Cô gái xinh đẹp bỏ việc nghìn đô theo đuổi đam mê nấu ăn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Luôn bị ám ảnh bởi đồ ăn và những thứ liên quan đến món ăn' nên Chi Anh từ bỏ công việc tại một tập đoàn lớn ở Singapore để theo đuổi đam mê.

Sinhra ở Nga, lớn lên ở Đức và Đài Loan, học phổ thông ở Việt Nam, học đại học ở Singapore rồi đi làm tại quốc đảo này, Đào Chi Anh (30 tuổi) tự nhận mình là “thiên thần ưa dịch chuyển”. Tiếp thu những nền văn hoá khác nhau, cô gái 8X hình thành tính cách độc lập, giàu ước mơ, thích nghi nhanh và chấp nhận những khác biệt văn hóa.

Kể về ngày thơ ấu, Chi Anh gọi vui là “cơn ác mộng” tuổi thơ khi phải thường xuyên chuyển trường, làm quen ngôn ngữ mới. “Khó khăn lớn nhất là sử dụng thành thạo chừng ấy thứ tiếng Trung, Đức, Anh… mà không bị lẫn lộn”, Chi Anh nói.

Thời gian đầu, tiếp xúc với tiếng Trung, cô nàng cũng “run run”. Sau một năm học tiếng, Chi Anh đã vươn lên tốp đầu và nhận phần thưởng của hiệu trưởng. Vừa quen với tiếng Trung, cô lại theo gia đình về Việt Nam.

Thử thách tiếp theo là phải giỏi tiếng Việt để học đuổi chương trình THCS chỉ 6 tháng trước kỳ thi tốt nghiệp. Không chỉ làm được mà còn làm tốt, cô đỗ tốt nghiệp loại giỏi và có một suất vào chuyên Anh THPT Chu Văn An.

Cuốn sách Căn bếp ngọt ngào đưa Chi Anhthành nữ tác giả Việtđầu tiên có sách vềnấu ănđược xuất bảntoàn cầu. Ảnh: NVCC.

Có bố là giáo sư Vật lý đầu ngành của Việt Nam, nhưng Chi Anh không bị áp lực phải theo nghề gia đình. “Bố mẹ ủng hộ dù tôi lập nghiệp ở bất cứ lĩnh vực nào”, cô chia sẻ.

Được gia đình hậu thuẫn nênkhi đang làm nhân sự cấp cao một tập đoàn lớn của Singapore, cô quyết định nghỉ ngang để đeo đuổi đam mê… nấu nướng.

Tình yêu với ẩm thực bắt đầu từ năm 2009, khi Chi Anh bị áp lực lớn từ công việc ở Singapore. “Một ngày, tôi nhận ra niềm đam mê lớn nhất của mình là nấu nướng. Nó khiến tôi tìm ra ý nghĩa của cuộc sống mỗi sớm tôi vào bếp sửa soạn một món ăn mới”, cô kể.

Chi Anh mày mò tìm kiếm công thức, nấu các món ăn thử và chia sẻ trên blog. Dần dần, cô được các tạp chí về du lịch, ẩm thực mời hợp tác và trở nên nổi tiếng trong cộng đồng yêu bếp núc. Nhờ số bạn trên mạng tăng đột biến, Chi Anh tìm được Hoàng Anh đang sống tại Australia, có nhiều điểm chung, nhất là đam mê nấu nướng.

Chưa từng gặp nhau ngoài đời nhưng cả hai có thể buôn chuyện hàng tuần liền về ẩm thực, cách làm những món ăn ngon qua chat. Thế rồi, dự án Kitchen Art của đôi bạn ra đời. Đây là nơi các món ăn trở thành các tác phẩm nghệ thuật.

“Căn bếp nghệ thuật” được hai cô chủ say mê ẩm thực gọi là thiên đường cho những người mê nấu ăn, làm bánh hay muốn phát triển khả năng bếp núc. Đến đây, nhiều người có thể theo dõi clip hay tham gia lớp học nấu ăn, gọi và thưởng thức những món lạ, ngon từ hương vị đến cách trình bày.

Quá trình khởi nghiệp, Chi Anhtâm niệm: “Phải hiểu về văn hóa bản địa Việt Nam mới làm ẩm thực thành công”. Như một cơ duyên, chỉ từ dòng tuyển người ngắn gọn trên mạng, nhiều bạn trẻ cùng đam mê, đầy nhiệt huyết đã tìm đến với căn bếp nghệ thuật của Chi Anh.

Hai năm sau khi mở cửa, căn bếp nghệ thuật đã có những nhân viên trụ cột, giúp Chi Anh sáng tạo ra những giá trị tích cực cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần.

8.jpg

Cuốn sách là câu chuyện cổ tích vềhai người bạn ChiAnh – Hoàng Anhchưa từng gặp nhau, nhưng có chungđam mêẩm thực. Ảnh: NVCC.

