Sữa hữu cơ là gì? Tại sao các bà mẹ lại tin dùng sữa hữu cơ cho bé?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay, xu hướng sử dụng thực phẩm hữu cơ đang trở nên phổ biến tại Việt Nam. Một trong những sản phẩm hữu cơ được đánh giá cao mà ta không thể không nhắc tới là sữa. Sau đây, bạn hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu lý do vì sao mà nhiều bà mẹ thông thái lại tin dùng sữa hữu cơ cho bé đến thế nhé!

Để hiểu rõ hơn về lợi ích của sữa hữu cơ mang đến cho trẻ nhỏ, chúng ta trước tiên nên nắm bắt được sữa hữu cơ là gì và nguồn gốc của nó đã nhé!

1. Sữu hữu cơ là gì?

Có lẽ, khái niệm sữa hữu cơ (sữa Organic) là gì không phải ai cũng có thể hiểu đúng, nhất là khi việc sử dụng mạng internet đang ngày càng phát triển, thông tin tràn lan và đa dạng nhưng lại chưa có cơ quan kiểm soát độ chính xác.

Hiểu được điều đó, Websosanh.vn đã tổng hợp cũng như nghiên cứu về dòng sữa này và đưa ra một định nghĩa đơn giản, chính xác để bạn dễ hình dung như sau: Sữa hữu cơ hay còn gọi với cái tên sữa Organic là dòng sản phẩm sản xuất theo quy trình hiện đại, tuân thủ những quy tắc nghiêm ngặt như không sử dụng hoóc môn tăng trưởng, không dư lượng thuốc kháng sinh, không phun thuốc trừ sâu trên cỏ cho bò,… và đã được chứng nhận hữu cơ từ các tổ chức có quyền cấp phép.

Sữa hữu cơ cho bé
Sữa hữu cơ cho bé có nguồn gốc từ những chú bò được nuôi thả tự do được chăm sóc nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn 3 không (không sử dụng hoóc môn tăng trưởng, không dư lượng thuốc kháng sinh, không phun thuốc trừ sâu trên cỏ cho bò)

Nguồn sữa hữu cơ này trước khi ra thị trường, sẽ được kiểm tra kỹ càng về các chỉ tiêu đặt ra, nên các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như sử dụng lâu dài mà không lo có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của các bé con.

2. Sữa hữu cơ có thực sự tốt không?

Để giải thích lý do tại sao nhiều bà mẹ lại tin tưởng mà lựa chọn sữa hữu cơ cho bé nhà mình đến vậy, thì bây giờ, chúng ta cùng khám phá lợi ích cũng như đánh giá xem sữa Organic có thực sự tốt hay không nhé!

Ta có thể thấy rằng, sữa hữu cơ có nguồn gốc từ những chú bò được chăn thả tự do. Những chú bò này trong quá trình chăn nuôi không lúc nào được sử dụng hocmon tăng trưởng hay sinh sản, bị bệnh cũng không được điều trị thuốc kháng sinh. Nguồn thức ăn của chúng phải đảm bảo 100% hữu cơ (dù là thức ăn thô xanh hay thức ăn ủ chua) để mang đến nguồn sữa nguyên liệu trọn vẹn hương vị và đảm bảo an toàn.

Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra những điểm khác biệt trong thành phần dinh dưỡng của sữa hữu cơ so với sữa bột công thức thông thường như sau:

– Nghiên cứu của Đại học Aberdeen cho thấy, sữa hữu cơ có hàm lượng axit béo omega-3,6 lành mạnh cao hơn sữa thường 71%. Và đã được công bố trên diện rộng ở nước Mỹ, sữa Organic chứa hàm lượng omega 3,6 cao hơn các loại sữa thông thường từ 40 – 60%. Hàm lượng chất chống Oxy hóa trong sữa bột Organic cũng cao gấp 2 lần.

– Theo như nghiên cứu về thành phần hóa học của sữa nguyên liệu, những chú bò được chăn thả trên đồng cỏ sẽ sản xuất axit Linoleic cao hơn 500% so với các chú bò nuôi nhốt thông thường. Và điểm đáng chú ý, là axit Linoleic này có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

– Nghiên cứu của Viện Khoa học Nông nghiệp Đan Mạch và Đại học Newcastle chỉ ra rằng sữa hữu cơ có hàm lượng vitamin A, E cao hơn 50% và beta carotene cao hơn 75%

– Thêm một nghiên cứu được thực hiện ở Hà Lan khá hữu ích đó là những đứa trẻ sử dụng sữa hữu cơ trong độ tuổi từ 1-3 tuổi ít có nguy cơ bị dị ứng hơn, đặc biệt là bệnh chàm.

Hương vị của sữa hữu cơ tươi ngon và khá dễ uống, tương tự như sữa mẹ nên được các bé nhỏ yêu thích.

Qua những nghiên cứu trên, có thể bạn cũng thấy được nhiều điểm nổi trội về lợi ích mà sữa hữu cơ mang lại. Mặc dù tồn tại nhiều tranh cãi về thành phần của sữa nguyên liệu nhưng không thể phủ nhận, hiện nay dòng sữa này được khá nhiều người ưa chuộng bởi hương vị và tính an toàn. Các sản phẩm sữa hữu cơ đến từ thương hiệu uy tín cũng được các mẹ mua về cho con sử dụng và nhận về nhiều phản hồi tích cực.

3. Những loại sữa hữu cơ cho bé được đánh giá cao

Nếu bạn đang chưa biết sữa hữu cơ cho bé loại nào tốt đang được người tiêu dùng đánh giá cao trên thị trường thì bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây.

3.1 Sữa Similac Organic

Sữa Similac Organic rất tốt cho bé trong giai đoạn từ 0 đến 12 tháng. Hương vị trong sữa có độ thơm ngon, hấp dẫn. Chất bột sữa tươi, xốp, mịn và không bị đóng cặn khi pha. Điều này, giúp bé dễ uống hơn.

Sữa hữu cơ cho bé
Dòng sữa hữu cơ cho bé Similac với hương vị thơm ngon.

3.2 Sữa Aptamil Organic

Sữa Aptamil Organic là dòng sữa chứa tới 200 loại hoocmon HMO (dưỡng chất nhiều thứ ba có trong sữa mẹ) hỗ trợ nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp trẻ tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Không chỉ thế, sản phẩm sữa Aptamin hữu cơ còn chứa thành phần prebiotic GOS/FOS. Đây là 2 chất quan trọng giúp tăng sức đề kháng và hỗ trợ hệ thống miễn dịch ngày từ những giai đoạn đầu đời.

Sữa hữu cơ cho bé
Sữa hữu cơ cho bé Aptamil gồm nhiều dưỡng chất giúp trẻ hấp thu nhanh và tăng sức đề kháng.

3.3 Sữa Vinamilk Organnic

Sữa Vinamill Organic được sản xuất từ tập đoàn sữa lớn nhất Việt Nam. Từ khi ra mắt (năm 2017), sản phẩm đã được các mẹ tin tưởng và mua về cho con nhỏ.

Sữa hữu cơ cho bé
Sữa hữu cơ cho bé Vinamilk tiện dụng, dễ tìm.

Kết luận:

Bên trên là đánh giá tổng quan về dòng sữa hữu cơ cũng như gợi ý một số sản phẩm mà mẹ bé có thể lựa mua cho con yêu của mình. Websosanh.vn hy vọng qua những thông tin trên, các mẹ sẽ có thêm kiến thức về dòng sữa có chất lượng tốt này. Từ đó, đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp nhất cho trẻ nhỏ.

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!