Có nên mua điều hòa TCL không? Tìm hiểu ngay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên mua điều hòa TCL không? Đây là câu hỏi rất nhiều người dùng đặt khi khi có nhu cầu chọn mua sản phẩm. Để có câu trả lời bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài phân tích dưới đây.

TCL là một thương hiệu đáng tin cậy trong ngành sản xuất thiết bị điện tử và nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao và giá cả phải chăng. Trong đó, có các mặt hàng điều hòa TCL đang nhận được sự tin tưởng của rất nhiều các khách hàng. Hãng đưa ra nhiều model điều hòa với đầy đủ các tính năng giúp người dùng có thể tham khảo và lựa chọn theo nhu cầu sử dụng riêng. 

Nếu bạn còn băn khoăn có nên mua điều hòa TCL hay không? Thì đừng bỏ qua bài chia sẻ dưới đây để tìm kiếm câu trả lời.

Đánh giá về các chủng loại điều hòa TCL

chủng loại điều hòa TCL
Hãng điều hòa TCL đưa ra rất nhiều chủng loại khác nhau

TCL là một trong những thương hiệu lớn trong ngành điện tử và sản xuất các loại điều hòa với nhiều chủng loại khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Dưới đây là một số chủng loại điều hòa TCL:

  • Điều hòa treo tường TCL: Loại điều hòa này được thiết kế để treo trên tường và có nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với nhiều diện tích phòng khác nhau.
  • Điều hòa âm trần TCL: Loại điều hòa này có công suất lớn được thiết kế để lắp đặt trong trần nhà và thường được sử dụng trong các không gian lớn như văn phòng, khách sạn, nhà hàng, cửa hàng, và các khu vực công cộng khác. 
  • Điều hòa tủ đứng TCL: Loại điều hòa này có thiết kế đứng được đặt trên mặt đất và thường được sử dụng trong các căn hộ, nhà riêng, và văn phòng nhỏ. Dòng sản phẩm này có đa dạng các loại công suất khác nhau.

Giá bán của điều hòa TCL trên thị trường

Giá bán của từng model điều hòa TCL phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, công suất, tính năng và mức độ tiết kiệm năng lượng của sản phẩm. Tuy nhiên, nói chung giá bán của điều hòa TCL thường nằm trong phân khúc giá rẻ và trung bình. Với mức giá của điều hòa TCL phù hợp với người tiêu dùng có ngân sách còn hạn hẹp.

  • Điều hòa treo tường TCL thường có giá bán từ khoảng 7 triệu đồng đến 12 triệu đồng.
  • Điều hòa âm trần TCL thường có giá bán từ khoảng 25 triệu đồng đến 40 triệu đồng.
  • Điều hòa đứng TCL thường có giá bán từ khoảng 8 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Đánh giá khả năng làm mát của điều hòa TCL 

Đánh giá khả năng làm mát của điều hòa TCL 
Điều hòa TCL làm mát ổn trong tầm giá

Về khả năng làm mát của điều hòa TCL được đánh giá tốt trong tầm giá khi được trang bị máy nén chất lượng cùng môi chất làm lạnh tiên tiến R32. Cùng với đó là các chế độ làm mát Turbo, quạt gió 3D…giúp làm mát không khí nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài ra, tùy từng model điều hòa còn được trang bị các tính năng như chế độ làm mát nhanh, chế độ hút ẩm, chế độ gió tự nhiên, chế độ hẹn giờ và các tính năng khác để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Đánh giá khả năng tiết kiệm điện

Mức độ tiêu thụ điện của điều hòa TCL phụ thuộc vào từng model máy lạnh. Đối với máy lạnh không inverter thì mức tiêu thụ điện là khá nhiều khi chỉ đạt nhãn sao năng lượng là 1,2 sao và chỉ số hiệu suất năng lượng dưới 3. 

Còn đối với những model máy lạnh inverter thì mức độ tiêu thụ điện cũng tiết kiệm hơn khi đạt sao năng lượng 5 sao và chỉ số CSPF trên 4. So với những thương hiệu điều hòa khác trong cùng phân khúc thì mức độ tiết kiệm điện của điều hòa cũng khá ổn. Nhưng nếu so sánh với những thương hiệu lớn như Daikin, Panasonic, Toshiba… thì còn kém.

Đánh giá khả năng lọc không khí

Nhìn chung, khả năng lọc không khí của máy lạnh TCL được đánh giá khá ổn. Bởi, các sản phẩm thường được trang bị bộ lọc không khí hiệu quả để giảm thiểu lượng bụi, vi khuẩn, phấn hoa và các hạt nhỏ khác trong không khí. Tùy từng model mà có các tấm lọc khác nhau như: tấm lọc tiêu chuẩn, tấm lọc bụi 5 lớp, tấm lọc kháng khuẩn, bộ lọc Hepa…. Giúp giảm lượng mùi hôi, vi khuẩn độc hại trong không khí.

Đặc biệt với bộ lọc Hepa được trang bị trên nhiều model điều hòa có khả năng lọc các hạt bụi nhỏ đến 0,3 micromet, bao gồm cả vi khuẩn và virus. Bộ lọc than hoạt tính giúp loại bỏ các hóa chất và mùi hôi trong không khí.

Đặc biệt, các model máy lạnh TCL còn được trang bị chức năng tự làm sạch giúp giữ cho dàn lạnh luôn sạch sẽ góp phần làm cho không khí trong phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ nhất.

Đánh giá thiết kế máy điều hòa TCL

Đánh giá thiết kế máy điều hòa TCL
Thiết ké máy điều hòa phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau

Thiết kế điều hòa TCL không có gì đặc biệt và ấn tượng với những thiết kế nguyên khối tone màu trắng phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau. Điểm nổi bật chính là các model điều hòa TCL của hãng với dàn tản nhiệt TitanGold chống ăn mòn tốt và loại bỏ sạch những vi khuẩn, bụi bẩn trong không khí và tăng hiệu suất làm sạch tối ưu.

Chế độ bảo hành điều hòa TCL ra sao?

Với mọi model máy thì hãng TCL đưa ra chính sách bảo hành hấp dẫn. Cụ thể, thương hiệu đưa ra bảo hành toàn bộ máy là 3 năm và với máy nén là 5 năm. Khi mua điều hòa nếu gặp các vấn đề về lõi kỹ thuật sẽ được đổi sản phẩm mới trong vòng 1 năm.

Kết Luận

Thông qua những đánh giá nêu trên hy vọng giúp cho mọi người có được cái nhìn nhận tổng quát về các sản phẩm điều hòa TCL. Nhìn chung, các model điều hòa TCL đều rất ổn định trong tầm giá. Nếu bạn cần một model điều hòa với các tính năng cơ bản thì các model TCL đáng để lựa chọn. Song, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi chọn mua sản phẩm.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!