Có nên mua điện thoại iPhone X cũ - đã qua sử dụng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá rẻ hơn, nhiều người lựa chọn iPhone X cũ như là biện pháp thay thế cho nhu cầu của mình.

Mặc dù iPhone XS Max, iPhone XSiPhone XR đã ra mắt nhưng iPhone X vẫn là sản phẩm hot hit được nhiều người lựa chọn khi có nhu cầu nâng cấp. Tuy nhiên, do giá iPhone X mới khá đắt nên nhiều người lựa chọn mua iPhone X cũ với mức giá rẻ hơn.

Tuy vậy, điện thoại iPhone X cũ thường kèm theo một số các vấn đề, lỗi, do đó, để đảm bảo quá trình sử dụng sau này được đảm bảo, người dùng cần kiểm tra kỹ trước khi mua.

Dưới đây là hướng dẫn check iPhone X cũ mà bạn nên nắm nếu có nhu cầu mua điện thoại iPhone X đã qua sử dụng.

iphone x bị lỗi kết nối wifi
iPhone X cũ là lựa chọn của nhiều người nhờ mức giá rẻ hơn

1. Kiểm tra kỹ về bề ngoài máy iPhone X

Yếu tố hình thức là một tiêu chí khó lòng bỏ qua mỗi khi chọn mua các sản phẩm cũ/đã qua sử dụng, và iPhone X cũng không nằm ngoài quy luật này.

Người dùng khi mua iPhone X cũ cần kiểm tra cẩn thận hình thức của máy, đặc biệt để ý tới 4 góc viền của sản phẩm xem có bị bóp méo, bị xước nhiều hay không.

Đặc biệt là phần camera Face ID, hoặc là phần kính phủ camera iPhone X phía sau.

2. Kiểm tra màn hình cảm ứng của iPhone X cũ

Để check màn hình cảm ứng, bạn hãy giữ ngón tay vào một biểu tượng bất kỳ trên màn hình để đưa chúng vào trạng thái di chuyển (các biểu tượng “rung rung” và có 1 dấu X nhỏ bên trên). Lúc này, nhấn giữ biểu tượng và di chuyển nó trên toàn bộ bề mặt màn hình từ trái qua phải, từ trên xuống dưới. Nếu ở một vị trí nào đó mà biểu tượng này dừng lại thì có thể cảm ứng ở đó có vấn đề.

Chi tiết hơn, để kiểm tra điểm chết màn hình, chúng ta cần bật màn hình đen, hoặc màn hình trắng toàn bộ. Sau đó nhìn lần lượt từ trên xuống dưới xem có điểm ảnh nào bị cháy (biến dạng về màu sắc) hay không. Như hình minh họa phía trên, màn hình iPhone có một điểm chết nằm tại chính giữa.

3. Kiểm tra mã sản phẩm (số IMEI, phiên bản iPhone)

Đây là thao tác kiểm tra iPhone cũ khá phổ biến. Mục đích là hạn chế việc iPhone bị thay vỏ, và đảm bảo những chi tiết bên trong không bị thay thế.

Kiểm tra số IMEI ở vỏ sau của máy. Sau đó, hãy check số IMEI bên trong máy xem có trùng khớp hay không. Bạn hãy vào “Cài đặt => Cài đặt chung => Giới thiệu” và kéo xuống dòng IMEI để xem. Tiếp theo hãy check xem iPhone đó có phải là hàng chính hãng hay không, tình trạng kích hoạt và bảo hành bằng cách truy cập vào các website check IMEI Online, hoặc website chính thức của Apple.

4. Kiểm tra máy có bị khóa iCloud hay không?

iCloud là dịch vụ điện toán đám mây của Apple dùng để đồng bộ hóa dữ liệu như danh bạ, tin nhắn, email,… giữa các thiết bị iOS như iPhone, iPad , iPod touch, MacOS và máy tính cá nhân (PC). Để gia tăng tính bảo mật cá nhân, Apple mang đến chức năng bảo mật Activation Lock được tích hợp sẵn khi bật tính năng Find My iPhone trong iCloud. Điều này nhằm hạn chế người dùng mua hoặc sử dụng những chiếc iPhone bị đánh cắp.

Nói nôm na rằng, nếu chiếc iPhone của bạn là hàng bị đánh cắp, hoặc có bật tính năng Find My Phone, thì khi thực hiện các thao tác như khôi phục cài đặt gốc, hoặc tắt Find My Phone thì sẽ bị yêu cầu nhập mật khẩu iCloud đang lưu trên máy. Những chiếc iPhone này được gọi là bị dính iCloud (hoặc khóa iCloud) và người dùng nên tuyệt đối tránh sử dụng chúng.

Trở lại với cách kiểm tra xem máy iPhone cũ có dính iCloud hay không, chúng ta có thể truy cập vào website này (trang web chính thức của Apple). Sau đó, nhập số IMEI hoặc số Sê-ri, và nhấn tiếp tục để kiểm tra. Nếu kết quả là: “Khóa Kích Hoạt: Tắt” hoặc “Activation Lock: Off” thì bạn có thể yên tâm mua thiết bị này.

5. Kiểm tra các kết nối trên máy

Hãy kiểm tra kỹ khả năng nghe gọi, khả năng bắt sóng Wi-Fi, camera, loa ngoài, cảm biến vân tay để đảm bảo trải nghiệm tốt khi sử dụng. Sau các thao tác kiểm tra chính, giờ đây là lúc bạn kiểm tra các chi tiết nhỏ hơn như loa thoại, camera và các phụ kiện đi kèm theo máy:

iPhone cũ, nhất là các sản phẩm bị thay vỏ thường xuất hiện nhiều vấn đề kém sóng, gây trở ngại không nhỏ trong quá trình sử dụng

Đừng quên kiểm tra các bộ cảm ứng của máy. Đầu tiên đó là cảm biến xoay, có thể được kiểm tra bằng cách kích hoạt chế độ xoay ngang màn hình. Sau đó, thử xoay chiếc iPhone ở các góc độ khác nhau xem màn hình có thay đổi không. Ở thế hệ iPhone 5s về sau, Apple trang bị cho iPhone bộ cảm biến nhận dạng vân tay. Người dùng cần thử xem cảm biến này có nhạy không, tốc độ phản hồi có nhanh không.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!