Có nên mua nồi chiên chân không không sử dụng dầu mỡ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi chiên chân không với cơ chế chiên thực phẩm không cần dầu mỡ sẽ là thiết bị hữu ích đối với những người yêu thích đồ chiên rán

Các món chiên rán là một trong những thực đơn không thể thiếu đối với một số người. Tuy nhiên do được chiên ngập trong dầu mỡ nên các món chiên rán thường có dư lượng khá lớn dầu mỡ, nên khá là có hại đối với sức khỏe, đặc biệt là những người mắc bệnh tim mạch, và đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì ngày càng tăng cao trong cuộc sống.

Tuy nhiên, các dòng nồi chiên không dầu ra đời với tin vui cho những fan ruột món chiên rán có thể vẫn thưởng thức những món ăn yêu thích mà không sợ tăng cân hay béo phì.

Vậy nồi chiên chân không có tốt không? Có nên mua nồi chiên chân không?…Cùng Websosanh tìm hiểu về dòng nồi chiên chân không và cho mình câu trả lời chính xác.

Nồi chiên chân không có tốt không

Nồi chiên chân không có tốt không

Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên chân không, hay nồi chiên không dầu, nổi chiên không khí, nồi chiên khí nóng…là loại nồi sử dụng luồng khí nóng (khoảng 200 độ C) thổi với tốc đọ nhanh và luân chuyển mạnh khắp bề mặt thực phẩm để làm chín.

Do nguyên lý không sử dụng dầu mỡ trong quá trình “Chiên” thực phẩm nên được gọi là nồi chiên không dầu. Các loại thực phẩm sau khi qua chế biến với nồi chiên không dầu sẽ có được màu sắc cũng như mùi vị tương tự với việc chiên qua dầu mỡ, nhưng chứa ít dầu mỡ hơn rất nhiều so với phương thức chiên rán truyền thống.

Vậy nồi chiên chân không có thực sự tốt?

Ưu, nhược điểm của nồi chiên chân không

Với nguyên lý chiên, rán đồ ăn không dùng dầu, nên so với phương thức chiên rán truyền thống thì các loại nồi chiên không khí có khá nhiều những ưu điểm, cụ thể

Những ưu điểm của nồi chiên chân không

– An toàn tiện lợi là lợi ích đầu tiên mà nồi chiên rán không dầu mang lại. Nếu bạn muốn chiên cá, thịt chỉ cần sơ chế và cho vào nồi chiên, hẹn giờ để nồi tự chiên mà không lo bị cháy.

– Giảm bớt lượng dầu mỡ đáng kể trong mỗi bữa ăn hàng ngay.

Hầu hết các loại nồi chiên rán chân không đều hoạt động dựa trên nguyên lý làm nóng lên đến 200 độ C, đối lưu nhanh và mạnh quanh thực phẩm để chiên giòn đều và làm chín thức ăn mà không cần dầu mỡ. Giúp giảm tới 80% lượng chất béo vào cơ thể.

– Nồi chiên rán chân không giúp nấu ăn nhanh hơn

Các loại nồi chiên không dầu giúp bà nội trợ nấu ăn nhanh và nhàn hơn nhiều so với cách nấu truyền thống. Chưa kể, nồi chiên không dầu cũng đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, tiết kiệm thời gian.

– Tiết kiệm chi phí

Trung bình, nồi chiên không khí sẽ mất 30 phút để chiên cá, đùi gà, 15 phút để chiên khoai tây, số tiền điện quy ra rẻ hơn nhiều so với tiền gas, dầu ăn mà bà nội trợ chiên theo cách truyền thống.

– Rất có lợi cho những người muốn giảm cân nhưng lại yêu thích đồ chiên.

Nhìn chung, các dòng nồi chiên chân không có khá nhiều những ưu điểm vượt trội mà một người yêu thích đồ chiên rá nên tậu một chiếc để sử dụng.

Tuy có khá nhiều ưu điểm, nhưng nồi chiên chân không cũng tồn tại một số nhược điểm, cụ thể

Có nên mua nồi chiên chân không?

Có nên mua nồi chiên chân không?

Những nhược điểm của nồi chiên chân không

– Khi sử dụng nồi chiên không khí, thức ăn chiên sẽ khô hơn và không được ngon như chiên bằng cách truyền thống.

– Với một số nồi chiên rán chân không không tháo rời được phần chiên và phần dầu sẽ gây khó khăn cho bà nội trợ trong việc vệ sinh.

– Nếu không kiểm soát quá trình chiên có thể khiến món ăn bị cháy khét

– Giá nồi chiên chân không cũng không rẻ, với mức giá dao động từ trên 2 triệu đồng nên người mua cũng nên cân nhắc trước khi mua.

Tạm kết: Nồi chiên rán không dầu phù hợp với những người yêu thích các món chiên rán và muốn bảo vệ sức khỏe của mình. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cũng cân nhắc có sử dụng bếp thường xuyên hay không vì khoản đầu tư mua nồi chiên chân không cũng không nhỏ.

Xem thêm Các loại nồi chiên chân không tốt nhất hiện nay

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!