Có nên mua máy tiệt trùng bình sữa mini không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều bình sữa và cần tiệt trùng nhiều dụng cụ pha/ vắt sữa mới cần dùng tới máy tiệt trùng bình sữa lớn, đắt tiền. Vậy nếu chỉ có một bình sữa với cái ti giả thôi thì có nên mua máy tiệt trùng bình sữa mini không? Những phân tích sau sẽ giúp bạn thấy rõ:

1. Máy tiệt trùng bình sữa mini là gì?

Máy tiệt trùng bình sữa mini còn gọi là máy tiệt trùng bình sữa cầm tay – là một loại thiết bị có tác dụng tiệt trùng đồ dùng được thiết kế nhỏ gọn có thể cầm tay hoặc bỏ túi được.

Sức chứa tối đa của máy là một bình sữa cổ rộng hay cổ hẹp và một số vật dụng của bé nhỏ nhỏ như núm vú, ti giả, ngậm nướu,… Ngoài đồ dùng cho bé, người ta cũng có thể sử dụng các máy tiệt trùng cầm tay này để tiệt trùng đồ trang sức như hoa tai, vòng tay, răng giả, đồng hồ, dây chuyền, nhẫn, bấm nóng tay,… Do đó, máy tiệt trùng cầm tay không chỉ là món đồ hữu dụng cho bé mà còn được coi là một món quà lý tưởng cho những người ưa sạch sẽ “nhìn đâu cũng thấy vi khuẩn, vi trùng”.

máy tiệt trùng bình sữa mini
Máy tiệt trùng bình sữa mini

Cấu tạo máy tiệt trùng bình sữa mini khá đơn giản chỉ gồm: 1 bóng đèn UV, nguồn điện, nút nguồn, thân máy làm từ nhựa được thiết kế theo kích thước hình dáng đa dạng khác nhau cho người dùng phong phú lựa chọn theo gu sở thích của riêng mình. Tùy loại máy tiệt trùng bình sữa mini và giá thành sản phẩm mà nó có thể được trang bị thêm cổng sạc usb, dây đeo cổ tay silicon và gương.

2. Nguyên lý hoạt động của máy tiệt trùng bình sữa mini

Đa phần các máy tiệt trùng bình sữa mini hiện có trên thị trường đều dùng chung một nguyên lý hoạt động là khử trùng, diệt khuẩn bằng tia UV bằng cách sử dụng bóng đèn UV trong thiết bị được khởi động bằng cách bấm nút nguồn sau khi đã bỏ đồ cần tiệt trùng vào máy và đóng chặt nắp.

Nguồn điện sử dụng cho các máy tiệt trùng bình sữa mini này đa phần là 2 – 3 pin AAA. Nguồn điện trên 5V AC hoặc 500mA (USB). Một số loại ngoài sử dụng nguồn điện là pin có cung cấp thêm đầu cắm sạc USB để cấp nguồn khi cần dùng trực tiếp.

Ưu nhược điểm của máy tiệt trùng bình sữa mini
Ưu nhược điểm của máy tiệt trùng bình sữa mini

3. Ưu nhược điểm của máy tiệt trùng bình sữa mini

Trước khi trả lời cho vấn đề “có nên mua máy tiệt trùng bình sữa mini không” mời bạn cùng Websosanh.vn phân tích kỹ hơn về các ưu nhược điểm của thiết bị tiệt trùng này:

3.1 Ưu điểm của máy tiệt trùng bình sữa mini

Sở dĩ máy tiệt trùng bình sữa mini được người tiêu dùng lựa chọn vì những ưu điểm nổi bật sau:

– Thiết kế nhỏ gọn, dễ thương, bắt mắt, dễ dàng bỏ túi hoặc mang theo bên người khi cần ra ngoài.

– Cách sử dụng đơn giản, ai cũng dùng được không cần hướng dẫn nhiều.

– Thời gian tiệt trùng nhanh trung bình khoảng 6 phút. Nhiều loại cung cấp nhiều bóng đèn hơn thì tiệt trùng nhanh chỉ trong 29 giây. Tất nhiên thời gian này còn tùy thuộc thêm vào số lượng đồ dùng bỏ vào trong máy tiệt trùng nữa.

– Tiệt trùng đa dạng đồ dùng không nhất thiết là bình sữa. Ngoài bình sữa cho bé bạn có thể tiệt trùng mọi thứ nhỏ gọn có thể bỏ vào bên trong máy như: đồng hồ, đồ trang sức, răng giả,…

– Giá máy tiệt trùng bình sữa mini rất rẻ chỉ vài trăm tới dưới 1 triệu vnd/ chiếc.

3.2 Nhược điểm của máy tiệt trùng bình sữa mini

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng ở máy tiệt trùng bình sữa mini vẫn có những nhược điểm khách quan nhất định như:

– Không kiểm soát được chất lượng tiệt trùng của tia uv lắp đặt trong máy. Bóng đèn UV trên thị trường có rất nhiều loại chiếu ra nhiều bước sóng ngắn dài khác nhau nhưng ngoài tia UVC với bước sóng dao động trong khoảng 100 – 280nm thì hầu như các tia UV khác không có tác dụng. Vậy nên đèn vẫn sáng nhưng không có tác dụng tiệt trùng hay diệt khuẩn gì hết nói chung là vô dụng.

– Nguồn sử dụng bằng pin 3A rất đơn giản không bền lâu. Với loại nguồn điện không ổn định rất dễ làm chất lượng bóng đèn UV bị ảnh hưởng và cũng khiến máy tiệt trùng bình sữa mini bị vô dụng chỉ đẹp mỗi mã bề ngoài.

– Khó vệ sinh do không được dính nước và hạn chế dùng chất tẩy rửa.

– Tình trạng hàng giả, nhái rất nhiều mà đa phần các máy tiệt trùng bình sữa mini trên thị trường đều chưa có thương hiệu uy tín để đặt niềm tin.

Có nên mua máy tiệt trùng bình sữa mini không?
Có nên mua máy tiệt trùng bình sữa mini không?

4. Có nên mua máy tiệt trùng bình sữa mini không?

Dựa trên tất cả những phân tích khách quan về ưu nhược điểm của máy tiệt trùng bình sữa mini chúng ta có thể thấy:

Bạn nên mua máy tiệt trùng bình sữa mini nếu là người sạch sẽ, thích những gì nhỏ gọn, dễ thương và tiện nghi, nhanh chóng. Còn nếu bạn là một người chắc chắn thì nên mua một chiếc máy tiệt trùng bình sữa chuẩn vẫn tốt hơn dù nó to và đắt để đảm bảo chất lượng tiệt trùng.

Nói vậy không có nghĩa tất cả máy tiệt trùng bình sữa mini trên thị trường đều không tốt. Bạn chỉ nên mua máy tiệt trùng bình sữa mini khi và chỉ khi:

– Chất liệu nhựa cấu thành lên máy tiệt trùng bình sữa mini đó là chất liệu cao cấp có chứng nhận không chứa BPA độc hại và phải có chứng nhận được cấp từ các tổ chức uy tín ví dụ FDA.

– Sản phẩm có công bố tuổi thọ bóng đèn, loại bóng đèn UV sử dụng và bước sóng dải tia cụ thể.

– Máy tiệt trùng bình sữa mini đó sử dụng nguồn điện pin khô tuổi thọ cao, có thể sạc được để đảm bảo tuổi thọ cho bóng đèn UV.

– Sản phẩm được mua tại các điểm bán chính hãng, uy tín, có đầy đủ giấy tờ xuất nhập khẩu hàng hóa chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!