Có nên mua máy điều hòa 2 chiều thay máy sưởi, chọn loại nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng và muốn tìm hiểu về dòng máy điều hòa 2 chiều và muốn biết liệu rằng bản thân mình cũng như gia đình có nên sử dụng và có nên mua máy điều hòa 2 chiều hay không thì có thể tham khảo ý kiến dưới đây:

1. Máy điều hòa 2 chiều là gì

1.1. Cấu tạo và nguyên lý máy điều hòa 2 chiều

Cấu tạo máy điều hòa 2 chiều tương đối phức tạp gồm có vi xử lý, IC, tụ lọc, tủ khởi động mô tơ dàn lạnh, thạch anh cho CPU hoạt động, tụ lọc nhiễu, chuông, đi-ốt, triac…

Nguyên lý máy điều hòa 2 chiều hoạt động là khi người dùng bật chế độ lạnh thì van đảo chiều sẽ không được tiến hành cấp điện nên mặc định cửa 1 sẽ thông với 2, 3 thông với 4. Khí gas sẽ ở trạng thái khí, áp suất thấp được máy nén hút về.

Máy nén qua cửa 1 và 2 van đảo chiều, khí gas ở trạng thái khí, áp suất cao đưa vào dàn ngưng tụ. Khí gas chuyển sang thể lỏng khi qua dàn nóng và qua phin lọc vào van tiết lưu qua ống mao dẫn, khí gas trở thành áp suất thấp. quạt gió sẽ thổi nhiệt lạnh vào phòng khép kín chu kỳ tuần hoàn của máy điều hòa 2 chiều.

1.2. Các tính năng hữu dụng

Máy điều hòa 2 chiều vừa có tính năng làm mát vừa có tính năng sưởi cho nên bạn có thể sử dụng sản phẩm này cả vào mùa đông lạnh giá để làm ấm nhà mình hoặc cũng có thể làm mát không gian trong những ngày hè nóng bức.

 

Máy điều hòa 2 chiều
Máy điều hòa 2 chiều thiết bị hữu dụng

2. Có nên mua máy điều hòa 2 chiều không

2.1. Tiết kiệm chi phí hơn

Việc mua một máy điều hòa 2 chiều so với điều hòa 1 chiều sẽ tiết kiệm chi phí hơn bởi bạn có thể vừa sử dụng để sưởi ấm cũng có thể dùng để làm mát. Nếu bạn chỉ mua một chiếc máy điều hòa 1 chiều thì chỉ có thể dùng vào mùa hè còn mùa đông bạn sẽ phải mua thêm một chiếc máy sưởi nếu muốn sưởi ấm. Tốn kém chi phí quá phải không nào!

2.2. Phù hợp với gia đình ở khí hậu lạnh, miền Bắc

Khí hậu miền Bắc vô cùng nóng bức vào mùa hè nhưng đồng thời cũng vô cùng lạnh giá khắc nghiệt vào mùa đông cho nên việc sở hữu một chiếc máy điều hòa 2 chiều sẽ là điều kiện vô cùng thích hợp và lý tưởng cho các gia đình miền Bắc nhất là vào mùa đông.

2.3. Gia đình có người già và trẻ nhỏ

Người già và trẻ nhỏ là hai lứa tuổi nhạy cảm với những điều kiện vô cùng khắc nghiệt của thời tiết cho nên việc sở hữu cho gia đình một chiếc máy điều hòa 2 chiều là điều rất sức cần thiết và quan trọng.

2.4. Giá cả ổn định ít biến động, nhiều ưu đãi

Có nên mua máy điều hòa 2 chiều? Ưu điểm của dòng sản phẩm điều hòa 2 chiều chính là giá cả rất ít biến động và có nhiều chương trình ưu đãi. Giá thành ổn định khiến việc mua bán sản phẩm dễ dàng hơn, thuận lợi hơn cho người sử dụng.

2.5. Nhiều chức năng hiện đại

Máy điều hòa 2 chiều có nhiều chức năng hết sức hiện đại, được tích hợp vừa tính năng làm mát vừa có tính năng sưởi ấm nên rất tiện lợi hữu dụng cho người sử dụng cả vào mùa hè lẫn mùa đông. Đây cũng là yếu tố mà nhiều người quyết định chọn máy lạnh, máy làm mát nào phù hợp.

2.6. Dịch vụ lắp đặt và hậu mãi chu đáo

Khi muốn sử dụng sản phẩm bạn sẽ được hưởng dịch vụ lắp đặt vô cùng tận tình chu đáo từ những nhân viên chu đáo chuyên nghiệp. Sau khi lắp đặt chế độ bảo hành sản phẩm cũng khiến người dùng phải hài lòng.

3. Điều hòa 2 chiều nào tốt nhất hiện nay

3.1. Điều hòa Panasonic CU/CS-YZ12UKH-8

Giá bán của mẫu máy điều hòa của thương hiệu Panasonic này là 13.489.000 VNĐ, với công nghệ Inverter hoạt động động cơ vô cùng êm ái. Điều hòa Panasonic CU/CS-YZ12UKH-8 có  chế độ hoạt động hiện đại, khử sạch mùi hôi vi khuẩn và nấm mốc. Khối lượng cục nóng là 26kg, cục lạnh 8kg, kích thước 78x29x19,7cm hoạt động 2 chiều công suất 1,5HP.

3.2. Điều hòa 2 chiều Daikin FTXM25HVMV

Sản phẩm có xuất xứ từ Thái Lan, công suất 1HP máy điều hòa 2 chiều loại nào tốt? Máy hoạt động 2 chiều, khối lượng cục nóng 27kg, cục nóng 8kg. Kích thước 770x203x283mm. Giá bán 11.300,000 VNĐ, đây là máy điều hòa Daikin công nghệ Inverter hiện đại.

 

Điều hòa Daikin FTXM25HVMVĐiều hòa Daikin FTXM25HVMV (Nguồn: tgdd.vn)

3.3. Máy lạnh Aqua Inverter 2.5 HP AQA-FCHV24C

Máy điều hòa 2 chiều giá bao nhiêu? Máy lạnh 2 chiều Aqua Inverter 2.5 HP AQA-FCHV 24C có giá 29.890.000 VNĐ. Đây là sản phẩm của thương hiệu Aqua thiết kế sang trọng, máy áp dụng công nghệ Inverter làm lạnh trong phạm vi 30 đến 40m2 công suất hoạt động 2,5HP vô cùng mạnh mẽ. Tiêu thụ công suất điện trung bình là 2,1 kWW/h có chức năng sưởi ấm và làm lạnh.

 

Máy lạnh Aqua AQA-FCHV24CMáy lạnh Aqua AQA-FCHV24C.

Có nên mua máy điều hòa 2 chiều? Bạn nên mua cho mình và người thân một sản phẩm máy điều hòa 2 chiều chính hãng, tính năng hữu dụng nhất là khi gia đình có người già hay trẻ em thì việc sở hữu sản phẩm lại càng cần thiết.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!