Có nên ăn thực phẩm lên men thường xuyên?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng xem 5 lý do chứng tỏ thực phẩm lên men mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe con người.

Theo naturalnews, một số loại thực phẩm lên men rất tốt cho sức khỏe như: sữa chua, dưa cải chua… Hãy cùng xem 5 lý do chứng tỏ thực phẩm lên men mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe con người.

Nhiều lợi khuẩn

Vi khuẩn tốt luôn hoàn toàn cần thiết cho các chức năng phù hợp của cơ thể, tiêu hóa và miễn dịch, vì vậy hằng ngày nên chọn thực phẩm có chứa lợi khuẩn để có được sức khỏe tối ưu.

Tuy nhiều loại thuốc bổ sung lợi khuẩn chứa 50 tỉ vi khuẩn có lợi, nhưng nghiên cứu mới đây cho thấy một khẩu phần 1-1,5 gram dưa cải chua có chứa đến 10.000 tỉ vi khuẩn tốt!

Nhiều enzyme sống

Khi ăn thực phẩm lên men chưa tiệt trùng, bạn ăn vô số enzyme sống giúp phá vỡ carbohydrate, chất béo và protein. Điều này giúp giảm bớt tải trọng trên tuyến tụy và cơ quan tiêu hóa khác, và cung cấp nhiều nguyên liệu cần thiết cho hàng trăm quá trình enzym trong bộ phận của cơ thể giữ chúng ta hoạt động và khỏe mạnh.

Giàu dưỡng chất sinh học

Thực phẩm lên men là loại thực phẩm đã tiêu hóa trước nên rất tốt cho quá trình tiêu hóa trong cơ thể khi mang các chất dinh dưỡng trong đó vào cơ thể, và tránh các chất độc đi vào cơ thể.

Dưa cải chua rất giàu vitamin B1, B6, B9, C, K, và mangan, canxi, kali, magiê, phốt pho và sắt rất tốt cho cơ thể.

Tiêu hóa tốt hơn

Nhờ chứa lợi khuẩn và enzyme cũng như chứa các chất dinh dưỡng và dễ tiêu hóa nên nếu ăn mỗi ngày 1-2 gram thực phẩm lên men sẽ giúp ích cho cơ thể rất nhiều. Tuy vậy, lúc đầu, bạn có thể đầy hơi do vi khuẩn có hại bị chết, vi khuẩn tốt quá đông và phá hủy men gây bệnh và các vi khuẩn nguy hiểm khác. Tuy nhiên, những triệu chứng này sẽ bắt đầu giảm dần và mất đi sau khi cơ thể thích nghi.

Ăn thực phẩm lên men giúp cải thiện nhiều bệnh bao gồm: rối loạn tiêu hóa, hội chứng ruột kích thích, giảm mệt mỏi mạn tính, giảm bớt dị ứng, giảm táo bón, loại bỏ vi khuẩn và ký sinh trùng có vấn đề, cải thiện tình trạng da, cải thiện chức năng gan.

Cải thiện hệ miễn dịch

Khoảng 80% hệ miễn dịch nằm ở đường ruột, vì vậy tiêu hóa được cải thiện sẽ ảnh hưởng trực tiếp và tích cực đến hệ miễn dịch của bạn. Hệ miễn dịch là mấu chốt cho cơ thể bạn cảm thấy thế nào và khả năng đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể của bạn có thể tạo thuận lợi cho quá trình xử lý bệnh.

Bí quyết để chọn các loại thực phẩm lên men tốt nhất là tìm nguyên liệu, sản phẩm chưa tiệt trùng không chứa bất kỳ thành phần gây hại khác như giấm trắng, đường, và các thành phần sữa bị biến đổi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Người huyết áp thấp không nên ăn gì?

Người huyết áp thấp không nên ăn gì?

Táo mèo, cà chua, cà rốt, hạt dẻ nướng hay các thực phẩm có tính lạnh như rau bina, cần tây, dưa, dưa hấu, đậu đỏ, đậu xanh, tỏi, tảo bẹ, hành tây, hạt hướng dương...rất tốt cho người cao huyết áp

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đối với những người yêu thích khám phá bia, sành bia lâu năm thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với sản phẩm bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức - là một trong những loại bia có nồng độ cao nhất thế giới. Nếu bạn cũng có chút tò mò muốn biết về sản phẩm này thì đừng bỏ qua bài viết sau:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!