Có nên dùng thẻ nhớ 32GB không? Loại nào đáng mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một mức dung lượng thẻ nhớ phổ biến đó là 32GB tuy nhiên nhiều người vẫn băn khoăn không biết có nên dùng thẻ nhớ 32G hay không và thẻ nhớ 32G loại nào tốt?

Với những ưu điểm vượt trội về kích thước nhỏ gọn và khả năng lưu trữ lớn thì không còn nghi ngờ gì nữa, hiện nay thẻ nhớ đang là một trong những thiết bị lưu trữ dữ liệu được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn nhất. Một mức dung lượng thẻ nhớ phổ biến đó là 32GB tuy nhiên nhiều người vẫn băn khoăn không biết có nên dùng thẻ nhớ 32G hay không và thẻ nhớ 32G loại nào tốt? Đó sẽ là vấn đề mà chúng tôi bàn luận tới trong bài viết sau.

Khả năng lưu trữ của thẻ nhớ 32G như thế nào?

Trước khi quyết định có nên sử dụng thẻ nhớ 32G hay không thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi nét về khả năng lưu trữ của dòng thẻ nhớ này nhé. Với dung lượng lưu trữ là 32GB thì thẻ nhớ 32G có thể lưu trữ được tối đa là 2000 bức ảnh với kích thước 16MP. Tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào các điều kiện chụp ảnh khác nhau cũng như định dạng ảnh khác nhau.

Cụ thể với chiếc thẻ nhớ 32G thì sẽ lưu được 5500 bức ảnh có chất lượng cơ bản (Standard), 3300 file ảnh chất lượng tốt (Fine), 880 ảnh định dạng RAW và JPEG và 1200 file ảnh định dạng RAW.

Nếu bạn muốn sử dụng thẻ nhớ để lưu trữ các loại video 4K Ultra HD thì thẻ nhớ sẽ lưu trữ được video với độ dài tối đa là 28 phút. Trong khi đó nếu bạn sử dụng thẻ nhớ 32G trong các loại camera quan sát dùng trong gia đình thì thời gian lưu trữ video với độ nét 720P sẽ là 4 ngày, video 1080P 20FPS sẽ là 3 ngày và video 1080P 25FPS sẽ là 40 tiếng đồng hồ.

Khả năng lưu trữ của thẻ nhớ 32G như thế nào

Có bao nhiêu loại thẻ nhớ 32G?

Nếu xét về kích thước vật lý thì hiện nay có 3 loại thẻ nhớ 32G, đó là thẻ nhớ 32G SD với kích thước 32x24mm, thẻ nhớ Mini SD với kích thước 21.5x20mm và thẻ nhớ Micro SD với kích thước 15x11mm. Chính vì vậy khi mua thẻ nhớ bạn cần lựa chọn đúng chuẩn thẻ nhớ SD, Mini SD hay Micro SD dựa trên khe cắm thẻ nhớ của thiết bị. Như  vậy thì thẻ nhớ 32G mới có thể tương thích được với thiết bị bạn đang sử dụng.

Có bao nhiêu loại thẻ nhớ 32G

Một số dòng thẻ nhớ 32G tốt nhất hiện nay

Thẻ Nhớ 32G Micro SD Samsung Evo Plus

Dòng thẻ nhớ này được nhiều người dùng thiết bị công nghệ ưu tiên lựa chọn bởi dung lượng lưu trữ 32GB khá lớn và tốc độ truyền dữ liệu nhanh chóng, tối đa có thể lên đến 95MB/s. Như vậy bạn có thể thoải mái thao tác với dữ liệu như sao lưu hoặc backup dữ liệu từ điện thoại, máy tính… đến thẻ nhớ chỉ trong nháy mắt. Đặc biệt tốc độ truyền của dòng thẻ nhớ này cũng cho phép người dùng trong vòng chưa đến 1 phút có thể sao lưu số lượng ảnh lên tới 360 bức.

Thẻ Nhớ 32G microSDHC SanDisk Ultra UHS-I

Đến từ thương hiệu SanDisk chúng ta có dòng thẻ nhớ 32G microSDHC SanDisk Ultra UHS-I. Thẻ nhớ cho phép người dùng sao lưu dữ liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng với tốc độ đọc dữ liệu lên tới 80MB/s với chuẩn tốc độ UHS-I. Thẻ nhớ có kích thước vô cùng nhỏ gọn tương thích với hầu hết các thiết bị điện thoại thông minh hiện nay trên thị trường.

Thẻ Nhớ 32G microSDHC SanDisk Ultra UHS-I

Thẻ Nhớ 32G Micro SD Netac

Một dòng thẻ nhớ khác cũng được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt đó là mẫu Thẻ Nhớ 32G Micro SD Netac. Thẻ nhớ được trang bị chuẩn tốc độ Class 10 cho phép đọc dữ liệu với tốc độ 30MB/s và ghi dữ liệu với tốc độ 10MB/s, từ đó tối ưu hóa độ trễ của các thao tác di chuyển, sao lưu tập tin lưu trữ. Bên cạnh đó thẻ nhớ cũng có khả năng chống chịu tốt với từ trường, nhiệt độ cao, tia X-ray…

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc Có nên dùng thẻ nhớ 32G và thẻ nhớ 32G loại nào tốt. Mong rằng đây sẽ là những kiến thức hữu ích giúp bạn sớm tìm được một sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu của mình.

 

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!