Có nên mua laptop MSI chạy đồ họa, chơi game, tản nhiệt tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhắc đến laptop gaming chuyên nghiệp không thể không nhắc đến cái tên MSI. Với những game thủ mới “vào nghề” có lẽ còn hơi xa lạ với dòng máy laptop này. Dưới đây là bảy tiêu chí giúp bạn biết có nên mua laptop MSI để chơi game không nhé!

1. 7 tiêu chí đánh giá có nên mua laptop MSI  hay không

1.1. Xuất xứ thương hiệu

Thương hiệu laptop gaming nổi tiếng Đài Loan MIS được thành lập từ năm 1986. Đến nay, MSI đã có mặt tại hơn 120 quốc gia trên toàn cầu. Năm 2014, Laptop MSI lọt Top 4 thương hiệu laptop chất lượng tốt nhất trên thế giới.

Laptop MSI lọt Top 4 thương hiệu laptop chất lượng tốt nhất trên thế giới 
Laptop MSI lọt Top 4 thương hiệu laptop chất lượng tốt nhất trên thế giới

1.2. Đối tượng hướng tới của laptop MSI

Có lẽ với những ai chưa nghe đến hãng laptop này hẳn phải ngạc nhiên vì giá thành của nó toàn trên hai mươi triệu. Bạn có thể mua laptop cấu hình khủng giá dưới 25 triệu cho game thủ đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Nhưng có thể nói rằng, laptop MSI sinh ra là dành riêng cho các tay game nên số tiền này ngẫm ra cũng là điều dễ hiểu. Bởi sở hữu thiết kế hầm hố, cấu hình cực khủng và công nghệ tản nhiệt rất lợi hại, tất cả cũng chỉ dành riêng để phục vụ chơi game chuyên nghiệp và làm đồ họa nặng nề.

1.3. Đánh giá về thiết kế

Vì đối tượng hướng tới là các game thủ và người làm đồ họa nặng nề nên không khó hiểu khi laptop MSI có thiết kế khá hầm hố. MSI hợp tác với hãng Steelseries chuyên sản xuất đồ phụ kiện chơi game chuyên nghiệp nên các game thủ có thể trải nghiệm bàn phím và các phụ kiện khác như một máy PC chuyên nghiệp.

Ngoài ra, hệ thống tản nhiệt tối ưu, phần mềm hỗ trợ đắc lực, âm thanh chân thực sống động đến từng chi tiết tất cả đều được tích hợp trong một chiếc laptop nên các game thủ không cần quá băn khoăn laptop MSI có bền không. Laptop MSI còn được đánh giá cao bởi màn hình chuẩn màu 100% Adobe RGB tuyệt đẹp.

1.4. Đánh giá về hiệu năng

Laptop MSI được phân khúc dành cho liên minh nên các game thủ chơi game chuyên nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn hãng laptop gaming này. Máy được sử dụng hai loại chip là Intel và AMD nên khả năng xử lý rất nhanh nhạy giúp các game thủ trải nghiệm tuyệt vời.

Là laptop gaming nên laptop MSI có thiết kế khá hầm hố
Là laptop gaming nên laptop MSI có thiết kế khá hầm hố

1.5. Đánh giá về độ bền

Laptop MSI cũng được đánh giá rất “chày cối” và pin rất “trâu”. Thời gian sử dụng pin lên tới mười tiếng đồng hồ nên các game thủ thoải mái trải nghiệm không lo sập nguồn. Một lần nữa phải dành lời khen cho hệ thống tản nhiệt của laptop MSI. Vì hãng độc quyền thiết kế mà họ có thể kiểm soát được laptop tản nhiệt như thế nào. Các game thủ chơi game nhiều giờ vẫn không lo nóng máy cũng như kéo dài tuổi thọ cho máy hơn.

1.6. Dịch vụ bảo hành

MSI áp dụng các chế độ bảo hành chính hãng cho tất cả các dòng laptop của mình. Thời gian tùy từng dòng nhưng ít nhất là từ mười hai tháng. Bạn yên tâm sử dụng mà vẫn được bảo vệ quyền lợi của mình.

