Có nên mua điện thoại Samsung Galaxy Z Fold2 5G không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thiết kế ấn tượng và hàng loạt các trang bị hiện đại kèm theo thì chắc chắn điện thoại Samsung Galaxy Z Fold2 sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất cho người sử dụng.

Nếu như Galaxy Z Fold là một trong những thử nghiệm thị trường của Samsung về một dòng smarpthone màn hình gập được thì Z Fold2 lại chính là phục vụ cho mục đích thương mại số lượng lớn hơn. Vậy với những gì được trang bị và đặc biệt là một mức giá cực khủng thì liệu điện thoại Galaxy Z Fold2 có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không?

samsung galaxy z fold2

1. Giá điện thoại Galaxy Z Fold2 bao nhiêu tiền?

Mức giá niêm yết mà Samsung đưa ra cho Galaxy Z Fold2 là 50 triệu đồng, tuy nhiên theo thống kê từ Websosanh ở thời điểm hiện tại tháng 1/2021 thì hiện mức giá bán rẻ nhất của điện thoại Galaxy Z Fold2 là 45 triệu đồng, rẻ hơn so với mức giá niêm yết. Tuy nhiên, đây vẫn là một mức giá khủng, và là smartphone có giá bán đắt đỏ nhất trên thị trường hiện nay.

Vậy với những gì được trang bị thì điện thoại màn hình gập được này có xứng đáng với số tiền mà người tiêu dùng bỏ ra không?

2. Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Z Fold2

Rõ ràng là so với các smartphone khác trên thị trường thì Galaxy Z Fold2 đã có được thiết kế khác biệt, và đây chính là điểm nhấn lớn nhất của dòng sản phẩm này.

– Thiết kế ấn tượng vượt trội

Tương tự như thế hệ đầu tiên, Galaxy Z Fold2 sử dụng cơ chế màn hình gập như một cuốn sách, điều này mang tới cho sản phẩm bề ngoài ấn tượng cả khi mở ra hay gập vào. Khi gấp máy vào, một màn hình rộng 6.23 inch giúp người sử dụng đủ để sử dụng các tác vụ như một chiếc smartphone thông thường, tuy nhiên khi người sử dụng muốn có không gian sử dụng thoải mái hơn thì có thể mở máy ra và trải nghiệm màn hình tới 7.59 inch.

Samsung cũng sử dụng các chất liệu cao cấp nhất cho sản phẩm của mình với khung được làm bằng hợp kim, trong khi các mặt lưng đều được phủ bởi kính Gorilla Glass Victus, mang tới cho máy bề ngoài bóng bẩy, và tăng cường độ bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, các viền cạnh cũng được hãng làm vuông vức và nam tính hơn, điều này khiến máy có lẽ là phù hợp với nam giới hơn.

Điều mà mọi người chú ý nhiều nhất trên các smartphone gập đó là bản lề của máy. Năm nay, Samsung đã sử dụng tám cam để tăng thêm độ ma sát và sự ổn định khi đóng mở, cho phép thiết bị có thể giữ ở nhiều góc độ khác nhau. Z Fold 2 cũng được trang bị nhiều bàn chải đàn hồi nhỏ bên trong để giữ cho hệ thống luôn thông thoáng. Ngoài ra, xung quanh màn hình còn có những miếng nhựa nhỏ để giảm thiểu khe khi gập điện thoại cộng thêm hai mẩu nhỏ vào để hai màn hình không bị chập vào nhau.

– Chất lượng màn hình hiển thị cực tốt

Samsung đã cải thiện màn hình trên chiếc Z Fold 2, sử dụng màn hình Ultra Thin Glass mới thay vì nhựa. Vì được làm từ kính nên màn hình này cho trải nghiệm cứng cáp hơn, không có cảm giác nhưng đang lướt trên nhựa. Tuy nhiên, cái gọi là mặt kính trên màn hình của Z Fold 2 chỉ là một lớp trong 5 lớp khác nhau thôi. Bên dưới lớp kính là các lớp nhựa và bên trên nó cũng lại là lớp nhựa khác được gọi là “tầng bảo vệ” ở trên cùng, nơi bạn sẽ tương tác trực tiếp.

Một cải tiến khác đó là màn hình bên ngoài của chiếc Z Fold 2. Nó đã được mở rộng thành màn hình hiển thị lớn 6.2 inch. Tuy nhiên, màn hình này chỉ có tỉ lệ khung hình là 25:9, tức nghĩa là cực kỳ hẹp. Diện tích như này gây khó khăn cho việc gõ chữ hay thậm chí các thao tác vuốt trên màn hình. Đây là điều cực kỳ khó chịu khi trải nghiệm Z Fold 2.

Màn hình của Galaxy Z Fold2 sở hữu độ phân giải Full HD+, và tốc độ làm mới 120 Hz, điều này mang tới những trải nghiệm cực kỳ mượt mà cho người sử dụng trong quá trình sử dụng máy.

samsung galaxy z fold2

– Cấu hình ấn tượng trên điện thoại Galaxy Z Fold2

Z Fold 2 có bộ RAM lên đến 12GB, quá đủ để chạy nhiều ứng dụng cùng lúc. Sản phẩm được trang bị con chip flagship Qualcomm Snapdragon 865 + X55, thời lượng pin khoảng 1,5 ngày, tương đối ổn. Máy chỉ có phiên bản dung lượng 256GB, không hỗ trợ mở rộng.

Máy được tích hợp sẵn hệ điều hành Android 10, cùng với tùy biến giao diện riêng mà Samsung thiết kế cho Galaxy Z Fold2, điều này khiến máy có được những ứng dụng và trải nghiệm cực kỳ mượt mà khi sử dụng máy.

– Chất lượng camera ấn tượng

Camera cũng là một trong những trang bị ấn tượng mà Samsung mang tới cho Galaxy Z Fold 2. Máy có tổng cộng 5 camera, bao gồm cụm 3 camera sau, 2 camera phụ hỗ trợ Selfie và Video Call.

Thiết kế cụm camera chính trên Z Fold 2 rất giống với Samsung Galaxy Note 20 với thiết kế đặt dọc trong mô-đun hình chữ nhật quen thuộc. Thông số cụm camera này bao gồm: camera góc rộng, camera góc siêu rộng và camera tele hỗ trợ zoom xa 2x, tất cả đều có độ phân giải 12 MP.

Cùng với AI và nhiều công nghệ kèm theo, không chỉ chất lượng ảnh mà khả năng quay phim của máy cũng thực sự ấn tượng, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

samsung galaxy z fold2

3. Có nên mua điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 2 không?

Đương nhiên là những người có tiền để mua Z Fold 2 thì có lẽ bạn đã không đọc tới bài viết này, tuy nhiên nếu đã đọc tới đây thì rõ ràng Z Fold 2 là một chiếc smartphone cao cấp với các tính năng “bình thường” như các flagship khác, ngoại trừ thiết kế.

Do vậy, nếu như bạn cần một sản phẩm để khẳng định bản thân, phong cách riêng của mình thì chắc chắn Z Fold 2 sẽ là lựa chọn cực kỳ tuyệt vời.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!