Có nên mua máy điều hòa online không? Ưu – nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vì máy điều hòa có giá trị cao nên nhiều người băn khoăn không biết có nên mua bằng hình thức online/trực tuyến hay không. Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay bài viết này của chúng tôi nhé!

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, khi mua các hình thức mua bán online/trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức. Nhưng bên cạnh các ưu điểm thì hình thức mua hàng nói riêng và mua máy điều hòa online nói riêng vẫn tồn tại một số nhược điểm và hạn chế khiến người dùng băn khoăn không biết có mua hay không. Các thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây về vấn đề có nên mua máy điều hòa online không hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi quyết định.

Ưu điểm của hình thức mua máy điều hòa online 

Dễ dàng so sánh giá cả; tiết kiệm thời gian; sản phẩm đa dạng và phong phú; mạng lưới mua sắm rộng… là những ưu điểm nổi bật khi bạn lựa chọn mua máy điều hòa bằng hình thức online. Cụ thể:

+ Tiết kiệm công sức đi lại và thời gian mua sắm: Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều công sức và thời gian đi lại khi phải di chuyển tới cửa hàng. Bởi bạn chỉ cần thực hiện các thao tác mua bán online trên máy tính, điện thoại, hoàn toàn không phải đi lại…

+ So sánh giá cả dễ dàng: Đa phần các website bán hàng trực tuyến đều công khai giá bán của từng sản phẩm. Do đó bạn có thể truy cập các website bán hàng khác nhau để so sánh đối chiếu giá để xem cửa hàng nào có giá bán cạnh tranh. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian mua sắm mà còn tiết kiệm được cả chi phí mua sắm.

+ Sản phẩm máy điều hòa phong phú, đa dạng, dễ lựa chọn: Nhờ Internet mà bạn có thể tham khảo được cùng một lúc rất nhiều dòng máy điều hòa khác nhau, không phải di chuyển tới các cửa hàng khác nhau gây mất công sức và thời gian.

+ Mạng lưới mua sắm rộng: Hệ thống mạng lưới mua điều hòa online qua mạng rộng khắp nên bạn có thể mua ở bất kỳ cửa hàng nào mà không bị giới hạn về vị trí địa lý.

+ Các lợi ích khác: Bên cạnh đó, mua máy điều hòa online  khách hàng còn nhận được rất nhiều lợi ích khác nhau: cập nhật nhanh những khuyến mại, giảm giá; dễ dàng tham khảo các đánh giá nhận xét của người mua trước về sản phẩm điều hòa mình quan tâm, …

mua máy điều hòa online
Mua máy điều hòa online giúp tiết kiệm thời gian và công sức đi lại tới cửa hàng

Nhược điểm khi mua máy điều hòa online

Bên cạnh các ưu điểm kể trên, chọn mua máy điều hòa qua hình thức online, bạn có thể gặp một số rủi ro như:

+ Khó lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín: Vì hiện nay các đơn vị bán điều hòa qua mạng khá nhiều, nhưng không phải cửa hàng cũng uy tín và đảm bảo chất lượng.

+  Máy điều hòa không đúng với mô tả, màu sắc mà đơn vị bàn hàng cung cấp: Đây là tình trạng khá nhiều khách hàng gặp phải khi mua hàng online, khi hình ảnh thực tế và đăng trên mạng hoàn toàn khác biệt.

+ Khó kiểm định chất lượng sản phẩm: Vì bạn không thể được nhìn, sờ và trực tiếp đánh giá chất lượng sản phẩm nên sẽ mất đi trải nghiệm thực tế.

mua máy điều hòa online
Mua máy điều hòa online bạn không thể kiểm tra trực tiếp sản phẩm.

Có nên mua máy điều hòa online không?   

Dù tồn tại một số nhược điểm và rủi ro nhưng có thể khắc phục được nên bạn vẫn có thể yên tâm mua máy điều hòa online. Hình thức mua điều hòa online sở hữu nhiều ưu điểm nên đã và đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên khi mua bạn cần tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn được website bán điều hòa qua mạng uy tín và tin cậy.

mua máy điều hòa online
Bạn nên lựa chọn đơn vị bán hàng uy tín khi mua điều hòa online.

Sau khi được giao hàng, bạn cần kiểm tra thật kỹ các thông tin về sản phẩm (thiết kế, công suất, kích thước, thương hiệu, tên máy, xuất xứ, năm ra mắt, nơi sản xuất, điện năng tiêu thụ…) để chắc chắn chính là sản phẩm máy điều hòa bạn đã đặt mua qua mạng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!