1.7. Các dòng sản phẩm của MSI

Để đáp ứng nhu cầu và tài chính của từng game thủ, MSI đã sản xuất ra năm dòng laptop. Trước khi tìm hiểu có nên mua laptop MSI hay không, bạn nên biết các dòng sản phẩm đó như sau:

  • Laptop MSI GT Series: dòng laptop cao cấp chuyên về liên minh và đồ họa chuyên nghiệp bởi có Chip Intel
  • Laptop MSI GS Series: là phân khúc máy tính cấu hình mạnh, mỏng nhẹ dành cho doanh nhân
  • Laptop MSI GE Series: laptop tầm trung có Chip Intel
  • Laptop MSI GP Series: dòng laptop gaming siêu mỏng giá rẻ
  • Laptop GX series: dòng laptop giá cạnh tranh với laptop Dell nổi tiếng về độ bền, máy tính hãng HP giá thành tốt, cấu hình cao.

2. Tư vấn laptop MSI có tốt không?

Nhiều người vẫn nói, Laptop MSI là laptop tốt nhất và tồi nhất. Cùng tìm hiểu các ưu – nhược điểm dưới đây để biết lý do vì sao có câu nói đó nhé.

2.1. Ưu điểm của Laptop MSI

Laptop MSI được đánh giá là laptop tốt nhất bởi nó có bảy ưu điểm vượt trội như sau:

  • Bàn phím có độ nảy tốt, êm ái và phản hồi nhanh. Ngoài ra, bàn phím còn độc đáo với vô vàn màu sắc tùy biến, thay đổi theo thời gian và trải đều bàn phím rất đẹp mắt.
  • Màn hình laptop MSI rộng 178 độ, công nghệ G-sync giúp hình ảnh hiển thị rõ nét, chống giật, vỡ hình. Ngoài ra, công nghệ True Color còn mang lại màu sắc trung thực và sống động.
  • Laptop MSI có hệ thống âm thanh Dynaudio giúp mang lại chất lượng âm thanh sống động như thật. Game thủ không cần mua thêm loa vẫn trải nghiệm âm thanh tuyệt đỉnh. Ngoài ra, công nghệ âm thanh Nahimic cung cấp âm thanh vòm 7.1 3D vô cùng hoàn hảo. Không thể không kể đến Mic có thể giảm 90% tiếng ồn cực tiện lợi.
  • Công nghệ tản nhiệt Cooler Boost 3 có thể hoạt động dưới mọi áp lực. Hệ thống quạt thoát nhiệt kép giúp tản nhiệt, ổn định máy trong nhiều giờ liền dù có chạy chương trình nặng.
  • Công nghệ mạng Killer DoubleShot Pro cho phép laptop MSI sử dụng cả mạng LAN và wifi cùng một lúc. Ngoài ra, công nghệ mạng Killer Shield còn tự động ưu tiên băng thông, mang lại đường truyền tối đa cho game cũng như tối ưu ping cho các game thủ.
  • Công nghệ kiểm soát tốc nhiệt độ SHIFT giúp chạy CPU và GPU ở tần số cao nhất. Ngoài ra, nó còn giúp giới hạn tần số GPU lên mức một, duy trì nhiệt độ GPU tối đa 89 độ C.
  • Để biết có nên mua laptop MSI bạn nên tìm hiểu thêm, chú trọng nâng cấp và thay thế linh kiện chính hãng, chất lượng tốt có dễ dàng không? Bo mạch chủ có thể kết hợp tối đa bốn ổ cứng SSD chạy RAID 0. Ngoài ra, máy còn được hỗ trợ RAM DDR4 có hiệu suất nhanh hơn đến 30% so với RAM thế hệ DDR3 và tối đa cho lắp thêm sáu thanh RAM.

