Giá điện thoại Realme C55 giảm sâu, đưa tới lựa chọn khá tuyệt trong phân khúc 5 triệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện tại, giá Realme C55 tại các cửa hàng đang đều rẻ hơn giá niêm yết. Cùng với các trang bị ấn tượng thì máy đang đem tới người sử dụng lựa chọn tuyệt vời trong phân khúc 5 triệu đồng. Bài viết đánh giá Realme C55 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

1. Giá bán điện thoại Realme C55 mới nhất hiện nay

Bán ra thị trường Việt Nam đã được gần 1 năm, cho tới hiện tại giá điện thoại Realme C55 đã giảm đáng kể so với mức niêm yết chính hãng, cụ thể:

Realme C55 8GB/128GB: giá hiện tại 3,69 triệu đồng (niêm yết ở mức 4,99 triệu đồng)

Realme C55 8GB/256GB: giá hiện tại 5,19 triệu đồng (niêm yết ở mức 5,99 triệu đồng)

Như vậy, so với thời điểm ra mắt thị hiện giá Realme C55 đã giảm khoảng 800.000 đồng tới 1,3 triệu đồng tùy phiên bản. Với chưa tới 4 triệu đồng bạn đã có thể mua Realme C55, tuy nhiên máy vẫn phải đối đầu với loạt điện thoại “sừng sỏ” trong phân khúc giá như Xiaomi Redmi Note 12, Vivo Y22S,…

Vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì điện thoại Realme C55 có là lựa chọn tốt cho người sử dụng thời điểm đầu năm 2024 này không? Để trả lời câu hỏi này cùng chúng tôi đánh giá Realme C55 chi tiết để phân tích những ưu nhược điểm so với các đối thủ.

đánh giá realme c55
Hộp bán ra Realme C55 đầy đủ các phụ kiện (Ảnh: Mobgsm).

2. Đánh giá thiết kế điện thoại Realme C55

Trong phân khúc giá bán, điện thoại Realme C55 sở hữu bề ngoài không quá nổi bật, và sử dụng các vật liệu giá rẻ như kính cường lực Panda, khung và mặt lưng bằng nhựa – đặc trưng của hầu hết điện thoại trong phân khúc giá bán.

Tuy vậy, so với các đối thủ thì Realme C55 được hoàn thiện với bề ngoài tinh tế và trẻ trung ấn tượng khi duy trì thân máy chỉ mỏng 7,9mm, kết hợp với khối lượng 189,5 gram giúp mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái. Việc duy trì viền cạnh và các góc bo cong mềm mại cũng góp phần giúp người sử dụng có thể dùng máy lâu mà không bị mỏi hoặc cấn tay.

đánh giá realme c55 thiết kế
Mặt lưng hoàn thiện cao cấp (Ảnh: Business Insider India).

Điểm cộng trong thiết kế của Realme C55 là việc hoàn thiện mặt lưng với các họa tiết tinh vân, điều này không chỉ mang tới bề ngoài ấn tượng mà còn giúp cảm giác cầm nắm chắc chắn, ít bám dấu vân tay. Tại Việt Nam, C55 có 2 lựa chọn màu cho người sử dụng là vàng và đen.

Bên cạnh đó, mặc dù máy rất mỏng nhưng điện thoại Realme C55 vẫn duy trì jack tai nghe 3.5mm, kèm theo đó là khay 2 nano SIM (có thể gắn thẻ nhớ microSD), khóa vân tay tích hợp nút nguồn tiện dụng.

Ngoài ra, cần nói tới thiết kế màn hình với camera trước được xếp nằm trong màn hình gọn gàng, lối thiết kế này rõ ràng mang tới không gian dùng thoải mái và trông hiện đại hơn hẳn so với “giọt nước” trên Vivo Y22S.

Nhìn chung, về phần thiết kế có lẽ không có gì đáng để chê Realme C55.

3. Đánh giá màn hình điện thoại Realme C55

OPPO trang bị cho Realme C55 màn hình IPS LCD 6,72 inch. So với các màn hình AMOLED hoặc TFT của các điện thoại trong phân khúc giá bán thì màn hình của Realme C55 có phần kém sống động hơn về màu sắc cũng như độ sáng màn hình.

Bù lại thì với độ phân giải FullHD+ (1080 x 2400 pixel) thì màn hình C55 vẫn đảm bảo độ chi tiết hình ảnh. Cùng với độ sáng màn hình tối đa đạt 680 nit thì vẫn đảm bảo hiển thị tốt ngay cả khi dùng dưới trời nắng. Tuy vậy, nếu như cường độ ánh sáng mạnh thì người sử dụng nên tăng độ sáng màn hình lên tối đa để đảm bảo chất lượng hình ảnh hiển thị.

đánh giá realme c55 màn hình
Màn hình vẫn khá chất lượng (Business Insider India).

Ngoài ra, màn hình của điện thoại Realme C55 cũng được tích hợp tần số làm mới màn hình là 90Hz, tốt nhất trong phân khúc giá bán. Và không thể không kể tới giao diện Mini Capsule xung quanh cụm camera chính, được mô phỏng từ Dynamic Island của iPhone 15 series, giúp người sử dụng nắm được các thông báo một cách tốt hơn tùy ứng dụng.

