Có nên mua máy ảnh chụp lấy liền hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy chụp ảnh lấy liền là sản phẩm cần tay, nhỏ gọn có thể mang đi bất cứ đâu mà bạn chỉ cần đưa máy ảnh lên chụp và đợi chưa đến 1 phút là có ngay 1 tấm hình. Vậy có nên mua loại máy ảnh này hay không?

Máy chụp ảnh lấy liền là máy ảnh huyền thoại của hãng Polaroid. Chiếc máy này đã từng làm mưa làm gió trên các diễn đàn mạng, là mơ ước của rất nhiều cô gái trẻ và người ham mê du lịch

Máy ảnh này được yêu thích bởi vẻ ngoài nhỏ gọn, dễ thương cùng tính tiện dụng. Bạn không cần phải đến cửa hàng để in ảnh hay chờ đợi để thấy tấm ảnh của mình như khi sử dụng các loại máy ảnh dùng film. Tuy nhiên, dòng máy ảnh này lại có nhiều nhược điểm hơn so với các sản phẩm máy ảnh khác cùng tầm giá, vậy với nhu cầu của bạn có nên mua máy ảnh chụp lấy liền hay không? Trong bài viết này sẽ phân tích ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này để bạn có lựa chọn sáng suốt.

Chỉ có 1 bức ảnh duy nhất

máy ảnh

máy chụp ảnh lấy liền chỉ in 1 tấm ảnh duy nhất

Máy chụp hình lấy ngay sẽ ngay lập tức in ra 1 tấm hình sau khi bạn chụp xong do đó bạn sẽ được thấy ảnh của mình được in ra trong như thế nào, do đó rất nhiều bạn trẻ sẽ háo hức với điều này.

Tuy nhiên, ưu điểm tiện lợi này của máy ảnh ngay lập tức trở thành nhược điểm khi chụp và in xong 1 tấm ảnh sẽ không còn lưu giữ film để in tấm hình khác hay không thể up lên mạng để chia sẻ với mọi người. Và nếu muốn chụp rồi in tiếp dĩ nhiên là bạn sẽ phải cho film vào. Còn nếu bạn là một tín đồ “sống ảo”, thường xuyên up ảnh lên mạng xã hội thì những chiếc máy ảnh “ăn liền” sẽ không phù hợp bởi nếu muốn nó trở thành 1 bức ảnh số thì lại phải scan rất phiền phức.

Máy ảnh chụp lấy ngay có tốc độ chụp chậm

máy ảnh

máy ảnh chụp lấy liền chụp chậm

Thông thường, 1 máy chụp ảnh lấy ngay chỉ có thể chụp 1 phút 1 tấm hình vì máy còn phải in ảnh. Đây là nhược điểm khi sử dụng để chụp các hành động mà cần phải chụp hình liên tiếp để bắt được khoảnh khắc đẹp. Do đó nếu bạn cần thường xuyên phải chụp khoảnh khắc thì nên thảm khảo các dòng máy ảnh kỹ thuật số. Bạn chỉ nên mua máy chụp hình lấy ngay khi không có các yêu cầu cao về nhiếp ảnh.

Máy chụp hình lấy liền in ảnh chất lượng ảnh khá thấp

máy ảnh

Chất lượng hình ảnh khá thấp

Tuy 1 số máy chụp ảnh lấy liền được trang bị camera lên tới 10 chấm nhưng điều này chẳng ăn nhằm gì với chất lượng ảnh và chất lượng in ảnh. Các tấm hình in ra của máy có chất lượng kém hơn so với các dòng máy ảnh thông thường khác, ảnh in ra có cỡ nhỏ và kích thước ảnh là cố định do phải phụ thuộc theo khổ film tương ứng từng kiểu máy, màu của các tấm hình cũng bay khá nhanh.

Sử dụng máy chụp ảnh lấy liền tốn kém

máy ảnh

Chi phí nuôi máy khá đắt

Đây là điểm trừ lớn nhất của máy chụp ảnh lấy ngay. Nó khiến bạn phải lòng vì màu ảnh cực “độc”, xong dùng máy mới thấy tốn kém bởi máy ảnh sử dụng các loại film chuyên dụng trong khi sản phẩm này không nhiều nơi bán, giá thành cao. Do đó bạn nên cân nhắc kĩ trước khi mua.

Có nên mua máy ảnh chụp lấy liền?

Trong vài năm gần đây nhiều hãng máy ảnh cho ra đời liên tiếp những máy ảnh chụp lấy liền có thiết kế đẹp mắt và được trang bị nhiều tính năng, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng. Nhưng với những ưu điểm như máy ảnh đẹp, dễ thương, nhỏ gọn nhưng cùng với những nhược điểm kể trên của sản phẩm này thì bạn vẫn nên cân nhắc kĩ càng xem có cần thiết phải mua máy chụp hình lấy ngay không. Hãy xem xét nhu cầu thực tế của bản thân để có lựa chọn phù hợp nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!