Có nên mua điều hòa Midea cũ giá rẻ không? Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân vân có nên mua điều hòa Midea cũ giá rẻ không? Vậy thì hãy để Websosanh phân tích lợi ích, hạn chế kèm theo lời khuyên tốt nhất cho bạn trong bài viết sau đây nhé.

Với những gia đình có điều kiện tài chính hạn hẹp, họ thường ưu tiên giải pháp tìm mua điều hòa Midea cũ giá rẻ về sử dụng. Liệu điều này có nên không? Hãy cùng Websosanh lý giải rõ hơn ngay trong bài viết sau đây nhé.

Lợi ích khi mua điều hòa Midea cũ giá rẻ

Để có thể quyết định nên mua điều hòa Midea cũ hay không? Mọi người có thể dựa vào những đánh giá lợi ích của chúng sau đây:

gia dieu hoa midea cu
Mua điều hòa Midea cũ vì giá thành rẻ
  • Chi phí mua thấp: Đây là lý do đầu tiên mà nhiều người chọn mua điều hòa cũ, vì giá của chúng rẻ 2/3 chi phí mua điều hòa Midea cao cấp loại mới.
  • Phù hợp với nhu cầu sử dụng ít: Với những gia đình không có nhu cầu sử dụng quá nhiều, dùng tạm thời, không đòi hỏi các tính năng công nghệ mới thì nên chọn dòng điều hòa Midea cũ để sử dụng.
  • Nhiều loại điều hòa Midea cũ nhưng có chất lượng tốt: Điển hình như việc mua qua tay những gia đình có điều kiện muốn đổi máy mới thì sản phẩm sẽ tốt hơn so với việc mua tại bãi.

Hạn chế khi mua điều hòa Midea cũ

Ngoài những lợi ích trên thì việc mua và sử dụng điều hòa Midea cũ giá rẻ tồn tại khá nhiều hạn chế. Điển hình như:

Tốn điện năng

Bình thường, điều hòa là thiết bị tiêu tốn lượng điện năng “mạnh mẽ” nhất trong các thiết bị. Nếu so với điều hòa mới thì khi dùng điều hòa cũ sẽ tốn lượng điện năng nhiều hơn. Chưa kể, khả năng làm lạnh của chúng kém, động cơ yếu sau một quãng thời gian sử dụng dài.

Chưa kể, các loại điều hòa Midea cũ thường không được trang bị công nghệ Inverter tiết kiệm điện (tùy model) nên bạn cần phải cân nhắc vì khả năng tốn kém chi phí điện năng khi sử dụng chúng rất cao.

co nen mua dieu hoa midea cu gia re
Sử dụng điều hòa cũ khá tốn nhiều điện năng

Dễ hư hỏng

Khi mua điều hòa Midea cũ giá rẻ, bạn cần phải chuẩn bị tâm lý là chúng thường xuyên hư hỏng, cần sửa chữa và bảo trì liên tục trong quá trình vận hành. Chính điều này cũng khiến người dùng tốn thêm chi phí trong quá trình dùng thiết bị tăng đáng kể.

Các tính năng của điều hòa Midea cũ bị hạn chế

Các loại điều hòa Midea thế hệ mới đã được hãng cải tiến với nhiều tính năng hiện đại. Tuy nhiên, với các dòng sản phẩm cũ thì thường tính năng sử dụng sẽ bị hạn chế như lọc khí, kháng khuẩn, tự động vệ sinh, hẹn giờ, sleep, follow me,.. sẽ không có.

Hiệu suất sử dụng bị giảm

Sau khi trải qua quá trình sử dụng lâu dài, các thiết bị điều hòa Midea cũ thường có dấu hiệu suy giảm hiệu suất làm lạnh, động cơ yếu dần không tốt như mới mua là điều khó tránh khỏi.

Dễ bị mệt mỏi khi sử dụng thường xuyên

Đối với những loại điều hòa Midea sau một thời gian sử dụng bộ phận cánh quạt hoạt động không còn tốt, khả năng làm lạnh và lưu thông khí kém. Chính vì vậy khi ngồi gần máy lạnh quá lâu dễ làm cơ thể cảm thấy mệt mỏi.

Chưa kể, một số loại cũ thường bị hư hỏng, không có tính năng lọc khuẩn,… nên khi sử dụng liên tục sẽ thấy khó thở, khô da,.. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Có nên mua điều hòa Midea cũ giá rẻ không?

Với những thông tin về lợi ích và hạn chế trên có thể thấy việc mua điều hòa Midea cũ có nhiều hạn chế hơn lợi ích, chỉ có mặt giá cả là rẻ hơn. Nhưng nếu mua để sử dụng lâu dài, tính về chi phí tiền điện hàng tháng, chi phí sửa chữa hay thậm chí khám sức khỏe thường xuyên thì số tiền bạn bỏ ra còn nhiều hơn là mua điều hòa mới.

co nen mua dieu hoa midea cu gia re
Lời khuyên tốt nhất nên mua điều hòa Midea mới, vì giá thành không quá cao

Vậy nên, lời khuyên tốt nhất là không nên quá ham rẻ để chọn mua điều hòa Midea cũ. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn cho mình sản phẩm mới, chính hãng để tận hưởng được những tính năng tốt nhất của sản phẩm.

Hiện nay giá điều hòa Midea mới cũng không quá cao, chỉ từ 4 triệu đồng mọi người hoàn toàn đã có thể tậu cho mình sản phẩm chất lượng, có công nghệ inverter và đầy đủ tính năng. Với mức giá như vậy hoàn toàn phù hợp với điều kiện tài chính của hầu hết gia đình Việt hiện nay. Vậy nên, hãy theo dõi Websosanh để tham khảo giá và tìm kiếm được địa chỉ bán điều hòa Midea chính hãng, giá tốt phù hợp với mình nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!