Có nên mua iPhone 12 mini vào năm 2021 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone 12 mini đã được bán trên thị trường từ cuối năm 2020 nhưng nhiều người vẫn phân vân trong việc lựa có nên mua iPhone 12 mini hay không. Bài viết này sẽ đưa ra đánh giá về iPhone 12 mini và một vài quan điểm có nên mua chiếc iPhone 12 mini hay không.

iPhone 12 Mini được đánh giá là một phiên bản nhỏ hơn của iPhone 12, không thua kém iPhone 12 Pro hay iPhone Pro Max về chất lượng và cấu hình. Apple đã khẳng định đây là một chiếc điện thoại nhỏ nhất, mỏng nhất, có kết nối 5G trên thế giới. Nhưng nhiêu đó đã đủ để thuyết phục người tiêu dùng mua iPhone 12 mini hay chưa? Trước hết chúng ta sẽ đi vào đánh giá chất lượng của iPhone 12 mini.

Chất lượng điện thoại iPhone 12 mini

Về mặt ngoại hình iPhone 12 mini sẽ chiếm trọn cảm tình của những người thích sự nhỏ gọn, đơn giản, thuận tiện khi sử dụng. Máy chỉ nặng có 135gr với màn hình 5.4 inch cho khả năng sử dụng một tay tiện lợi, dễ dàng cho vào túi quần, túi áo khi mang đi ra ngoài. Nhưng thiết kế này cũng là một điểm yếu của iPhone 12 mini bởi người dùng sẽ cảm thấy thiếu không gian cho việc lướt web, chơi game, giải trí,…

có nên mua iphone 12 mini

 

iPhone 12 được trang bị loại chip A14 Bionic 5nm cho chất lượng xử lý nhanh chóng, mạnh mẽ, không gây hiện tượng giật lag màn hình, chơi game mượt mà.

RAM của iPhone 12 mini có dung lượng 4GB, và các lựa chọn dung lượng ROM là 64/128/256GB. 

Màn hình trang bị trên iPhone 12 mini là OLED Super Retina XDR cho độ phân giải lớn kết hợp với các công nghệ True-tone cho chất lượng hiển thị càng rõ nét và sặc sỡ, không bị lóa dưới ánh sáng mạnh.

Cụm camera kép phía sau iPhone 12 mini có độ phân giải 12MP và có 1 ống kính selfie 12MP phía trước, có chức năng nhận diện khuôn mặt Face ID. Apple luôn đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh của khách hàng khi liên tục cải tiến chất lượng camera, iPhone 12 mini có các chế độ chụp như góc rộng, chụp đêm, chụp chân dung với chất lượng ảnh tốt ngay cả khi thiếu sáng.

co-nen-mua-iphone-12-mini.png

 

Về phần pin, Iphone 12 mini có điểm yếu lớn nhất về thời lượng sử dụng khi dung lượng pin chỉ có 2227 mAh. Điều đó khiến cho việc máy không thể phát huy hết những hiệu năng mạnh mẽ được tích hợp. Tuy nhiên máy cũng có trang bị sạc nhanh và sạc không dây.

Có nên mua iPhone 12 mini?

Giá bán của iPhone 12 mini là rẻ nhất trong thế hệ iPhone 12 series với mức giá tham khảo là:

– iPhone 12 mini phiên bản 64GB: 16.400.000 VNĐ

– iPhone 12 mini phiên bản 128GB: 17.830.000 VNĐ

– iPhone 12 mini phiên bản 256GB: 21.020.000 VNĐ

co-nen-mua-iphone-12-mini

 

Tuy có mức giá hấp dẫn nhưng thực tế theo báo cáo doanh số bán hàng của iPhone 12 mini thì khách hàng lại không mấy thích thú và chọn lựa mua iPhone 12 mini. Lý do có thể kể đến là một vài điển dưới đây:

– Như đã nói ở trên là thời lượng pin của iPhone 12 mini quá thấp và kích thước màn hình nhỏ gây ra những ảnh hưởng trong quá trình sử dụng, khiến người dùng không khai thác hết hiệu năng. 

– Nhiều người phân vân giữa lựa chọn iPhone 12 mini và iPhone 12 thường và nhiều người quyết định lựa chọn iPhone 12 thường hơn bởi chỉ chênh lệch nhau vài triệu động nhưng họ đã sở hữu được chiếc điện thoại lớn hơn với 6.1 inch, lượng pin lớn hơn và nghe nó cũng “sang” hơn. 

– iPhone 12 mini có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Điển hình ngay đầu năm 2020, Apple đã tung ra dòng iPhone nhỏ gọn là SE 2020 với mức giá thấp hơn gần một nửa so với iPhone 12 mini nhưng vẫn có cấu hình và hiệu năng chất lượng “đủ dùng”. Thêm vào đó và với phân khúc giá như trên người dùng có thể lựa chọn iPhone 11, hay iPhone XR, các sản phẩm Android như SamSung Galaxy S20, SamSung Galaxy S21, Xiaomi Mi 11 5G,…Thêm vào đó dòng iPhone 13 cũng sắp được ra mắt tạo tâm lý chờ đợi mẫu điện thoại “xịn sò” hơn trước khi quyết định mua.

co-nen-mua-iphone-12-mini

 

Như vậy có nhiều lý do để người dùng không nên mua iPhone 12 mini nhưng còn tùy thuộc vào sở thích, mong muốn và nhu cầu của mỗi cá nhân. Nếu bạn thích một chiếc điện thoại bé bé xinh xinh nhưng cấu hình khủng thì iPhone 12 vẫn là lựa chọn tốt. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!