Có nên mua điều hòa nhiệt độ 2 chiều không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vừa có thể làm mát, vừa có thể sưởi ấm nhưng việc mua điều hòa 2 chiều có là lựa chọn tốt cho người dùng về mặt kinh tế không.

Trong vài năm trở lại đây, mùa hè tại Việt Nam trở nên khắc nghiệt với các đợt nắng nóng kéo dài và mức nhiệt lên tới ngưỡng 40 độ C khiến vượt mức chịu đựng của nhiều người dân và điều hòa dường như là thiết bị làm mát duy nhất có thể đáp ứng khả năng làm mát tốt trong những ngày thời tiết nóng nực.

Tùy diện tích phòng sử dụng điều hòa mà người dân có thể cân nhắc lựa chọn các dòng điều hòa 9000btu, 12000btu hay 18000btu…sao cho vừa có thể làm mát tốt, vừa tiết kiệm điện.

Trong khá nhiều thắc mắc đặt ra khi mua điều hòa nhiệt độ thì “có nên mua điều hòa 2 chiều không” là điều mà khá nhiều người tiêu dùng đặt ra khi có nhu cầu mua điều hòa nhiệt độ mới.

Vậy nên mua hay không nên mua điều hòa 2 chiều?

điều hòa sunhouse có tốt không
Các dòng điều hòa 2 chiều có thể vừa làm mát vào mùa hè vừa sưởi ấm vào mùa đông.

1. Tại sao nên mua điều hòa 2 chiều?

So với điều hòa 1 chiều thì điều hòa không khí 2 chiều có thêm chức năng sưởi ấm, đây là chức năng phục vụ riêng dành cho những ngày lạnh giá. Thông thường, khi nhiệt độ ở khoảng 10 độ C trở xuống thì người dân mới sử dụng tới chức năng sưởi ấm của điều hòa.

Đương nhiên, đối với những người sống tại miền Nam nước ta thì ít khi nào có mức nhiệt độ ở dưới 10 độ C, do đó thì người dân sống tại miền Nam và miền trung thì không thực sự cần thiết mua và sử dụng điều hòa không khí 2 chiều.

Nhưng đối với những người dân sống tại miền Bắc và vùng núi cao thì việc mùa đông những năm gần đây thường xuyên có mức nhiệt độ dưới 10 độ C thì chắc chắn việc mua điều hòa 2 chiều là hữu dụng, đặc biệt là với các gia đình có trẻ nhỏ.

2. Tại sao không nên mua điều hòa không khí 2 chiều

Như chúng ta đã biết, trong mùa đông, ngoài điều hòa 2 chiều thì các thiết bị sưởi hoạt động cũng rất hiệu quả bao gồm quạt sưởi, máy sưởi dầu, máy sưởi gốm,. với mức giá chỉ dưới 3 triệu đồng. Trong khi đó, giá điều hòa 2 chiều ở cùng một mức công suất thường đắt hơn 3- 4 triệu đồng so với điều hòa 1 chiều (cùng thương hiệu, công nghệ sử dụng).

Nên rõ ràng về mặt chi phí ban đầu bỏ ra thì việc mua 1 điều hòa 1 chiều và quạt sưởi tiết kiệm túi tiền hơn cho người dùng.

Tuy nhiên, nếu xét về mặt hiệu quả sưởi ấm, các dòng quạt sưởi giá rẻ chỉ vài trăm nghìn đồng thường tiềm ẩn các nguy cơ về việc đốt khí oxy gây ngột ngạt phòng, hoặc là gây bỏng cho người sử dụng, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ…thì việc sử dụng điều hòa 2 chiều mang tới nhiều lợi ích hơn so với chi phí bỏ ra.

Tạm kết: việc mua điều hòa 2 chiều sẽ là lựa chọn thông minh đối với người dân sống tại miền Bắc và các vùng núi cao cảu Việt Nam, đặc biệt là khi thời tiết đang có nhiều thất thường từ vài năm trở lại đây.

Bên cạnh các dòng điều hòa 2 chiều đắt đỏ từ các thương hiệu nổi tiếng, thì hiện trên thị trường cũng đã xuất hiện khá nhiều các dòng điều hòa 2 chiều giá rẻ như là điều hòa Sunhouse 2 chiều, điều hòa Erito 2 chiều, điều hòa Casper 2 chiều…

>>> XEM THÊM đánh giá chất lượng điều hòa Sunhouse mới ra mắt năm 2019 có tốt không

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!