Có nên dùng sữa hữu cơ cho con của bạn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi cân nhắc ưu và nhược điểm của sữa hữu cơ cho con so với sữa thông thường, sẽ giúp bạn quyết định được loại sữa nào tốt nhất cho con bạn và gia đình mình.

Một gallon sữa bổ dưỡng trong tủ lạnh của bạn có thể là tâm điểm của một cuộc tranh luận đang diễn ra giữa bạn và các thành viên trong gia đình, xoay quanh chủ đề “cho con bạn uống sữa hữu cơ hay sữa thông thường là tốt hơn?”. Câu trả lời ngắn gọn: “Tốt hơn” sẽ phụ thuộc vào mức độ ưu tiên của bạn.

Hãy xem xét giá mua, các yếu tố sức khỏe và môi trường hay lợi ích từ động vật có thể giúp bạn quyết định được nhanh chóng và chính xác hơn về tùy chọn sữa hữu cơ cho con.

1. So sánh giá sữa hữu cơ và sữa thông thường

Sữa hữu cơ có giá bán tại cửa hàng sẽ cao hơn sữa thông thường từ 1,5 – 2 lần dù là sữa bột hữu cơ hay sữa tươi hữu cơ, hoặc các chế phẩm từ sữa hữu cơ như sữa chua hữu cơ, váng sữa hữu cơ,… Do đó, nếu bạn muốn tùy chọn sữa cho con theo ngân sách phù hợp nhất với gia đình bạn, hãy chọn sữa thông thường.

Giá bán sữa hữu cơ và sữa thông thường
Sữa hữu cơ cho con có giá bán cao hơn sữa thông thường

Đối với một số bậc cha mẹ, việc cân nhắc về môi trường hay lợi ích từ động vật có thể khiến mức giá cao hơn sẽ trở thành lựa chọn phù hợp cho họ.

2. Yếu tố sức khỏe khi dùng sữa hữu cơ cho con

Theo nhiều nghiên cứu cho biết con bạn sẽ cần hai đến ba phần sữa, sữa chua và pho mát mỗi ngày. Các nhà khoa học khuyến nghị trẻ từ 1 đến 2 tuổi nên uống sữa nguyên kem (trừ khi có vấn đề về béo phì) sau đó cho trẻ uống sữa giảm béo 2% thay thế. Và trẻ em trên 2 tuổi nên uống sữa ít béo (1%) hoặc không béo (tách béo).

Yếu tố sức khỏe khi dùng sữa hữu cơ cho con
Yếu tố sức khỏe khi dùng sữa hữu cơ cho con

Để cung cấp tất cả lượng canxi tốt đó, sữa hữu cơ và sữa thông thường đều cung cấp cùng một chất dinh dưỡng. Một chương trình nghiên cứu gần đây hơn cho biết sữa hữu cơ không có axit béo omega-3 lành mạnh như sữa thông thường.

Trên thực tế, con bạn cần phải uống 1 – 2 lít sữa hữu cơ đầy đủ chất béo để có được những omega-3 cùng axit béo thường được tìm thấy trong cá hồi.

Tuy nhiên, cuộc tranh luận về sức khỏe thường vượt ra ngoài vấn đề dinh dưỡng. Bò tại các cơ sở chăn nuôi bò sữa thông thường được tiêm hormone tăng trưởng bò (BGH hoặc rBGH) để tăng sản lượng sữa. Các nghiên cứu chỉ ra rằng quá trình thanh trùng và cơ thể của chính bạn sẽ phá vỡ nội tiết tố. Nhưng trong khi FDA nói rằng hormone tăng trưởng của bò là an toàn, thì AAP đã kêu gọi nhiều nghiên cứu hơn để hiểu cách các hormone như estrogen trong sữa ảnh hưởng đến trẻ em. Bò được cung cấp hormone tăng trưởng cũng có thể có mức độ cao hơn của yếu tố tăng trưởng giống insulin, hoặc IGF-I. Một số nghiên cứu đã liên kết IGF-I với một số bệnh ung thư dù bằng chứng không đủ thuyết phục.

Đối với những người lo lắng về kháng sinh trong sữa, tin tốt là cả sữa hữu cơ và sữa thông thường đều không chứa kháng sinh. Mọi xe chở sữa đều được kiểm tra, và nếu tìm thấy kháng sinh, sữa đó sẽ bị loại. Nếu một con bò được cho uống thuốc kháng sinh, nó sẽ không được vắt sữa cho đến khi thuốc được đưa ra khỏi hệ thống sản sinh sữa của nó. Những người ủng hộ các trang trại hữu cơ, không thể sử dụng kháng sinh, chỉ ra rằng lạm dụng kháng sinh có thể dẫn đến vi khuẩn kháng kháng sinh, đây sẽ là một vấn đề về sức khỏe cộng đồng.

3. Có nên dùng sữa hữu cơ cho con của bạn?

Các trang trại thông thường và trang trại hữu cơ có các tiêu chuẩn khác nhau về cách họ phải đối xử với những con bò của mình. Nhìn chung, các phương thức canh tác hữu cơ nhằm mục đích giảm thiểu tác động đến môi trường và chất lượng cuộc sống tự nhiên hơn cho vật nuôi. Một nghiên cứu đã tìm thấy khả năng cải thiện lợi ích từ động vật trong cả các loại sữa hữu cơ và sữa thông thường. Để tồn tại, nhiều trang trại bò sữa gia đình đã phải lựa chọn giữa việc trở thành hoạt động quy mô lớn hay ngừng kinh doanh. Càng ngày, lượng phân thải ra từ các trang trại chăn nuôi bò sữa đang làm ô nhiễm hơn nguồn nước ngầm.

Môi trường hay lợi ích từ động vật
Sữa hữu cơ cho con và sữa thông thường cung cấp dinh dưỡng cho trẻ em về cơ bản giống nhau

Vì các chuyên gia tin rằng sữa hữu cơ và sữa bò thông thường cung cấp dinh dưỡng cho trẻ em về cơ bản giống nhau, nên việc lựa chọn sữa phù hợp cho gia đình bạn là ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn cần tiết kiệm tiền mua hàng tạp hóa, sữa thông thường có giá thấp hơn. Mặt khác, nếu bạn muốn hạn chế rủi ro về hormone trong chế độ ăn của gia đình đồng thời hỗ trợ giảm tác động đến môi trường và những con bò mạnh khỏe, hãy chọn sữa hữu cơ.

Với những phân tích trên, Websosanh.vn hy vọng bạn đã có thể đưa ra quyết định về những gì tốt nhất cho con bạn và gia đình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!