Có nên mua máy làm mát không khí? Ưu nhược điểm là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy làm mát không khí chính là lựa chọn ưu việt của nhiều gia đình hiện nay. Không những giá thành rẻ hơn so với máy điều hòa rất nhiều mà sản phẩm còn chất lượng tốt.Vậy, thực sự có nên mua máy làm mát không khí hay không?

1. Máy làm mát không khí có mát không?

Có thể nói, sự ra đời của máy làm mát không khí là một điểm sáng gây ấn tượng mạnh mẽ trong ngành công nghiệp điện lạnh. Bởi máy không sử dụng các chất làm lạnh độc hại, gây ảnh hưởng đến môi trường như CFC hay Gas lạnh.

Với chức năng làm mát không khí nhờ vào hiện tượng bay hơi nước tự nhiên, máy không chỉ làm mát như bạn mong muốn mà còn có thể lọc không khí, khử mùi, thân thiện với môi trường và đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.

Bạn có nên mua máy làm mát hay không?

2. Hiệu quả làm mát không khí như thế nào?

Máy có một tấm làm mát, một máy bơm và hệ thống quạt động cơ lớn được thiết kế đặc biệt, giúp hút không khí nóng từ môi trường bên ngoài vào, giảm nhiệt độ các luồng khí nóng này và tỏa ra hơi lạnh làm mát không gian phòng sử dụng.

Đầu tiên, máy hút không khí nóng xuyên qua hệ thống giàn lạnh cooling pad, sau đó nhờ trao đổi nhiệt giữa khí nóng và nước, luồng khí nóng lúc này sẽ không còn nữa. Thay vào đó, máy sẽ thổi ra không khí mát lạnh đạt từ 25 – 28 độ C.

Bên cạnh đó, hệ thống lưu thông gió của máy làm mát nhanh tức thì, vượt trội hơn hẳn so với các dòng quạt điện thông thường. Vậy, với chức năng làm mát trên, có nên mua máy làm mát không khí hay không, bạn sẽ biết ngay câu trả lời dưới đây.

Máy làm mát có tốt không? Có nên mua máy làm mát không khí không?

3. Ưu điểm của máy làm mát không khí

Khả năng làm mát tốt: Với cơ chế làm mát không khí bằng hơi nước tự nhiên, máy có thể giúp không khí trong phòng trở nên mát mẻ gấp nhiều lần giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, mặc cho nhiệt độ bên ngoài đang rất cao.

Tiết kiệm điện: Thông thường, các máy làm mát gia đình công suất nhỏ, tiêu thụ điện dưới 100W, tức là sử dụng điện tương tự như một chiếc bóng đèn. So với điều hòa không khí với công suất hàng nghìn W, sử dụng máy làm mát, bạn sẽ không còn lo lắng về chi phí điện cần trả của mỗi tháng.

Không làm khô không khí: Ưu điểm đáng kể của dòng máy này là không rút hơi nước từ không khí như điều hòa nên máy không làm giảm độ ẩm trong phòng, gây khô da. Bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm, máy không làm tăng độ ấm nhiều như quạt phun sương do đó cũng không làm ẩm mốc đồ đạc hoặc dễ hư hỏng cho các thiết bị điện tử.

Khử mùi, diệt khuẩn, lọc không khí: Bên cạnh hệ thống làm mát hiệu quả, máy còn có thể lọc bụi bẩn trong không khí, trang bị công nghệ diệt khuẩn bằng ion, khử mùi tạo sự trong lành, dễ chịu cho căn phòng.

Giá thành rẻ, nhiều lựa chọn: Rõ ràng đây là lợi thế khiến loại quạt mát giá rẻ hoàn toàn chiếm ưu thế so với các thiết bị làm mát khác. Không chỉ làm mát, lọc không khí, máy còn tiết kiệm điện mà giá thành chỉ từ 1 – 3 triệu đồng cho các phòng có diện tích dưới 15m2. Bạn cũng có thể làm mát trên diện rộng với các máy có công suất lớn hơn, và giá dao động chỉ từ 4 – 8 triệu. Cao cấp hơn, bạn còn có thể chọn dòng sản phẩm trên 8 triệu với các tính năng hiện đại. Tham khảo kinh nghiệm mua máy làm mát để có thể lựa chọn sản phẩm có mức giá và công suất phù hợp nhu cầu.

Máy làm mát Sunhouse chất lượng giá chỉ 2.840.000đ

Nhiều người hiện nay vẫn còn phân vân không biết máy làm mát có tốt không, thì câu trả lời là tốt nếu như bạn chọn đúng nơi mua hàng. Vậy, có nên mua máy làm mát không khí ở website thương mại điện tử? Tất nhiên câu trả lời là có rồi. Với một sàn thương mại điện tử uy tín, bạn có thể mua được bất kỳ sản phẩm nào trên đây với dịch vụ hỗ trợ hoàn hảo nhất. Các sản phẩm không chỉ chất lượng, đa dạng mà còn có giá tốt, cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn.

4. Nhược điểm máy làm mát không khí

Không thể hạ nhiệt độ xuống quá thấp: Vốn dĩ, máy làm mát không phải là máy điều hòa. Vì vậy, nếu bạn muốn máy làm mát có khả năng làm lạnh xuống đến 10 độ C, đó là điều không thể. Tuy nhiên, với khả năng làm mát hiện tại, máy hoàn toàn đáp ứng nhu cầu của bạn.

Cần thường xuyên vệ sinh khay nước: Sử dụng máy làm mát, bạn cần thường xuyên vệ sinh, súc rửa sạch sẽ khay nước, vừa hạn chế mùi khó chịu lại đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Gây ra tiếng ồn khi hoạt động: Đây là điều khó tránh khỏi khi sử dụng máy tuy nhiên, với âm thanh không quá to và khó chịu, máy làm mát vẫn là lựa chọn lý tưởng khi vừa làm mát hiệu quả lại vừa tiết kiệm chi phí.

Qua những phân tích trên hẳn bạn đã thấy được tác dụng cũng như những khiếm khuyết của máy làm mát không khí rồi. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm này, cũng như có thêm cơ sở để lựa chọn nên mua quạt điều hòa về làm mát cho mùa hè này không.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!