Có nên mua điện thoại cũ không? Kinh nghiệm kiểm tra máy trước khi mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người lựa chọn mua điện thoại cũ để tiết kiệm chi phí mà vẫn sử dụng được máy cao cấp. Có nên mua điện thoại cũ không là vấn đề rất được mọi người quan tâm.

Trong cuộc sống hiện nay, điện thoại được xem là vật bất ly thân bởi nó đáp ứng được rất nhiều chức năng từ nghe gọi cho đến lướt web, chụp hình. Để được sử dụng những chiếc smartphone đời cao với mức giá rẻ và tiết kiệm thì số đông mọi người đã có xu hướng chuyển sang mua điện thoại cũ. Có nên mua điện thoại cũ không là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm thắc mắc. Thấu hiểu điều đó, bài viết sau chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn, mời bạn cùng tham khảo nhé.

Những lý do nên lựa chọn mua điện thoại smartphone cũ

Điện thoại cũ mặc dù đã qua sử dụng nhưng vẫn rất được đông đảo mọi người ưa chuộng sử dụng là vì những lý do sau:

Tiết kiệm chi phí

Mua điện thoại cũ giúp tiết kiệm nhiều chi phí hơn
Mua điện thoại cũ giúp tiết kiệm nhiều chi phí hơn

Dù là bất kỳ mặt hàng hay sản phẩm nào đi chăng nữa thì giá thành cũng luôn là vấn đề được mọi người quan tâm hàng đầu. So với mua điện thoại mới thì khi mua điện thoại cũ sẽ giảm được từ 20 -50% giá trị sản phẩm ban đầu (tùy vào tình trạng mỗi máy). Bởi vậy nên việc ưu tiên lựa chọn những chiếc điện thoại cũ để sử dụng cũng là điều tương đối dễ hiểu.

Thêm nữa, một số thương hiệu nổi tiếng như: Samsung, Iphone sẽ thường rất ít khi giảm giá. Vì vậy nên nếu muốn sở hữu chiếc điện thoại mới, cao cấp từ những thương hiệu này sẽ tốn kém rất nhiều chi phí. Chính vì lý do này mà xu hướng chuyển sang sử dụng điện thoại cũ được mọi người ưu tiên lựa chọn nhiều hơn.

Trải nghiệm được dòng máy cao cấp với mức giá rẻ

Điện thoại cao cấp không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng mà còn thể hiện lên đẳng cấp cùng sự sang trọng của người dùng. Vì vậy mà nhiều người thay vì sử dụng điện thoại mới đã ưu tiên lựa chọn những dòng máy cao cấp cũ để mức giá mua được “mềm” hơn.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng điện thoại cao cấp cũ của người tiêu dùng càng ngày càng tăng cao. Vì vậy mà điện thoại cũ, đặc biệt là điện thoại iphone được nhiều người tìm kiếm và mua nhiều hơn. Mặc dù hàng loạt các dòng máy đời cao ra đời song những dòng máy iphone cũ vẫn rất được yêu thích và bán rất chạy trên thị trường.

Cách kiểm tra điện thoại cũ chuẩn trước khi mua

Cần kiểm tra kỹ lưỡng điện thoại trước khi chọn mua
Cần kiểm tra kỹ lưỡng điện thoại trước khi chọn mua

Để biết được chiếc điện thoại cũ này có nên sử dụng hay không thì bạn có thể kiểm tra bằng một số cách như:

  • Kiểm tra ốc vít: Trước khi mua điện thoại cũ bạn cần phải kiểm tra thật kỹ ốc vít để xem chiếc điện thoại đó còn nguyên zin hay không? Bởi nếu như ốc vít không chặt hoặc đã bị tháo thì rất có thể máy đã từng bị tháo ra sửa chữa hoặc thay thế linh kiện.
  • Kiểm tra số IMEI: IMEI chính là phần quan trọng nhất của điện thoại, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động của máy. Khi mua điện thoại cũ bạn phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề này để xem máy của bạn có nguồn gốc từ đâu, có chính hãng hay không.
  •  Kiểm tra màn hình: Kiểm tra màn hình mục đích để xác định xem máy có liệt nút nào không. Bạn có thể kiểm tra bằng cách mở bàn phím số để bấm số gọi.
  • Kiểm tra độ rung và khả năng nghe gọi: Đối với điện thoại cũ bạn cũng nên dùng máy khác gọi đến điện thoại mình để kiểm tra độ rung và khả năng nghe gọi để xem có ổn định hay không.

Có nên mua điện thoại cũ không?

Tùy vào điều kiện kinh tế của bạn mà chọn mua điện thoại cũ
Tùy vào điều kiện kinh tế của bạn mà chọn mua điện thoại cũ

Nếu như chiếc điện thoại cũ của bạn qua kiểm tra đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng. Tuy nhiên khi mua điện thoại cũ thì tốt nhất bạn nên mua ở những cơ sở uy tín để tránh mua phải hàng nhái, hàng fake.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề có nên mua điện thoại cũ không? Chúc các bạn chọn mua được những chiếc điện thoại cũ tốt và chất lượng nhất.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!