Có nên mua điện thoại - smartphone giá rẻ Xiaomi không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có mức giá rẻ những nhiều người đang phân vân không biết chất lượng của điện thoại từ thương hiệu Xiaomi có thực sự tốt không

Thị trường smartphone là một trong những mảnh đất màu mỡ mà khá nhiều nhà sản xuất muốn chen chân vì hiện mức tăng trưởng của thị trường này thuộc hàng “nóng” nhất trong số các sản phẩm điện tử.

Bên cạnh Apple, Samsung thì hàng loạt các thương hiệu khác cũng đang hoạt động tích cực nhằm tìm kiếm lợi nhuận, và một trong những cái tên “nổi như cồn” trong mấy năm trở lại đây chính là Xiaomi.

Với khá nhiều các model trên thị trường với mức giá rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều người, nhưng có một thắc mắc chung là có hay không nên mua điện thoại – smartphone từ thương hiệu Xiaomi?

điện thoại xiaomi có tốt không
Điện thoại Xiaomi mang tới cho người dùng sự lựa chọn đa dạng và chất lượng tốt trong một tầm giá rẻ

1. Ưu điểm của điện thoại Xiaomi

Không chỉ tại Việt Nam, mà trên toàn thế giới, Xiaomi luôn được biết đến như là một thương hiệu có các dòng smartphone cấu hình mạnh trong một tầm giá rẻ.

Thương hiệu điện thoại giá rẻ này có hàng loạt các ưu điểm nổi bật như:

– Cấu hình mạnh

Hầu hết smartphone từ Xiaomi đều sử dụng vi xử lý Snapdragon của Qualcomm – đây là dòng vi xử lý được đánh giá tốt trên thị trường, và luôn hiện diện ở những smartphone cao cấp Android.

Tuy nhiên, thường thì chúng ta sẽ thấy Xiaomi chỉ sử dụng các vi xử lý tầm trung của Snapdragon như là 625, 620,…đây là các smartphone có sức mạnh đủ để đáp ứng các nhu cầu chơi game đồ họa, xem phim và đa nhiệm từ người dùng, vừa tiết kiệm pin, đồng thời là mức giá rẻ – rất phù hợp với thương hiệu như Xiaomi.

Bên cạnh đó, Xiaomi cũng là thương hiệu khá hào phóng về việc đầu từ RAm và bộ nhớ trong cho smartphone của mình, nên luôn đảm bảo khả năng xử lý các ứng dụng một cách nhanh nhạy rất tốt.

Đương nhiên là không thể sánh bằng iPhone hoặc các smartphone cao cấp nhưng người dùng cũng khó có thể chê sức mạnh của các điện thoại Xiaomi.

– Chụp ảnh đẹp

Đây cũng là ưu điểm nổi bật từ thương hiệu điện thoại Xiaomi này. Xiaomi cũng rất chịu khó nâng cấp ống kính của các smartphone, và luôn đạt được chất lượng chụp ảnh sắc nét chứ không chỉ là tạm chất nhận được.

Các dòng smartphone cao cấp Xiaomi còn được trang bị hàng loạt các chức năng camera hot nhất hiện nay như là camera kép, chống rung quang học, làm đẹp nhân tạo AI….

– Dung lượng pin rất tốt

Xiaomi luôn giữ những vị trí hàng đầu thị trường về các smartphone pin khủng. Các điện thoại Xiaomi luôn được hãng đầu tư với những viên pin có dung lượng lên tới 4000 mAh, thậm chí là 5000 mAh…

Ngoài ra, công nghệ sạc pin nhanh cũng được hãng triệt để tận dụng.

2. Nhược điểm của smartphone Xiaomi

Bên cạnh những ưu điểm thì hãng smartphone này cũng tồn tại một số nhược điểm như:

– Chất lượng màn hình không thực sự tốt khi cảm giác lướt không được mượt mà, và hiển thị màu sắc chưa được tốt là cảm giác chung trên các dòng điện thoại Xiaomi.

– Chất lượng âm thanh – loa ngoài chưa thực sự tốt, cảm giác rè, và âm thanh chưa được gọn….

Ngoài ra, khi sử dụng đã lâu, thì các lỗi về màn hình, âm thanh là những lỗi khá thường gặp mà các dòng smartphone Xiaomi hay gặp phải.

Có nên mua điện thoại giá rẻ Xiaomi không
Có nên mua điện thoại giá rẻ Xiaomi không

3. Có nên mua điện thoại Xiaomi không?

Vậy sau tất cả điện thoại Xiaomi có là lựa chọn tốt cho người dùng không?

Giá điện thoại Xiaomi thường dao động ở mức dưới 6 triệu đồng – là các smartphone có giá rẻ, trong khi lại mang tới cho người dùng hàng loạt các ưu điểm về cấu hình và pin, thì có thể nói đây thực sự là lựa chọn tốt, đặc biệt là những người cần smartphone để chơi game hoặc là cho nhu cầu liên lạc lâu dài.

Còn về các lỗi mà người dùng hay phản ánh thì đây đều là những chiếc điện thọa đã sử dụng một thời gian dài, việc gặp lỗi hoặc trục trặc là chuyện bình thường mà khi sử dụng bất kỳ smartphone nào bạn cũng sẽ gặp phải.

Để mua được điện thoại Xiaomi chính hãng, chất lượng, với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay, truy cập điện thoại Xiaomi giá rẻ.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!