Có nên mua iPad Pro 12.9 để sử dụng lâu dài?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad Pro 12.9 mới ra mắt vẫn giữ được tinh thần của Apple. Đó là thiết kế cao cấp và hiệu năng mạnh mẽ để sử dụng lâu dài.

iPad Pro 12.9 là thiết bị đủ sức và rất đáng tin cậy để giúp người dùng xử lý các tác vụ thông thường như duyệt web, xem phim và thao tác với văn bản. Chính vì thế mà thiết bị này vẫn luôn nằm trong top những chiếc máy bán chạy nhất của Apple.

Thiết kế đã được thử nghiệm và mang lại thành công

iPad Pro 12.9 vẫn có thân nhôm hình hộp như thường lệ. Đi cùng với đó là màn hình 12,9 inch với viền khá dày ở mặt trước, camera TrueDepth siêu rộng 12 megapixel và mô-đun camera hình vuông ở mặt sau.

Trên cùng máy là nút khóa, trong khi cạnh phải của iPad là nơi đặt nút chỉnh âm lượng, đầu nối từ tính cho Apple Pencil và khay Nano SIM. Về cổng kết nối, máy chỉ có một Thunderbolt / USB 4 để sử dụng.

Đầu ra âm thanh của iPad Pro dựa vào hệ thống bốn loa (hai lưới loa ở trên và hai ở dưới) với bốn micrô (ba ở trên cùng và một ở bên trái) để đầu vào.

iPad Pro mới có trọng lượng nặng hơn một chút so với phiên bản năm ngoái. Cụ thể máy nặng 1,51 pound so với 1,41 pound của năm ngoái.

Thiết kế đã được thử nghiệm và mang lại thành công

Màn hình sắc nét cho chất lượng hiển thị xuất sắc

Apple đã đổi màn hình Liquid Retina tiêu chuẩn trên chiếc iPad lớn hơn của mình thành màn hình Liquid Retina XDR với công nghệ LED mini. 

Điều đó cũng đồng nghĩa là màu sắc của máy trông sắc nét và rực rỡ hơn rất nhiều với độ tương phản cao hơn.

Trên thực tế, màu sắc trên iPad Pro 12.9 sâu hơn và rực rỡ hơn rất nhiều so với phiên bản trước. Nó cũng mang lại trải nghiệm xem tốt hơn nhiều vì cung cấp một thang màu rộng rãi, với các điểm nổi bật được quản lý tốt và độ tương phản màu ổn định. 

Điều này đặc biệt hữu ích cho những nhà quảng cáo có ý định sử dụng iPad Pro để chỉnh sửa ảnh và video.

Đó cũng là lý do tại sao iPad Pro 12,9 inch lại nặng hơn so với mẫu năm ngoái. Apple đã phải thiết kế lại hoàn toàn màn hình để hỗ trợ độ sáng cao và đèn nền với đèn LED mini. 

Màn hình sắc nét cho chất lượng hiển thị xuất sắc

Chip M1 mạnh mẽ cho hiệu năng cực ấn tượng

Ban đầu khi Apple quyết định sử dụng chip Silicon tự sản xuất trên iMac và Macbook, đó quả thực là một vấn đề lớn.

Đặc biệt là vì công ty cuối cùng đã rời bỏ việc sử dụng bộ vi xử lý Intel. Nhưng Apple luôn sử dụng chip nội bộ cho iPad của mình, vì vậy việc chuyển từ chip A-series sang M1 không có nhiều sự khác biệt.

Theo Apple, chip M1 mang lại hiệu suất CPU nhanh hơn 50% so với A12Z Bionic và GPU 8 lõi của nó là một loại riêng, mang lại hiệu suất GPU nhanh hơn tới 40%. 

Nhưng đối với người dùng cơ bản như mình, chỉ sử dụng iPad Pro cho những thứ cơ bản như xử lý văn bản, xem Netflix, trả lời email và iMessage, để cảm nhận được khác biệt quả thực rất khó.

Về hiệu suất, người dùng sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào với máy. Trong thử nghiệm chạy đồng thời Google Drive, Spotify, Google Calendar, Slack, Gmail, Messenger, Telegram, iMessage và Chrome, thiết bị vẫn chạy nhanh và mượt mà.

Về thời lượng pin, Apple tuyên bố thời lượng pin lên đến 10 giờ cho iPad Pro 12.9. Và quả thực sau khi sử dụng các ứng dụng nói trên trong khoảng bảy giờ, máy vẫn còn khoảng 22% pin. 

Đây chắc chắn là nâng cấp đáng giá rất trên thiết bị khiến cho người dùng phải thực sự nghiêm túc cân nhắc.

Chip M1 mạnh mẽ cho hiệu năng cực ấn tượngNhư vậy, có thể kết luận iPad Pro 12.9 vẫn giữ vững phong độ của Apple khi là thiết bị đáng mua về nhiều khía cạnh. Dù giá bán không hề thấp, nhưng đây hẳn sẽ là khoản đầu tư dài hạn không khiến bạn hối hận.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!