; phin lọc xúc tác quang Apatit Titan trên điều hòa Daikin…

+ Ngoài ra, máy lạnh 2 chiều còn được trang bị nhiều công nghệ và tính năng hiện đại như: tự khởi động lại khi có điện, khóa an toàn trẻ em, cài đặt hẹn giờ, tự chẩn đoán sự cố, điều khiển từ xa qua điện thoại thông minh…

Máy lạnh 2 chiều có khả năng tinh lọc không khí, bảo vệ sức khỏe

Có nên mua máy lạnh 2 chiều không? 

Máy lạnh 2 chiều mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng nên đáp án cho câu hỏi có nên mua máy lạnh 2 chiều không là CÓ.  Tuy nhiên, bạn chỉ nên mua máy lạnh 2 chiều khi nơi bạn đang sinh sống và làm việc có 2 mùa nóng – lạnh rõ rệt như miền Bắc Việt Nam.

Ngược lại, nếu bạn đang sinh sống và làm việc ở các khu vực chỉ có mùa nóng thì máy lạnh 2 chiều sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn cả. Do đó, khi chọn mua máy lạnh 2 chiều bạn cần cân nhắc về yếu tố thời tiết nơi bạn đang sống để tránh lãng phí cả về chi phí và chức năng sưởi ấm của máy lạnh 2 chiều.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chuyên gia tư vấn cách chọn mua điều hòa – máy lạnh cho chung cư

Chuyên gia tư vấn cách chọn mua điều hòa – máy lạnh cho chung cư

So với nhà phố thì các căn hộ chung cư có nhiều điểm khác biệt hơn, trong đó khác biệt lớn nhất là về mặt diện tích. Chính vì vậy việc lắp đặt điều hòa – máy lạnh cho nhà chung cư cũng có những yêu cầu và tiêu chí riêng. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Tin tức về Điều hòa