Có nên mua điện thoại Realme C55 để chơi game không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Realme C55 nổi bật trong phân khúc smartphone 4 triệu với thiết kế trẻ trung, màn hình ấn tượng và một viên pin trâu. Ngoài ra, con chip Helio G88 có đủ sức để giúp người dùng chinh phục được 7749 tựa game hot hit hiện nay hay không? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Thông số cấu hình điện thoại Realme C55

Các thông số cấu hình điện thoại Realme C55:

  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2400 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.72 inch
  • Tần số quét: 90Hz
  • Độ sáng tối đa: 680 nits
  • Hệ điều hành: Android 13
  • Chip xử lý (CPU):MediaTek Helio G88 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 2.0 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Mali-G52
  • RAM: 6GB| 8GB
  • Dung lượng lưu trữ: 128GB| 256GB
  • Dung lượng pin: 5000mAh
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 33W
  • Sạc kèm theo máy: 33W

Helio G88 được trang bị trên điện thoại Realme C55 đến từ MediaTek được ra mắt vào năm 2020. Đến nay, Helio G88 vẫn đang là một trong những con chip được ưa chuộng trong phân khúc giá rẻ bởi khả năng xử lý mạnh mẽ của nó. 

Để mọi người có được hình dung khái quát về sức mạnh của chip Helio G88, mình đã thực hiện một vài bài test hiệu năng qua các ứng dụng quen mặt.

Realme C55
Chấm điểm hiệu năng Realme C55

Với Geekbench 6, điểm đơn nhân, đa nhân lần lượt là 447 điểm và 1.460 điểm; GPU Compute (chấm điểm đồ họa) đạt 1.168 điểm. Trong bài test với PCMark, điện thoại này nhận về 8.649 điểm. 

Bên cạnh đó, hiệu năng của chiếc điện thoại này còn được củng cố bởi không gian lưu trữ RAM 6GB hoặc 8GB, bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB. Nếu bạn chọn điện thoại Realme C55 để chơi game thì nên ưu tiên phiên bản RAM 8GB, ROM 256GB.

2. Trải nghiệm chơi game trên điện thoại Realme C55

Ở những trò chơi cơ bản như Chém hoa quả, Plants vs Zombies hay Nông trại, chiếc điện thoại Realme C55 cho khả năng ứng biến tốt. Đồ họa trong game được thể hiện sinh động, tốc độ chơi cũng rất mượt mà, phản hồi trong game gần như không có độ trễ. Khi chơi trong thời gian dài máy cũng chỉ nóng nhẹ và không ảnh hưởng nhiều đến hành trình chinh phục game của người chơi.

Về phía game đồ họa nặng, mình đã thực hiện kiểm chứng khả năng thực chiến của điện thoại Realme C55 với hai tựa game phổ thông nhất.

  • Liên quân Mobile

Liên quân Mobile trước giờ vẫn được coi là game đồ họa nặng thân thiện với mọi dòng smartphone và cũng không quá ngạc nhiên khi trải nghiệm trên điện thoại Realme C55 lại tốt đến vậy. 

Đồ họa và tốc độ khung hình hoàn toàn có thể đẩy lên mức cao nhất. Trong quá trình chơi, tốc độ khung hình dao động trong khoảng 58-59fps, đồ họa được tái hiện đẹp mắt và không xảy ra tình trạng giật lag khi mạng khỏe.

  • Free Fire

Mình đã bắt đầu Free Fire với thiết lập Cao cho cả đồ họa, độ phân giải và tốc độ khung hình. Điện thoại Realme C55 vẫn cho trải nghiệm tốt ở tựa game này khi có tốc độ khung hình trung bình là 58.7fps. Chuyển động trong game ở những khúc chạy bo, nhặt đồ đều được diễn ra với tốc độ lý tưởng. Mình đã thực sự hòa mình cùng trận đấu khi từ khi bắt đầu cho đến lúc hết trận bởi không bị ngắt quãng bởi vấn đề đứng hình như nhiều smartphone giá rẻ khác.

Realme C55
Chơi Free Fire trên Realme C55

Còn đối với PUBG Mobile hay Genshin Impact thì vẫn là một thử thách khó với chiếc điện thoại giá rẻ này. Mọi người vẫn có thể chơi nhưng trải nghiệm sẽ không quá mượt và nếu cứ gặp tình trạng giật lag liên tục thì sẽ không còn giải trí đúng với mục đích ban đầu nữa.

3. Thời lượng pin của điện thoại Realme C55

Với viên pin 5000mAh, người dùng có thể sạc đầy và chơi Liên quân Mobile hoặc Free Fire liên tục trong 4 tiếng. Như vậy, nếu cả ngày đi làm, dùng điện thoại để nghe gọi, thỉnh thoảng lướt mạng xã hội, tối về chơi 1-2 ván game để xả stress cuối ngày thì cũng chỉ cần sạc 1 lần/ngày thôi. Còn nếu cường độ sử dụng cao hơn thì có thể tận dụng sạc nhanh 33W để sạc đầy lại trong thời gian chưa đến một tiếng đồng hồ.

Tổng kết

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại Realme C55 như sau:

  • Điện thoại Realme C55 6GB/128GB: 4.190.000 VNĐ.
  • Điện thoại Realme C55 8GB/256GB: 5.090.000 VNĐ.
Realme C55
Realme C55 hỗ trợ chơi game cơ bản

Nếu để nói có nên mua điện thoại Realme C55 để cày game liên tục hay không thì chắc chắn câu trả lời là không, bởi điều này sẽ nhanh chóng làm giảm tuổi thọ của máy. 

Nhưng nếu bạn chỉ muốn giải trí nhẹ nhàng sau những giờ làm việc căng thẳng thì điện thoại Realme C55 vẫn có thể đáp ứng tốt khi xét trong tham chiếu smartphone giá rẻ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá thiết kế và màn hình hiển thị Realme C55

Đánh giá thiết kế và màn hình hiển thị Realme C55

Thiết kế và màn hình đang là hai trong số nhiều ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại giá rẻ Realme C55 được ra mắt năm 2023. Cùng khám phá chi tiết hơn về diện mạo và khả năng hiển thị nội dung của chiếc smartphone giá rẻ này trong những thông tin dưới đây nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!