Có nên mua điện thoại 5G năm 2022? Giải đáp thắc mắc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những tín đồ công nghệ thì đều mong muốn có cơ hội được trải nghiệm những sản phẩm công nghệ hàng đầu trên thị trường. Do đó, những chiếc điện thoại 5G luôn là chiếc điện thoại không hề bỏ lỡ. Vậy chiếc điện thoại 5G là gì? Có nên mua điện thoại 5G năm 2022 hay không?

Với những tín đồ công nghệ thì đều mong muốn có cơ hội được trải nghiệm những sản phẩm công nghệ hàng đầu trên thị trường. Do đó, những chiếc điện thoại 5G luôn là chiếc điện thoại không hề bỏ lỡ. Vậy chiếc điện thoại 5G là gì? Có nên mua điện thoại 5G năm 2022 hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Điện thoại 5G là gì?

Tìm hiểu thế nào là một chiếc điện thoại 5G?
Tìm hiểu thế nào là một chiếc điện thoại 5G?

5G là một trong những thuật ngữ quen thuộc đối với các tín đồ công nghệ nói chung hay các tín đồ sử dụng điện thoại thông minh nói riêng. Những chiếc điện thoại hiện nay đa phần sử dụng là điện thoại 4G còn 5G chính là mạng mới nhất, hiện đại nhất ngày nay.

5G là từ viết tắt của 5th Generation và được hiểu là thế hệ thứ 5 của mạng di động. Mạng 5G sẽ có nhiều nâng cấp đáng giá hơn so với dòng mạng 4G. Về tốc độ truy cập thì mạng 5G sẽ nhanh hơn rất nhiều so với mạng 4G. Tại Việt Nam hiện nay thì mạng 4G được sử dụng phổ biến, rộng rãi. Song, những nhà mạng lớn của Việt Nam như Viettel, Vinaphone, Mobifone họ đang trong quá trình tiến hành thử nghiệm mạng 5G. Bên cạnh đo snhwngx thương hiệu điện thoại lớn như Apple, Xiaomi, Samsung đều đang đẩy mạnh sản xuất công nghệ 5G trong thời gian gần đây.

Có nên mua điện thoại 5G năm 2022 hay không?

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia về công nghệ cho rằng với những tín đồ đam mê công nghệ hiện nay thì việc chọn mua những chiếc điện thoại 5G năm 2022 lầ rất hợp lý. Bởi, bạn sẽ không bị thụt lùi so với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ.

Nên mua chiếc điện thoại 5G để có trải nghiệm tuyệt vời hơn
Nên mua chiếc điện thoại 5G để có trải nghiệm tuyệt vời hơn

Công nghệ 5G được triển khai một cách vô cùng mạnh mẽ và được xem là xu hướng công nghệ trong những năm 2021 – 2022. Hiện nay, những nhà mạng lớn đã áp dụng trải nghiệm mạng 5G ở những thành phố lớn hiện  nay. Điều này có thể thấy Việt Nam đang sẵn sàng chuyển mình lên công nghệ 5G vào thời điểm gần đây nhất.

Những lợi ích khi sử dụng mạng 5G

Việc sử dụng mạng 5G là cần thiết và vô cùng hữu ích. Bởi, mạng 5G đem đến nhiều lợi ích cho người dùng. Điểm đầu tiên dễ nhận thấy nhất đó chính là tốc độ truyền tải tệp tin hay tốc độ truy cập internet của mạng 5G là nhanh hơn. Chúng đạt đến được 10Gbp/s cao hơn nhiều so với mạng 4G khi chỉ đạt được từ 1 – 1.5Gbp/s.

Tiếp đến xét về độ trễ thì khi sử dụng mạng 4G độ trễ ghi nhận được sẽ dao động trong  khoảng 30 ms. Đối với những khu vực có sóng yếu thì độ trễ sẽ còn cao hơn. Với độ trễ cao gây ra khó chịu cho người dùng khi chơi game, lướt web sẽ rất lag. Còn đối với mạng 5G thì độ trễ chỉ 10ms và ở môi trường hoàn hảo thì độ trễ gần như bằng 0.

Sử dụng điện thoại 5G đem đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời thú vị hơn
Sử dụng điện thoại 5G đem đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời thú vị hơn

Cuối cùng đó chính là số lượng thiết bị truy cập mạng đối với mạng 5G thì cho phép số lượng lớn thiết bị truy cập vào cùng một lúc nhưng vẫn đảm bảo được một tốc độ truy cập. Tốc độ load hay tải về một cách nhanh chóng nhất. Với 5G thì mọi công việc của người dùng không hề bị giãn đoạn.

Có nên mua điện thoại 5G năm 2022 không? Câu trả lời là có nhờ có công nghệ 5G mà mọi tác vụ của người chơi trở nên thuận lợi, nhanh chóng hơn. Đồng thời, cũng thể hiện được bạn là người luôn theo đuổi công nghệ.

Loạt điện thoại 5G đáng mua năm 2022

Hiện trên thị trường, hầu hết các hãng đã trình làng các dòng điện thoại có tích hợp mạng 5G cho lựa chọn của người sử dụng.

– Trong phân khúc flagship, cao cấp: Hiện hầu hết các flagship của các hãng ra mắt năm 2022 (và có thể cả năm 2021) đều đã được tích hợp modem 5G như iPhone 13 series của Apple, Galaxy S21 series và Galaxy S22 series của Samsung, Xiaomi 12 series và Xiaomi 12S series, OPPO Find X5 Pro…

– Trong phân khúc tầm trung: Các dòng điện thoại như Samsung Galaxy A53 5G, OPPO Reno6 5G, Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G…cũng đã được trang bị công nghệ kết nối 5G.

– Trong phân khúc giá rẻ dưới 6 triệu đồng hiện có các lựa chọn như Xiaomi Redmi Note 11S, Realme Q3 Pro,…

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!