Có nên mua lò vi sóng kết hợp nướng Sharp, Panasonic?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người thường phân vân giữa việc có nên mua lò vi sóng kết hợp nướng hay lò nướng? Và trên thực tế, hai loại lò này đôi khi vẫn bị nhầm lẫn với nhau. Hãy tham khảo những so sánh dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

1. So sánh lò vi sóng có nướng và lò nướng

1.1 Cơ chế hoạt động

Lò vi sóng có nướng: hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng sóng tần số cao khoảng 2.45GHz, được sinh ra từ nguồn magnetron, thức ăn được làm chín từ trong ra ngoài nhờ các chuyển động của các phân tử thức ăn như đường, nước, chất béo,… do vi sóng tác động.

Lò nướng: Hoạt động dựa trên nguyên lý truyền nhiệt bằng điện trở, làm chín thức ăn trực tiếp từ ngoài vào trong. Vì thế, thức ăn lâu chín hơn và hạn chế việc điều chỉnh nhiệt độ từ người dùng.

Người dùng thường băn khoăn mua lò nướng hay lò vi sóng có nướng?
Người dùng thường băn khoăn mua lò nướng hay lò vi sóng có nướng?

1.2 Chức năng

Lò vi sóng có nướng: cũng như lò vi sóng thông thường như hâm nóng, rã đông, nấu chín, nhưng có thêm chế độ Grill (nướng) thông qua dàn nướng bằng đèn hay bằng thanh nhiệt. Chức năng nướng giúp người dùng chế biến một số món nướng cơ bản. Tuy nhiên, món nướng không giòn và đạt chất lượng như lò nướng vì nhiệt độ chỉ đạt tới 160 độ C. Một số sản phẩm có dàn đối lưu hoặc dàn nướng kép sẽ giúp thức ăn thơm ngon hơn.

Lò nướng: với chức năng nướng là chính dùng để nướng thịt, cá, bánh… đồng thời có thể hấp, quay, hâm nóng…theo nhiệt độ tùy chỉnh. Ưu điểm của lò nướng là thức ăn chín đều, trọn vị vì nhiệt độ nướng có thể đạt tới 250 độ.

Chức năng nướng là yếu tố khá quan trọng khi đứng trước quyết định có nên mua lò vi sóng kết hợp nướng. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc thật kỹ càng nhé.

Thức ăn chín đều, thơm ngon đảm bảo dinh dưỡng và cân bằng hương vị.
Thức ăn chín đều, thơm ngon đảm bảo dinh dưỡng và cân bằng hương vị.

1.3 Cách sử dụng

Lò vi sóng có nướng: phải sử dụng khay thủy tinh, sứ, vỉ nướng chuyên dụng để nướng thực phẩm nếu dùng thành phần kim loại sẽ gây cháy nổ. Cách sử dụng cũng phức tạp hơn vì cần kinh nghiệm căn chỉnh nhiệt độ và thời gian cho phù hợp.

Lò nướng: hầu hết các loại thực phẩm đều có thể cho vào nướng, cần tùy chỉnh nhiệt độ và thời gian theo từng món ăn theo sách hướng dẫn đi kèm. Lò nướng được sản xuất theo kỹ thuật đơn giản nên ít xảy ra hư hỏng. Bên trong lò được thiết kế rãnh để mỡ thực phẩm chảy ra ngoài, lò cũng được phủ lớp chống dính nên dễ vệ sinh.

2. Vậy có nên mua lò vi sóng kết hợp nướng không?

Nếu nhu cầu ăn uống của gia đình bạn không cao, bạn có thể tận dụng một chiếc lò vi sóng kết hợp với chức năng nướng đơn giản.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thoải mái sáng tạo các món ăn nướng, thì lò nướng chuyên dụng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất vì một số lý do sau:

  • Lò vi sóng có chức năng nướng kém: do chỉ được thiết kế một thanh nhiệt, nhiệt độ tối đa là 160 độ nên thức ăn không chín đều chưa kể đến tính kén thực phẩm của loại lò này.
  • Dung tích lò vi sóng nhỏ: Lò vi sóng có nướng có dung tích khá khiêm tốn từ 15l-25l, một số ít lò từ 20l-35l trong khi đó dung tích tối thiểu của lò nướng là 34l. Vì thế, không gian nướng của lò vi sóng không đủ đáp ứng nhu cầu ăn uống của một gia đình tiêu chuẩn.
  • Công suất lò vi sóng thấp: Chỉ từ 1000-1300W ở chế độ nướng trong khi đó, lò nướng bánh phải có công suất từ 1500 – 2000W.
  • Giá thành lò vi sóng cao hơn: Lò vi sóng có nướng có dung tích trên 30l của Sharp, Electrolux, Panasonic có giá trên dưới 5 triệu, thậm chí một số mẫu trên 10 triệu đồng. Trong khi đó, các lò nướng chuyên dụng có dung tích 30l có giá từ 1 triệu đồng.

Vậy tùy theo nhu cầu của gia đình, bạn cân nhắc có nên mua lò vi sóng có nướng hay không .

3. Gợi ý một số lò vi sóng kết hợp nướng tốt nhất

Lò vi sóng có nướng đối lưu điện tử Sharp R-C825VN: trang bị 2 dàn nướng điện trở, nhiệt độ nướng lên đến 240 độ, kèm 5 mức điều chỉnh công suất tùy chỉnh. Lò được trang bị màn hình hiển thị LED lớn, và bảng điều khiển song ngữ tiện lợi cho người dùng. Lò có cấu tạo vỏ ngoài và trong bằng inox không gỉ, giúp lau chùi thuận tiện.

Giá tham khảo: 3 triệu.

Lò vi sóng có nướng Sharp R-C825VN
Lò vi sóng có nướng Sharp R-C825VN

Lò vi sóng Panasonic NN-GT353M: Sở hữu chức năng điện tử, dung tích 23 lít, có khả năng chứa lượng thực phẩm lớn. Vì chỉ có một thanh nhiệt nên bạn cần trở hai mặt để thức ăn chín vàng đều, chất lượng thực phẩm không đạt mức tốt nhất được.

Giá tham khảo: hơn 2 triệu.

Lò vi sóng kết hợp nướng Panasonic
Lò vi sóng kết hợp nướng Panasonic

Lò vi sóng Electrolux EMM2311W: Lò vi sóng cơ có dung tích 23 lít và công suất 1000W ở chế độ nướng thì việc sẽ phù hợp với việc nướng bánh mì, khoai, thịt thái lát, cánh gà,… còn nếu muốn chuyên dụng hơn thì sẽ không phải là một lựa chọn tối ưu do không có quạt đối lưu hỗ trợ, nên người dùng phải trở hai mặt thực phẩm để nướng chín đều.

Giá tham khảo: dưới 2 triệu

Lò vi sóng có nướng Electrolux
Lò vi sóng có nướng Electrolux

Dựa vào những gợi ý trên, bạn đã biết mình có nên mua lò vi sóng kết hợp nướng hay chưa. Hãy trải nghiệm sản phẩm lò vi sóng có nướng đối lưu điện tử kể trên xem sao, Đây là những mẫu được đánh giá khá cao nhờ khắc phục được một số nhược điểm về chức năng nướng của lò vi sóng có nướng khác.

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!