2.2. Nhược điểm của laptop MSI

Bên cạnh các ưu điểm trên thì laptop MSI cũng còn những nhược điểm đáng kể như:

  • Sử dụng một mẫu thiết kế cho nhiều dòng laptop, không có mấy đổi mới về thiết kế
  • Giá thành khá cao
  • Hỗ trợ kỹ thuật online còn chưa thực sự hiệu quả.
Laptop MSI có dòng mỏng nhẹ rất tiện lợi mang đi bất cứ đâu
Laptop MSI có dòng mỏng nhẹ rất tiện lợi mang đi bất cứ đâu

3. Top 3 Laptop MSI bán chạy nhất hiện nay

3.1. Laptop MSI GF63 8RC-243VN 15.6 inches

Đây là chiếc laptop MSI chơi game cấu hình khủng, tản nhiệt tốt, xử lý đồ họa game mượt nhất hiện nay với trọng lượng chỉ 1.86kg & mỏng 21.7mm. Máy sở hữu bộ xử lý sáu nhân Coffee Lake mới nhất của Intel mang lại hiệu suất tốt hơn 40% so với thế hệ cũ. Màn hình IPS-Level với viền siêu mỏng chỉ 4.9mm mang lại trải nghiệm chơi game tuyệt đỉnh, choáng ngợp từ mọi góc độ và hình ảnh sống động, tương phản rực rỡ. Nhược điểm của máy là thiết kế chưa thực sự đổi mới, còn áp dụng nhiều thiết kế cũ vào sản phẩm này. Giá tham khảo: 23.000.000 VNĐ.

3.2. Laptop gaming MSI GL73 8RC-230VN 17.3 inches

Sản phẩm được trang bị bộ vi xử lý Intel® Core™ Coffee Lake 6-Core có hiệu suất nhiều hơn 40% so với thế hệ cũ. Các tính năng DirectX 12 giúp chơi game mượt mà và tiết kiệm điện. Bộ nhớ RAM của máy chuẩn DDR4-2400/2666 và có thể nâng cấp tối đa 32GB dễ dàng. Máy có màn hình Full HD 94% NTSC với dải màu cao mang lại hình ảnh đầu ra sắc nét và sống động. Nếu bạn còn phân vân laptop MSI có bền hay không thì hệ thống tản nhiệt có hai quạt gió Whirlwind Blade gồm bảy ống dẫn nhiệt và bốn  luồng khí giúp làm mát nhanh chóng, bảo vệ linh kiện tốt nhất. Có lẽ nhược điểm duy nhất của chiếc laptop này là có giá khá “chát”. Giá tham khảo: 26.000.000 VNĐ.

3.3. Laptop MSI PS42 8M-288VN 14 inch Full HD

Đây là chiếc laptop thích hợp để chơi game hoặc thiết kế hình ảnh hay chỉnh sửa hình ảnh “nặng đô” bởi hiệu suất tốt hơn đến bốn lần so với kiểu card đồ họa tích hợp. Với độ mỏng chỉ 15.9mm và trọng lượng chỉ đạt 1.19kg giúp bạn dễ dàng mang máy đi bất cứ đâu. Máy còn được trang bị màn hình máy tính cao cấp, chất lượng áp dụng công nghệ chống lóa và công nghệ IPS hiện đại. Ngoài ra, laptop này còn có pin trâu đến mười tiếng sử dụng. Điểm đặc biệt khác mà không có ở các dòng laptop khác là cảm biến vân tay giúp bảo mật tối đa cho doanh nghiệp. Công nghệ hình ảnh True Color mang lại dải màu chân thực và rõ nét. Âm thanh 7.1 sống động từ công nghệ Nahimic 3 cũng được trang bị vào dòng sản phẩm này.

Nhược điểm: với vẻ ngoài khá “mỏng manh” nên với các game thủ thích thiết kế hầm hố có lẽ sẽ không mấy mặn mà với sản phẩm này. Hơn nữa, màn hình 14 inch có vẻ hơi nhỏ so với các game thủ thích trải nghiệm ở mức độ cao hơn.

Giá tham khảo: 22.000.000 VNĐ.

Laptop MSI PS42 8M-288VN 14 inch Full HD thích hợp để chơi game hoặc thiết kế hình ảnh
Laptop MSI PS42 8M-288VN 14 inch Full HD thích hợp để chơi game hoặc thiết kế hình ảnh

Giờ thì bạn đã quyết định được có nên mua laptop MSI chưa? Nhìn chung đây là thương hiệu laptop gaming khá ổn cho các game thủ. Nó đánh bật quan niệm: chơi game là laptop phải đắt tiền. Giờ đây, với mức giá tầm trung bạn vẫn có thể trải nghiệm game tuyệt đỉnh với laptop MSI.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!