Có nên mua điện thoại OPPO A74 5G năm 2022 này không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá tốt, cùng loạt trang bị ấn tượng thì điện thoại OPPO A74 5G vẫn là một trong những lựa chọn tốt để mua trong năm 2022 này.

Khi mà mạng 5G đang ngày càng phổ biến trên các smartphone ra mắt trong năm 2022, thì với mức giá bán hợp lý điện thoại OPPO A74 5G đang có khá nhiều người tiêu dùng cân nhắc để mua. Vậy liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng trong năm 2022 này?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Đánh giá oppo a74 5g

 

1. Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO A74 5G

Mặc dù đã ra mắt cách đây 1 năm nhưng hiện điện thoại OPPO A74 5G vẫn là chiếc điện thoại có diện mạo khá hiện đại và ấn tượng nếu so sánh với các smartphone mới ra mắt năm 2022.

Máy sở hữu màn hình tràn viền với camera trước nằm trong màn hình được đặt ở góc trái màn hình. Các viền được làm khá mỏng, các cạnh không phẳng quá nhưng cũng không tròn nên máy có tổng thể vừa vuông vức nhưng cũng thanh thoát.

Ở phía sau, mặt lưng được làm nhám và có hiệu ứng chuyển màu. Cụm camera chính của điện thoại OPPO A74 5G được đặt trong ô chữ nhật khá gọn, tạo điểm nhấn cho mặt sau.

OPPO A74 5G cũng khá tiện lợi với việc được trang bị khóa vân tay tích hợp vào nút nguồn, duy trì jack cắm tai nghe 3.5mm và sử dụng cổng sạc USB Type C. Tuy nhiên, cạnh và mặt lưng vẫn làm bằng nhựa và không có khả năng chống bụi nước là một điểm yếu của nó.

Đánh giá oppo a74 5g

 

2. Đánh giá màn hình hiển thị của OPPO A74 5G

Máy điện thoại tầm trung được OPPO trang bị màn hình IPS LCD 6,5 INCH độ phân giải Full HD+ mang tới khả năng hiển thị sắc nét với độ chính xác màu cao. Đồng thời, mẫu điện thoại này cũng được tích hợp tần số làm mới 90Hz, đem lại cho máy sự mượt mà ấn tượng khi sử dụng ứng dụng và  chơi game.

Thiết kế camera nằm trong màn hình cũng mang tới cho máy không gian sử dụng mặt trước khá thoáng.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại OPPO A74 5G

OPPO A74 5G được trang bị chip Snapdragon 480 5G – con chip 5G yếu nhất của Qualcomm. Đi kè với đó là RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB, đồng thời trang bị hệ điều hành Android 11, tùy biến giao diện ColorOS giúp mang tới giao diện sử dụng ấn tượng với nhiều tính năng ấn tượng.

Trên thực tế sử dụng,. OPPO A74 5G có thể chơi ổn các tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile…nhưng chỉ ở mức cấu hình cơ bản nhất.

4. Đánh giá chất lượng camera trên OPPO A74 5G

Với việc được trang bị cụm 4 camera chính 48MP+2MP+2MP+2MP và camera trước 16MP mang tới cho người sử dụng những bức ảnh với chất lượng ấn tượng về sự sắc nét, màu sắc ấn tượng cùng với xử lý ánh sáng khá tốt. Hơn thế nữa, máy cũng có thể chụp đa dạng các kiểu ảnh khác nhau từ góc rộng, macro, chụp zoom…tuy nhiên chất lượng chụp ban đêm của máy không thực sự tốt.

Đánh giá oppo a74 5g

 

5. Giá bán và dung lượng pin

Điện thoại OPPO A74 5G có thỏi pin dung lượng 5000 mAh có  thể đáp ứng cả ngày dài sử dụng của người dùng, tuy nhiên máy chỉ được tích hợp sạc nhanh 18W.

Hiện tại, với giá bán khoảng 6,5 – 6,8 triệu đồng, điện thoại OPPO A74 5G sẽ là lựa chọn khá tuyệt vời đối với người dùng thông thường, muốn một chiếc thiết kế đẹp và chụp hình khá.

Tuy nhiên để chơi game thì bạn nên lựa chọn chiếc điện thoại khác trong phân khúc với chip Snapdragon 732 hoặc mạnh hơn. Tùy nhu cầu mà người sử dụng cân nhắc để lựa chọn có hay không mua điện thoại OPPO A74 5G.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua điện thoại OPPO A74 5G thì người sử dụng đừng quên dùng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá bán rẻ nhất.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!