Có nên mua nồi lẩu điện hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên mua nồi lẩu điện để phục vụ việc ăn lẩu hay không là câu hỏi của nhiều người tiêu dùng. Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Trong những ngày mùa đông giá lạnh, cùng người thân, bạn bè quây quần bên nồi lẩu bốc hơi nghi ngút mang lại những cảm giác vô cùng ấm áp và thân thương. Chính vì thế mà ngày nay dụng cụ nấu lẩu đã trở thành không thể thiếu trong gian bếp của nhiều gia đình. Cùng với nhu cầu ngày càng cao là sự ra đời của nhiều dụng cụ ăn lẩu trong đó có nồi lẩu điện. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng còn băn khoăn không biết có nên mua sản phẩm này để phục vụ việc ăn lẩu hay không vì vẫn còn một số lựa chọn khác như nấu lẩu với bếp từ hay bếp ga mini. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

Ưu điểm của nồi lẩu điện:

Thiết kế đơn giản

Nồi lẩu điện

Nồi lẩu điện

Nồi lẩu điện thiết kế kiểu dáng đơn giản, tiện dụng, bộ sản phẩm bao gồm bếp, nồi và nắp kính trong suốt giúp người dùng nấu ăn dễ dàng. Tiết kiệm chi phí gia đình hiệu quả khi không cần mua thêm nồi đựng thức ăn.

Vệ sinh dễ dàng

Đa số các nồi lẩu điện thiết kế nồi tách rời với bếp nên bạn vệ sinh sau khi nấu ăn đơn giản, gọn nhẹ.

Đa chức năng

Nồi lẩu điện không chỉ dùng để nấu lẩu còn có thể sử dụng để nấu canh, nấu cháo, chiên, xào rất tiện lợi cho việc phục vụ nhu cầu ăn uống hàng ngày của gia đình bạn.

Không tốn nhiều điện

Nồi lẩu điện không tiêu tốn nhiều điện năng

Nồi lẩu điện không tiêu tốn nhiều điện năng

Bạn có thể điều khiển nhiệt độ nấu dễ dàng với nút điều chỉnh là cần gạt hoặc núm vặn, thiết kế các mức nhiệt độ rõ ràng, chính xác. Hơn nữa, sản phẩm này còn không tốn nhiều điện khi sử dụng.

Giá thành rẻ

Giá thành của nồi lẩu điện rẻ, chỉ tầm khoảng 300.000 đồng đến 600.000 đồng, là lựa chọn tốt với các gia đình Việt.

Nhược điểm của nổi lẩu điện:

Thời gian làm nóng vừa phải

Nồi lẩu điệncó thời gian làm nóng vừa phải, bảng điều khiển ít chức năng, tác dụng chính thường là dùng để chỉnh nhiệt độ tăng giảm. Nhưng nếu bạn muốn chế biến các món hầm, cháo thì nồi lẩu điện sẽ là sản phẩm thích hợp, giúp làm nhừ món ăn mà lại tiết kiệm điện năng.

Chỉ có 1 nồi đi kèm với size-kích cỡ cố định

Khi dùng nồi lẩu điện không nên nấu quá nhiều, nhiệt độ cao làm nước tràn xuống mâm nhiệt sẽ khó vệ sinh sau khi nấu. Hơn nữa, sản phẩm chỉ có 1 nồi đi kèm với size-kích cỡ cố định, khi bạn muốn nấu thêm món khác hay nấu ít hoặc nhiều thức ăn hơn rất khó khăn.

Kết luận:

Nếu trong nhà bạn đã có sẵn một chiếc bếp ga mini hay bếp từ loại nhỏ và nhu cầu chỉ là ăn lẩu đơn thuần thì có lẽ việc bổ sung một chiếc nồi lẩu điện là không thực sự cần thiết. Bởi chỉ cần thêm một chiếc nồi nấu bếp từ phù hợp là bạn hoàn toàn có thể nấu được một món lẩu ngon miệng cho mình và cả gia đình cùng thưởng thức. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chế biến các món hầm, cháo thì nồi lẩu điện sẽ là sản phẩm thích hợp, vì nó giúp làm nhừ món ăn nhanh mà lại cực tiết kiệm điện năng.

H.T

Nguồn: tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!