4. Đánh giá cấu hình hiệu năng điện thoại Realme C55

OPPO trang bị cho Realme C55 chip xử lý Mediatek MT6769H Helio G88 đi kèm với đó là chip đồ họa Mali-G52 MC2. Máy cũng sở hữu RAM dung lượng 8GB kèm bộ nhớ với tùy chọn 128GB hoặc 256GB. Về phần mềm, máy cũng được cài sẵn Android 13 mới nhất kèm Realme UI 4.0.

Với trang bị khá ấn tượng về mặt cấu hình thì Realme C55 cũng đạt được điểm hiệu năng khá tốt trên các thang benchmark phổ biến:

Trên Antutu 9: Realme C55 đạt 257,956 điểm, thấp hơn so với Redmi Note 12 với 326.095 điểm, và Vivo Y22s đạt 284.519 điểm.

Trên Geekbench 6: Realme C55 đạt điểm đơn nhân 433 điểm và đa nhân 1413 điểm. Thấp hơn chút so với Redmi Note 12 với điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 455 điểm và 1.456 điểm

Trên 3D Mark bài test Wife Life máy đạt 752 điểm và tốc độ khung hình trung bình là 4.5 fps, trong khi của Redmi Note 12 lần lượt là 649 điểm và 3,89 fps.

Như vậy, so với các đối thủ trong phân khúc giá bán thì rõ ràng về mặt hiệu năng đánh giá Realme C55 kém hơn chút so với các đối thủ. Dẫu vậy, trên thực tế sử dụng thì máy vẫn cho khả năng chơi khá ổn các tựa game mobile phổ biến như PUBG Mobile (với khoảng 30 – 35 fps trung bình), Liên Quân Mobile (với khoảng 50 fps trung bình)…

đánh giá realme c55 hiệu năng
Người dùng đánh giá Realme C55 có hiệu năng xử lý khá tốt trong phân khúc giá bán (Ảnh: Pricebaba).

Điện thoại Realme C55 cũng được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh đưa tới thời gian chờ tới 123 tiếng, cùng với đó là thời gian đàm thoại 3G liên tục tới 35 tiếng. Người đã sử dụng cũng đánh giá Realme C55 khá cao về khả năng đảm bảo pin cho thoải mái ngày dài dùng.

Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh 33W, chỉ tốn khoảng 29 phút để sạc từ 0 – 50%, và sạc đầy pin trong 69 phút – khá nhanh trong phân khúc giá bán.

5. Đánh giá camera điện thoại Realme C55

Nhà sản xuất trang bị cho Realme C55 camera chính lên tới 64MP – đây cũng là camera tốt nhất trong phân khúc giá bán, điều này góp phần đưa tới khả năng chụp hình khá ấn tượng cho máy.

đánh giá realme c55 camera
Camera là điểm mạnh của Realme C55 (Ảnh: Yuga Tech).

Điểm mạnh của ảnh chụp bởi điện thoại Realme C55 là khả năng bắt chi tiết rất tốt, phân tích các mảng sáng tối giúp hình ảnh có được sự sống động ấn tượng, màu sắc có được sự chính xác cao. Cùng xem qua một số bức ảnh được chụp bởi điện thoại Realme C55 dưới đây:

đánh giá realme c55 ảnh ban ngày
Ảnh chụp ban ngày có được độ chi tiết và màu sắc tốt (Ảnh: GSMArena).
đánh giá realme c55
Ảnh chụp chân dung xử lý khá tốt (Ảnh: GSMArena).
đánh giá realme c55
Ảnh đêm với chế độ Night Mode nhưng vẫn kém chi tiết (Ảnh: GSMArena).

Tuy vậy điểm yếu của máy là ảnh chụp đêm vẫn thiếu đi sự chi tiết, xử lý sáng tối cũng không quá ấn tượng – dẫu vậy với một điện thoại trong tầm giá 4 triệu đồng đã có thể đưa tới những bức ảnh như vậy đã là quá tốt rồi.

Camera trước 8MP trên điện thoại Realme C55 cũng đem tới cho người sử dụng một công cụ selfie chất lượng trong phân khúc giá. Cùng với nhiều chế độ chụp và khả năng làm đẹp tự nhiên thì chắc chắn người sử dụng sẽ hài lòng.

KẾT LUẬN

Từ những đánh giá Realme C55 trên đây, cùng với mức giá bán đã rẻ hơn thì có thể thấy mẫu điện thoại này có những ưu nhược điểm so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá bán như sau:

  • Ưu điểm: Thiết kế thời thượng, màn hình lớn, camera chụp ảnh siêu đẹp và pin thời lượng dùng rất tốt.
  • Nhược điểm: Màn hình chất lượng kém hơn và cấu hình cũng yếu hơn so với điện thoại cùng phân khúc giá bán.

Do đó, với những người sử dụng cần mua điện thoại cho nhu cầu chụp ảnh, giải trí là phần nhiều thì chắc chắn điện thoại Realme C55 là lựa chọn tuyệt. Tuy nhiên, đối với những người thích chơi game mobile thì nên cân nhắc lựa chọn điện thoại khác trong phân khúc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá thiết kế và màn hình hiển thị Realme C55

Đánh giá thiết kế và màn hình hiển thị Realme C55

Thiết kế và màn hình đang là hai trong số nhiều ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại giá rẻ Realme C55 được ra mắt năm 2023. Cùng khám phá chi tiết hơn về diện mạo và khả năng hiển thị nội dung của chiếc smartphone giá rẻ này trong những thông tin dưới đây nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!