Sau thành công nhỏ ban đầu, Chi Anh tiếp tục mở quán cà phê kết hợp làm bánh và phục vụ các món ăn mang tên The Kafe. Số vốn bỏ ra khá lớn, phải huy động tất cả các kênh đầu tư, có lúc dự án đình trệ tới nửa tháng do thiếu tiền. “Đứa con tinh thần ra đời” trong sự nghi hoặc của nhiều người về khả năng thành công.

Chi Anh trở thành CEO, còn Hoàng Anh là giám đốc sáng tạo. Sau một tháng kinh doanh, cửa hàng đã thu về lợi nhuận đủ trả cho nhân viên và duy trì hoạt động.

“Chưa bao giờ tôi cảm thấy hạnh phúc như lúc này”, cô chủ sinh năm 1984 hào hứng dù côphải làm việc nhiều hơn 8 tiếng mỗi ngày.

Mỗi khi thức giấc, Chi Anh lại tự mỉm cười và động viên chính mình phải cố gắng vượt qua những stress, quá tải. “Còn gì vui hơn khi đang được làm việc cho chính mình, làm cho đam mê của bản thân. Tôi nghĩ, một khi mình biết mình muốn gì cộng với nhiệt huyết đam mê, thành công sẽ đến”, cô tâm sự.

Ước mơ ngày bé của Chi Anh là trở thành MC cho kênh truyền hình âm nhạc hoặc đài phát thanh. “Có lẽ thiên hướng thích thưởng thức nghệ thuật, âm nhạc và bình phẩm hay chia sẻ về nó khiến tôi có những ước mơ bay bổng như vậy”, chị cười tươi.

Sau này khi sở thích âm nhạc nhường ngôi cho đam mê ẩm thực, Chi Anh đã tìm thấy cho mình một thế giới riêng, được viết về nấu ăn và chia sẻ niềm đam mê này với độc giả qua blog ẩm thực cá nhân. Một nhà xuất bản uy tín của Singapore đã phát hiện ra “phù thủy bếp núc Chi Anh” và cuốn sách đầu tiên của hai nữ tác giả người Việt ra đời.

Sách hướng dẫn nấu ăn có cái tên rất đẹp: “Hai căn bếp ngọt ngào” khiến Chi Anh không bất ngờ nhưng vẫn “hét ầm lên” khi được nhà xuất bản ngỏ lời mời. Cô và Hoàng Anh cùng bắt tay viết sách trong 4 tháng. “Tôi không ngờ giấc mơ thực hiện được sau này còn đẹp hơn cả giấc mơ ngày bé của tôi”, cô nói.

Sách viết về các món bánh ngọt phương Tây nhưng lại mang cảm hứng từ hương vị Việt Nam, do người Việt Nam viết. “Nó khiến chúng tôi có cảm giác vui và hãnh diện như đang góp phần khởi xướng cho xu thế mới”, Chi Anh cười.

11.jpg

Chi Anh chia sẻ, chọncon đườngẩm thực làsứ mệnh của cô. Ảnh: NVCC.

Tự nhận mình là cô gái tứ phương, Chi Anh suy nghĩ về cuộc sống bình yên giản dị: “Một gia đình hiện đại nơi tôi sẽ vào bếp làm những món ăn không phải vì nghĩa vụ mà vì tình yêu trong đó”. Cô trẻ chia sẻ, một món ăn ngon không chỉ có hương vị hài hòa hay cách trình bày đẹp mắt mà phải kèm câu chuyện và những tình cảm ẩn chứa đằng sau đó.

“Món ăn ngon nhất trong ký ức tôi luôn đi kèm với kỷ niệm đẹp, với những người tôi yêu thương”. Chi Anh bảo, hạnh phúc thì ăn gì cũng thấy ngon hơn. Vì thế, cô nhấn mạnh vào yếu tố tình cảm “nấu vì bạn yêu chính bạn, nấu vì những người bạn yêu”.

Mỗi khi công việc quá tải, Chi Anh thường òa khóc như một đứa trẻ hay tìm đến giấc ngủ để có năng lượng tái tạo bản thân. Đam mê nấu nướng, có khả năng sáng tạo vô biên, nhưng cô gái trẻ tự nhận “không khéo tay lắm”, “thích nấu ăn nhưng lại khá vụng và hậu đậu, hay làm đổ vỡ trong bếp”.

Theo cô đầu bếp xinh đẹp, tiền bạc và lợi nhuận không phải là thước đo thành công, nó chỉ là “hệ quả” của sự thành công khi bạn đã phát huy giá trị bản thân và được cộng đồng ủng hộ.

Hồng Nhung

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 4 sữa cho người già cao năng lượng, dễ hấp thu, giúp ăn uống ngon miệng

Top 4 sữa cho người già cao năng lượng, dễ hấp thu, giúp ăn uống ngon miệng

Khi tuổi tác tăng cao, người già thường ăn uống kém đi, khó hấp thu dinh dưỡng và dễ mắc các bệnh mãn tính. Bổ sung thêm 1 trong 4 loại sữa cho người già cao năng lượng sau sẽ giúp họ ăn uống ngon miệng hơn, tăng cường sức khỏe thể chất, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh loãng xương, tiểu đường, tim mạch.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!