Có 5-6 triệu thì nên mua Poco X3 NFC hay Redmi Note 9 Pro 5G?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ có sự đồng điệu về giá bán mà Poco X3 NFC và Redmi Note 9 Pro 5G cũng có khá nhiều điểm tương đồng song cũng có một vài nét khác biệt. Một trong hai chiếc smartphone này đâu sẽ là lựa chọn tốt hơn cả?

Nguồn gốc

Điện thoại Redmi Note 9 Pro 5G là đứa con của nhà Xiaomi được ra mắt tháng 11 năm 2020. Đối thủ của nó là chiếc điện thoại Poco X3 NFC  đến tử thương hiệu Pocophone, đây là một hãng được tách ra từ công ty mẹ Xiaomi. Điều này giải thích cho câu hỏi vì sao hai chiếc điện thoại này lại sở hữu ngoại hình giống nhau đến vậy.

poco x3 nfc

 

Thiết kế

Có quá nhiều điểm tương đồng trong thiết kế của hai chiếc điện thoại Poco X3 NFC và Redmi Note 9 Pro 5G:

  • Mặt trước: chúng ta cùng được trải nghiệm màn hình có kích thước 6.67 inch, độ phân giải Full HD+ và là màn hình có thiết kế đục lỗ ở giữa. 
  • Mặt lưng: Thiết kế mặt lưng cùng chung điểm cụm camera lồi được đặt trong mô đun hình tròn ở giữa.
  • Ngay đến cả khối lượng của hai chiếc điện thoại này cũng là ngang nhau (215g).

poco x3 nfc

 

Tuy nhiên, giữa hai dòng máy này vẫn có những sự khác biệt nhất định về thiết kế như:

  • Trước tiên là về màu sắc. Điện thoại Poco X3 NFC được trang bị hai tông màu chính gồm có xám và xanh dương với những mảng màu sọc hình chữ nhật dọc theo thân máy. Còn chiếc điện thoại Redmi Note 9 Pro 5G thì đa dạng hơn về màu sắc cụ thể là nó có tới 4 phiên bản màu bao gồm trắng, xám, xanh và đen với hiệu ứng chuyển màu sống động.
  • Mặt lưng của điện thoại Redmi Note 9 Pro 5G là mặt lưng kính cường lực trong khi điện thoại Poco X3 NFC chỉ có mặt lưng nhựa.
  • Ở chiếc điện thoại Poco X3 NFC đèn Flash được đặt trong mô đun cụm camera còn với phiên bản điện thoại Redmi Note 9 Pro 5G thì nó lại được đặt ở vị trí phía bên trái mô đun cụm camera.
  • Phía dưới cụm camera là tên của thương hiệu: điện thoại Poco X3 NFC là dòng chữ POCO lớn nằm dọc theo thân máy còn Redmi Note 9 Pro 5G thì là ký tự Redmi nhỏ nhắn theo hàng ngang.

Máy ảnh

Điện thoại Poco X3 NFC và Redmi Note 9 Pro 5G cùng có 4 camera sau với những chức năng như nhau: camera góc rộng, camera góc siêu rộng, camera macro và cảm biến đo chiều sâu. 

Ở những điều kiện và chức năng khác nhau mà sự thể hiện của hai chiếc điện thoại này cũng khác nhau. Cụ thể:

  • Chụp ảnh trong điều kiện đủ sáng: chất lượng ảnh Redmi Note 9 Pro 5G cho cái nhìn tốt hơn với sự sắc nét 108 MP.
  • Chuyển sang chế độ chụp góc siêu rộng thì chất lượng ảnh từ điện thoại Poco X3 NFC lại rõ nét hơn, thu được nhiều chi tiết và đỡ bị móp méo hơn.

poco x3 nfc

 

Hiệu năng

Điện thoại Poco X3 NFC và Redmi Note 9 Pro 5G cùng sử dụng hệ điều hành Android 10. Một vài điểm khác nhau ở đây gồm có:

  • Điện thoại Poco X3 NFC được trang bị con chip xử lý Snapdragon 750G 5G 8 nhân, chip đồ họa Adreno 619, 8GB RAM và 256GB bộ nhớ trong.
  • Điện thoại Redmi Note 9 Pro 5G có con chip Snapdragon 732G 8 nhân, chip đồ họa Adreno 619, 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong.

Như vậy, trong khi điện thoại Poco X3 NFC sở hữu con chip xử lý ngon nghẻ hơn so với Redmi Note 9 Pro 5G thì chip đồ họa của Redmi Note 9 Pro 5G lại có phần nhỉnh hơn. Và theo như những bài test game đối với cả hai phiên bản này thì hiệu quả gần như là ngang ngửa.

Kết nối

Điện thoại Poco X3 NFC và Redmi Note 9 Pro 5G cùng hỗ trợ sử dụng lên đến 2 Nano SIM. Có 2 điểm khác nhau:

  • Điện thoại Poco X3 NFC sẽ có SIM 1 chung khe thẻ nhớ còn Redmi Note 9 Pro 5G có SIM 2 chung khe thẻ nhớ.
  • Điện thoại Poco X3 NFC chỉ có thể kết nối mạng 4G còn với điện thoại Redmi Note 9 Pro 5G bạn có thể sử dụng 5G nếu như trong khu vực được hỗ trợ. 

Tổng kết: Mua Poco X3 NFC hay Redmi Note 9 Pro 5G?

Từ những đánh giá, so sánh ở trên rõ ràng bạn có thể thấy được điện thoại Poco X3 NFC và Redmi Note 9 Pro 5G có quá nhiều điểm tương đồng và sự chênh lệch về các tính năng gần như là không đáng kể. 

Còn về giá bán:

  • Điện thoại Poco X3 NFC có giá 5.700.000 VNĐ.
  • Điện thoại Redmi Note 9 Pro 5G có giá 5.850.000 VNĐ.

Rõ ràng, ngay cả giá bán cũng là một chín một mười, bởi vậy trong tầm giá 5-6 triệu thì điện thoại Poco X3 NFC hay Redmi Note 9 Pro 5G đều là những lựa chọn tốt, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!