Có nên đọc những quyển sách hay về kỹ năng sống?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những quyển sách hay về kỹ năng sống chính là những cuốn sách dạy kỹ năng tồn tại cho con người trong nhiều trường hợp và nhiều tình huống khác nhau.

Trong thời gian gần đây, sự phổ biến và thịnh hành của những quyển sách hay về kỹ năng sống tại các nhà sách trên toàn quốc đã tạo nên cơn sốt đối với độc giả trong nước. Nhiều người coi những cuốn sách về kỹ năng sống như một bách khoa toàn thư, tin rằng chỉ cần đọc những cuốn sách này là có thể làm được những điều mình mong muốn mà trước đây chưa có khả năng để thực hiện. Vậy thực hư chuyện này ra sao? Có nên đọc những quyển sách hay về kỹ năng sống không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu bạn nhé. 

Về mặt cơ bản, những quyển sách hay về kỹ năng sống chính là những cuốn sách dạy kỹ năng tồn tại cho con người trong nhiều trường hợp và nhiều tình huống khác nhau. Hiện nay, trên thế giới đang tồn tại hai quan điểm trái ngược nhau về sách kỹ năng sống khi nhiều người cho rằng việc đọc những quyển sách hay về kỹ năng sống mang lại rất nhiều lợi ích nhưng số còn lại không nghĩ vậy mà cho rằng những cuốn sách này chỉ đem lại phiền toái cho người đọc và làm mất thời gian của chúng ta. Vậy sự thực là gì?

Những quyển sách hay về kỹ năng sống có nội dung hữu ích

Trước tiên, có một điều không thể phủ nhận ở những quyển sách hay về kỹ năng sống chính là việc chứa đựng nội dung vô cùng hữu ích và đem đến cho người đọc những kỹ năng vô cùng cần thiết để có thể sống sót và tồn tại trong những hoàn cảnh khó khăn. Đây tưởng chừng như là điều không mấy quan trọng nhưng trên thực tế lại hết sức cần thiết đối với mỗi chúng ta, đặc biệt là với những đối tượng nhạy cảm dễ gặp nguy hiểm trong nhiều trường hợp như trẻ em.

Những quyển sách hay về kỹ năng sống có nội dung hữu ích 
Những quyển sách hay về kỹ năng sống có nội dung hữu ích

Thực tế được ghi nhận tại nhiều nơi trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, việc được đào tạo và trang bị kỹ năng sống đã giúp cho nhiều người thoát khỏi lưỡi hái của tử thần chỉ trong tích tắc. Đây là điều mà chắc chắn nhiều người sẽ không thể làm được nếu không được trang bị những kỹ năng cần thiết. Và nơi dễ dàng cũng như chính xác nhất để tự chuẩn bị hành trang kỹ năng sống cho mình không đâu khác chính là những quyển sách hay về kỹ năng sống. 

Lựa chọn những quyển sách hay về kỹ năng sống phù hợp

Tuy nhiên, dù mang lại nội dung hữu ích cho người đọc nhưng không phải những quyển sách hay về kỹ năng sống cũng là giải pháp mà chúng ta cần để có thể trang bị những khả năng cần thiết trong cuộc sống. Cần phải có sự chọn lọc những ấn phẩm phù hợp với bản thân và môi trường sống xung quanh mình. Ví như bạn không thể cảm thấy hào hứng khi đọc hay tham khảo những quyển sách hay về kỹ năng sống liên quan đến việc sống sót khi bị bỏ rơi trên hoang đảo nếu chưa từng có ý định sẽ đi tới đảo hoang. 

Chính vì vậy, việc xác định những quyển sách hay về kỹ năng sống phù hợp với bản thân và tìm đọc là điều vô cùng cần thiết. Cần phải căn cứ vào môi trường sống xung quanh mình, đánh giá các mối nguy hại có thể xảy đến với chúng ta và lựa chọn cho mình những kỹ năng cần thiết nhất để trang bị trước tiên. Điều này sẽ giúp bạn có được khả năng phòng vệ nhanh chóng và chủ động trong mọi tình huống nguy hiểm.

Lựa chọn những quyển sách hay về kỹ năng sống phù hợp 
Lựa chọn những quyển sách hay về kỹ năng sống phù hợp

Đọc những quyển sách hay về kỹ năng sống cùng thực hành

Cuối cùng, bên cạnh việc đọc và tham khảo những quyển sách hay về kỹ năng sống, bạn đọc cần chú ý tới việc thực hành các kỹ năng này thường xuyên để bản thân thành thạo và có thể đưa ra quyết định nhanh chóng trong mọi tình huống nhằm nâng cao khả năng thoát khỏi hiểm nguy. Đây là điều rất quan trọng và hết sức cần thiết để bạn duy trì được kỹ năng sống mà không bị mai một theo thời gian. 

Với những chia sẻ trên đây, có lẽ bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên đọc những quyển sách hay về kỹ năng sống rồi phải không nào? Hãy cùng chia sẻ những thông tin hữu ích này tới với người thân và bạn bè của mình để mọi người cùng được biết và lựa chọn những quyển sách hay về kỹ năng sống phù hợp bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần mới nhiều năng lượng và may mắn. 

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!