Kinh nghiệm chọn mua điện thoại Vivo U10 cũ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang tìm kiếm một chiếc Vivo U10 cũ nhưng chưa biết cách để chọn mua được sản phẩm tốt. Bài viết sau đây sẽ mách bạn kinh nghiệm chọn mua Vivo điện thoại U10 cũ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn nhé.

Mua điện thoại Vivo U10 cũ thường là lựa chọn của nhiều người có tài chính eo hẹp hay những người muốn sưu tầm và sử dụng điện thoại cổ hoặc cao cấp nhưng có mức giá thấp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm chọn mua điện thoại Vivo U10 cũ. Hãy tham khảo bài viết này để mua được một sản phẩm điện thoại cũ dùng ổn nhé.

Kiểm tra ốc vít trên Vivo U10 cũ

Kiểm tra ốc vít trên Vivo U10 cũ
Kiểm tra ốc vít trên Vivo U10 cũ

Đầu tiên, bạn cần xem xét điện thoại vivo U10 cũ này còn “zin” hay không. Đây là vấn đề quan trọng nhất khi mua máy cũ và cách cơ bản nhất là kiểm tra độ sắc nét của ốc vít. Nếu máy đã bị bung, chắc chắn ốc vít trông sẽ cũ, bị sờn hay  khó thấy được các cạnh ốc.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra tem dán trên thân máy có bị đè lên tem khác không. Thông thường, các nhà phân phối chỉ dán một tem nhỏ lên ốc hoặc thân máy, nên những máy dán tem tất cả các ốc vít có thể chỉ là để ngụy trang.

Kiểm tra số Imei của Vivo U10 cũ

IMEI là một trong những mã số quan trọng nhất của điện thoại. Nó sẽ cho bạn biết được thiết bị có nguồn gốc từ đâu, có đúng là hàng chính hãng hay không? Cách kiểm tra IMEI khá đơn giản, bạn chỉ cần vào ứng dụng quay số của điện thoại và nhập mã *#06* và một dãy số sẽ xuất hiện.

Kiểm tra màn hình cảm ứng của Vivo U10 cũ

Cách kiểm tra màn hình cảm ứng khá đơn giản, bạn chỉ cần bật ứng dụng gọi điện, sau đó bấm tất cả các dãy số trên màn hình và xem có vị trí nào bấm không ăn hay không.

Tiếp đến, hãy xoay màn hình sang chế độ nằm ngang, vào ứng dụng viết tin nhắn và soạn một tin nhắn mới, tuy nhiên phải bấm hết mọi ký tự trên bàn phím ảo. Nếu cả 2 thao tác này không có vấn đề gì thì bạn có thể yên tâm về cảm ứng của màn hình.

Kiểm tra khả năng nghe gọi của Vivo U10 cũ

Kiểm tra khả năng nghe gọi của Vivo U10 cũ
Kiểm tra khả năng nghe gọi của Vivo U10 cũ

Bạn có thể thử gọi điện trong một vài phút với SIM một trong ba nhà mạng lớn ở Việt Nam. Việc làm này sẽ giúp kiểm tra chất lượng bắt sóng của thiết bị và cả loa trong của máy.

Kiểm tra rung, kết nối của Vivo U10 cũ

Bạn có thể kiểm tra chế độ rung và loa ngoài trên Vivo U10 cũ khi nhận cuộc gọi và tin nhắn. Một số tình trạng thường gặp như máy có chuông nhưng không rung, không gửi được tin nhắn hay khi rung bị tắt nguồn.

Sau đó, hãy nhờ người bán bật chức năng Wifi, Bluetooth lên để tiến hành kết nối khoảng 30 phút xem chất lượng kết nối có ổn định hay không.

Kiểm tra camera của Vivo U10 cũ

Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng phần camera của Vivo U10 cũ bằng cách xem thử ống kính camera có bị trầy xước quá nhiều không. Sau đó, hãy bật camera lên và kiểm tra khả năng lấy nét, tăng giảm độ sáng, HDR hoặc xóa phông,… Chụp thử vài bức ảnh bằng cả camera trước và sau để xem ảnh có bị mờ hay không.

Sạc thử pin cho Vivo U10 cũ

Bạn nên sạc thử pin cho Vivo U10 cũ trong khoảng 10 – 15 phút để kiểm tra tốc độ sạc và nhiệt độ. Nếu có hiện tượng nóng máy và chập thì nghĩa là máy không còn tốt nữa. Ngoài ra cũng nên kiểm tra chân đồng tiếp xúc pin, đa số pin xịn thì màu đồng này hơi mờ chứ không sáng bóng.

Kiểm tra chính sách bảo hành của Vivo U10 cũ

Bạn cần kiểm tra kỹ thời hạn bảo hành còn lại của máy để đảm bảo trong quá trình sử dụng về sau. Nên chọn những sản phẩm còn nhiều thời gian bảo hành dù giá bán có thể cao hơn một chút, bởi nếu chẳng may điện thoại bị hỏng trong thời gian bảo hành thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí sửa chữa.

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn mua điện thoại Vivo U10 cũ mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn chọn được một sản phẩm cũ có chất lượng tốt nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!